x close

มาร์ค ฟุ้งครองใจคนเหนือ-อีสาน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

          วานนี้ (24 กรกฎาคม) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดโครงการ "ก้าวแรกสู่การเมืองกับอินเทอร์นชิพ" โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการประมาณ 50 คน โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการสร้างบุคลากรทางการเมือง ซึ่งจะทำให้ดำรงสถาบันพรรคการเมืองได้ ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่นที่ต้องล้มไป
    
          จากนั้นมีเยาวชนสอบถามถึงแนวทางการแก้ปัญหากรณีชาวบ้านที่ไม่ฟังการชี้แจงของรัฐบาล เช่นคนภาคอีสานและภาคเหนือ นายกฯ กล่าวตอบว่า ถ้ามีการเลือกตั้งวันนี้ภาคเหนือคะแนนนิยมอันดับหนึ่งคือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะจากการสำรวจความนิยม ผลออกมาตรงกับเอแบคโพล จากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาในภาคอีสานคะแนนนิยมพรรคอยู่ที่ 7-8% แต่วันนี้คะแนนนิยมของพรรคอยู่ที่ 25% แต่คะแนนนิยมไม่ใช่จะสูงขึ้นอย่างเดียวสามารถลดลงได้ ดังนั้นเราจึงต้องทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

          นอกจากนี้ นายกฯ ยังให้สัมภาษณ์กรณีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเร่งชี้แจงเรื่องการล่าชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า เป็นการทำความเข้าใจหลังจากที่ทางกระทรวงยุติธรรมออกมาชี้แจงว่าหลักเกณฑ์เป็นอย่างไร เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นความสับสนที่เกิดขึ้นตั้งแต่หมู่คนที่ดำเนินการเรื่องนี้ และคิดว่าประชาชนน่าจะทราบแล้วว่ามันมีความสับสนมาก ฉะนั้นพวกที่ลงชื่อไปก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องของการอภัยโทษ 
    
          ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนี้นักการเมืองภายในประเทศไม่ได้ปฏิบัติตามหลักรัฐศาสตร์และมีการเล่นนอกตำรา สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองจนเกิดปัญหาตามมา หากเราไม่ช่วยกันระงับยับยั้งจะเกิดความเสียหาย ตนเป็นนักการเมืองอาชีพและเห็นว่าการเมืองเปลี่ยนไป พรรคการเมืองก็เปลี่ยนไป ผลที่ตามมาจึงทำให้ความคิดของประชาชนเปลี่ยนตามไปด้วย เราจึงต้องช่วยกันหยุดยั้งไม่ให้ลุกลามต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค ฟุ้งครองใจคนเหนือ-อีสาน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:34:31 9,230 อ่าน
TOP