x close

อภิสิทธิ์ แนะทักษิณ เห็นธรรมจึงจะมีความสุข


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



อภิสิทธิ์แนะทักษิณเห็นธรรมจะมีความสุข (คมชัดลึก)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์" ในช่วงการถามตอบ โดยพิธีคือ นายประสาน อิงคนันท์ พิธีกรจากรายการกบนอกกะลา ได้ถามนายกฯ ว่า ในวันนี้เป็นวันเกิดของของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีอะไรอวยพรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่  ว่า  คงจะไม่มีอะไร การฉลองจัดงานวันเกิดถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งท่านคงจะเหมือนคนอื่น ที่อยากจะมีความสุข ซึ่งหากตนสามารถสื่อสารถึง พ.ต.ท.ทักษิณได้ ก็อยากจะบอกว่า "ถ้าหากท่านดวงตาเห็นธรรม ก็คงจะมีความสุขมากขึ้น" 

          ทั้งนี้ นายกฯ ได้ตอบคำถามที่ว่า หากสามารถขอพรได้ 3 ประการ จะขอพรว่าอะไร ว่า ประการแรกของพรให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดี และอยากให้ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ส่วนข้อสุดท้ายนั้น อยากให้ประเทศชาติมีความสุขและความเจริญ

          เมื่อถามว่า หากท้ายสุดแล้วเมื่อนายกฯ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความสุขในบั้นปลายคืออะไร นายกฯ กล่าวว่า ความสุขของตน คือ ไม่ได้ติดยึดว่าจะต้องอยู่ในตำแหน่งอะไร ซึ่งตนพูดจากใจจริง ซึ่งตนถึงสามารถพูดได้อย่างสบายใจว่า ตนสามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งส.ส.ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ตนก็มีความสุขมาโดยตลอด เพราะตนมีความสนุกกับหน้าที่ความรับผิดชอบ และตนทำงานในจิตสำนึกของตนเอง ดังนั้นตนจึงมีความสุข อีกทั้งมีครอบครัวที่มีความเข้าใจตนเป็นอย่างดี และที่สำคัญชีวิตของคนเราจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ตนจึงไม่มีความกังวลในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ ใช้ชีวิตก็ใช้ตามแนวทางที่เคยใช้มาก็มีความสุขอยู่แล้ว

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่หยุด เกรงหรือไม่ว่าจะก่อให้เกิดปัญหาเหมือนกับช่วงที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นความเคลื่อนไหวที่บ่งบอกชัดเจนว่าไม่หยุด เมื่อวานนี้ ( 25 ก.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ให้สัมภาษณ์คล้ายๆ กับขอโทษตนเรื่องที่แย่งซีน ความจริงไม่มีความจำเป็น เพราะตนคิดว่าหลายคนก็คงไม่อยากจะได้ซีนถ้าต้องเป็นอย่างพ.ต.ท.ทักษิณ  ดังนั้นเป็นเรื่องที่ตนเข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณเองก็ต้องพยายามที่จะเคลื่อนไหว เพราะสภาพที่เป็นอยู่คงมีความลำบาก แต่ตนก็ต้องยืนยันว่าทั้งหลายทั้งปวง ซึ่งที่รัฐบาลทำนั้นไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวกับท่าน แต่เป็นเรื่องของการรักษากฎหมาย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ แนะทักษิณ เห็นธรรมจึงจะมีความสุข อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:16:18 5,782 อ่าน
TOP