x close

เจออีก! นักข่าวช่อง 3 จอดนอน โดนทุบรถฉก 5 หมื่น





ทุบรถอีกข่าวช่อง3 จอดนอน (ข่าวสด)

           โดนฉกอีกรายนักข่าวหนุ่มช่อง 3 "กฤต เจนพานิชการ" หลังจอดรถนอนริมถนนวิภาวดีฯ กลางดึก ถูกคนร้ายงัดกระจกขโมยทรัพย์สินไปกว่า 5 หมื่นบาท เจ้าตัวไม่รู้เรื่องจนกลับถึงบ้านจะหาเอกสารถึงพบของหายไปหมดแล้ว รีบโร่กลับมาแจ้งความ ตำรวจสงสัยเป็นวัยรุ่นย่านนั้นที่เห็นรถจอดอยู่เลยถือโอกาสลงมือ ประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดล่าตัวคนร้าย ส่วนคดี "ป๋าแหงม" พิธีกรรายการ "ช่วยชาวบ้าน" ช่อง 7 ที่ถูกทุบรถหน้าบ้านย่านปทุมธานี ตำรวจมุ่งไปที่แก๊งโจ๋แถว ถ.สายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกันและชอบข้ามมาก่อเหตุ

           ทุบรถนักข่าวหนุ่มขณะจอดนอนริมถนน เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. นายกฤต เจนพานิชการ อายุ 28 ปี ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่บ้านเลขที่ 264/2 ตรอกลาดบัวขาว แขวงบางคอ แหลม เขตยานนาวา กทม. เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปฏิพัทธ์ สีตอง ร้อยเวร สน.ดอน เมือง ว่า ถูกคนร้ายงัดรถยนต์เข้ามาขโมยทรัพย์สิน ขณะจอดรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นโฟกัส สีดำ หมายเลขทะเบียน สฉ 468 กทม. นอนหลับพักผ่อนอยู่ที่บริเวณทางต่างระดับ ใกล้กับท่าอากาศยานดอนเมือง ถ.วิภาวดี-รังสิตขาออก ส่วนทรัพย์สินที่สูญหายเบื้องต้น ประกอบด้วย กล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 2,000 บาท และเอกสารต่างๆ รวมมูลค่าประมาณ 50,000 บาท

           นายกฤต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน มีเพื่อนโทรศัพท์เข้ามาหาเวลาประมาณ 03.00 น. โดยบอกว่ารถยนต์ประสบอุบัติเหตุอยู่ที่ย่านปากเกร็ด จึงขับรถยนต์ออกมาดู แต่เมื่อขับมาถึงกลางทางเพื่อนคนดังกล่าวได้โทรศัพท์กลับมาบอกว่าตกลงกับคู่กรณีได้แล้ว จึงตัดสินใจขับรถยนต์กลับบ้านพัก แต่ขณะนั้นรู้สึกง่วงนอนมาก จึงจอดรถแวะพักนอนบริเวณที่เกิดเหตุ โดยลดกระจกฝั่งซ้ายด้านหน้าและหลังลงมาเล็กน้อย ก่อนที่จะนอนหลับไป

           "จนเวลาประมาณ 05.00 น. มีชาวบ้านมาเคาะกระจกรถและปลุกให้ตื่น เนื่องจากฟ้าเริ่มสว่างและมีรถสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก โดยขณะนั้นได้สังเกตเห็นว่า กระจกรถยนต์ที่ลดลงมาคล้ายกับถูกกดดึงลงมาอีก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกผิดปกติอะไร ก่อนที่จะขับรถยนต์กลับบ้านและขึ้นไปนอนพักบนบ้าน จากนั้นในช่วงสายตื่นนอนลงมาหาเอกสารภายในรถ ก่อนที่จะสังเกตเห็นว่าทรัพย์สินภายในรถได้สูญหายไป รวมทั้งพบว่ากระจกหูช้างฝั่งซ้ายด้านหลังมีร่องรอยถูกงัดจนร้าว จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ผู้ประกาศข่าวหนุ่ม กล่าว

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในย่านดอนเมือง ที่เห็นรถจอดนอนอยู่พร้อมกับแง้มกระจก จึงใช้มือกดกระจกลงไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะใช้ลวดหรือเหล็กงัดตัวล็อกเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประสานขอตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตลอดแนวถ.วิภาวดีรังสิต มาตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกขโมยของในรถ "ป๋าแหงม" พิธีกรรายการ "ช่วยชาวบ้าน" ช่อง 7 เจ้าของเสียงคุ้นหู "นะครับเจ้านาย" ซึ่งจอดรถไว้หน้าบ้านพักหมู่บ้านรินทร์ทอง หมู่ 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมากเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา คดีดังกล่าวตำรวจสภ.คูคต เจ้าของท้องที่เร่งออกตามล่าคนร้าย โดยมุ่งไปที่กลุ่มวัยรุ่นย่าน ถ.สายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน และมักจะข้ามมาก่อเหตุเป็นประจำ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก! นักข่าวช่อง 3 จอดนอน โดนทุบรถฉก 5 หมื่น อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:59:22 24,193 อ่าน
TOP