x close

ฮือฮา! ดวงไฟปริศนาโผล่ในโบสถ์วัดเก่าแก่

ดวงไฟ

 



ฮือฮา!ดวงไฟปริศนาโผล่ในโบสถ์วัดเก่าแก่ (เดลินิวส์)

          เมื่อเวลา 11.00 น. เมื่อวานนี้ (26 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านกร่าง หมู่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีดวงไฟปริศนาโผล่ขึ้นมาภายในโบสถ์เก่าวัดเด่นโบสถ์โพธิ์งาม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัด พบชาวบ้านกำลังแห่มาดูภาพดวงไฟปริศนาที่ว่า ซึ่งกล้องวงจรปิดของวัดบันทึกไว้ได้

          ด้านพระอธิการการุณ ปริปุณโณ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า วัดเด่นโบสถ์โพธิ์งาม เป็นวัดเก่าแก่ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยปี พ.ศ.2400 ปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา  ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายย่องเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคที่ตั้งไว้ในโบสถ์ถึง 5 ครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ทางวัดกับคณะกรรมการวัดจึงรวบรวมเงินหาซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้เพื่อใช้บันทึกภาพดักจับโจร กระทั่งเมื่อช่วงดึกวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กล้องกลับบันทึกภาพดวงไฟปริศนาในโบสถ์ที่ลอยสลับเปลี่ยนไปหลายจุดหลายที่ เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนดวงไฟจะลอยหายไปในที่สุด 

          นางน้อย นัยเนตร อายุ 68 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็เดินทางมาดู ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมากตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นปรากฏการณ์อย่างนี้มาก่อน ตนและชาวบ้านที่มาดูส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าน่าจะเพราะอิทธิฤทธิ์บารมีของหลวงพ่อสุข พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ ต้องการแสดงให้ชาวบ้านได้เห็นเป็นบุญตา โดยในแต่ละวันจะมีชาวบ้านมาแก้บนหรือนำรำวงย้อนยุคมารำถวายอย่างไม่ขาดสาย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ดวงไฟปริศนาโผล่ในโบสถ์วัดเก่าแก่ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:02:17 30,760 อ่าน
TOP