x close

ล่ามือปืน โรคจิต ซุ่มยิงดะ ในตลาดดินแดง!

ซุ่มยิง



ล่ามือปืน "โรคจิต" ซุ่มยิงดะ ในตลาดดินแดง! เจ็บมาแล้ว 4 คน ล่าสุดพ่อค้าไก่ ผวากันทั้งย่าน สงสัยปืนอัดลม ส่องมาจากแฟลต (ข่าวสด)

          พ่อค้าแม่ค้าประชาชนชาวตลาดดินแดงผวาภัยมืด โรคจิตใช้ปืนซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย ล่าสุดพ่อค้าไก่สดถึงคราวเคราะห์นั่งขายของอยู่ดีๆ ก็โดนยิงขาทะลุกางเกงยีนส์เลือดไหลเป็นทาง พอเดินออกไปมองหาที่มาก็โดนยิงท้องได้รับบาดเจ็บอีก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อคนร้ายใช้ปืนอัดลมยิงเพราะไม่มีเขม่า สั่งสายสืบตามล่าหาตัวแล้ว เนื่องจากชาวบ้านหวาดกลัวกันมาก

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ร.ต.ท.บัญชา บุญเชิด พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ดินแดง รับแจ้งความจากนายบุญเลิศ แสงพันธ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/69 ถ.บางกรวย - ไทรน้อย ต.บางรัก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อาชีพขายไก่สด ว่าถูกกระสุนปืนปริศนา ยิงเข้าที่ท้องด้านขวาและต้นขาซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกจำนวนมาก เหตุเกิดที่ตลาดสดกลางดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม.

          จากการสอบสวน นายบุญเลิศ ให้การว่า ตนขายไก่อยู่ที่ตลาดสดกลางดินแดงมาหลายปี แผงประจำอยู่ตรงกลางระหว่างแฟลตดินแดงที่ 40 และแฟลตที่ 50 แต่นั่งหันหน้าไปทางแฟลตดินแดงที่ 51 ระหว่างเกิดเหตุกำลังนั่งขายไก่อยู่ก็รู้สึกเจ็บที่ต้นขาซ้าย ได้ยินเสียงคล้ายหินก้อนเล็กตกใส่ ยังนึกว่าคนบนแฟลตทำหินหล่นใส่ เมื่อก้มลงดูก็พบว่า กางเกงยีนส์ขาดเป็นรู ทะลุถูกผิวหนังจนเป็นรูลึกประมาณครึ่งเซนติเมตร และมีเลือดไหลออกมา จึงได้เดินออกมาดูบริเวณรอบๆ อาคารเพื่อหาตัวคนยิง ช่วงที่เดินมองหาอยู่นั้น คนร้ายได้ยิงใส่ที่ท้องน้อยอีก 1 นัด กระสุนที่ยิงออกมาทะลุเสื้อถูกผิวหนังจนเลือดอาบ เป็นแผลลึกประมาณครึ่งเซนติเมตรเหมือนกัน ไม่รู้เหมือนกันว่าคนที่ยิงต้องการอะไร เพราะไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ก่อนหน้านี้เพื่อนพ่อค้าในตลาดก็ถูกยิงในลักษณะนี้มาแล้ว แผลที่ถูกยิงยังไม่ทันหายเลย ในวันนี้ตนก็กลายเป็นเหยื่อถูกยิงอีก

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาดพบว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วบ่อยครั้ง แต่ที่ไม่เป็นข่าว ก็เพราะไม่ได้แจ้งความ บางรายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจึงไม่สนใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้แก่พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวมาก เพราะคนร้ายคล้ายกับพวกโรคจิตที่นำปืนออกมาซุ่มยิงหรือพวก สไนเปอร์

          ร.ต.ท.บัญชา กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งความแล้วได้ประสานไปยังฝ่ายสืบสวน เพื่อให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการวิเคราะห์อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ยิงน่าจะเป็นปืนอัดลม จึงไม่มีเขม่าดินปืน ดังนั้น จะต้องตรวจสอบว่าถูกยิงมาจากจุดไหน หรือบนอาคารใด ชั้นไหน และดูด้วยว่าวีถีกระสุนมาจากไหน เพื่อติดตามจับกุมผู้ที่ยิงมาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกพ่อค้าแม่ค้าหวาดกลัว เพราะเกรงว่าจะถูกยิงได้รับอันตรายอีก

          ต่อมาเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดกลางดินแดง ที่เกิดเหตุคนร้ายโรคจิตก่อกวนยิงปืนหัวกระสุนตะกั่วใส่คนไม่เลือกหน้า เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

          นายวิษณุ ม่วงอ่อน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6007/95 แฟลตดินแดง ช.1 ซอยประชา สงเคราะห์ 3 แขวงและเขตดินแดง อาชีพขายข้าวถ้วย กล่าวว่า ตนก็ถูกพวกก่อกวนแอบใช้ปืนหัวตะกั่วยิงใส่เหมือนกัน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งขายข้าวถ้วยอยู่กับเพื่อนๆ 4 - 5 คน ได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรบางอย่างแหวกอากาศจำนวน 4 นัด จากนั้นก็รู้สึกว่ามีอะไรมาเจาะถูกหน้าท้องน้อยมีเลือดไหลออกมาทันที และหัวกระสุนตะกั่วยังไปเฉี่ยวถูกนายอานุจินต์ โชติชู อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งนั่งคุยกันอยู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตนก็ได้แคะเอาหัวกระสุนตะกั่วที่ฝังอยู่ในเนื้อออกมา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง นอกจากนี้จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ทราบว่าพวกที่ก่อกวนมักจะก่อเหตุในเวลาช่วงกลางคืน และก่อนหน้าที่ นายวิษณุ และ นายอานุจินต์ จะถูกยิง ก็มีคนขับรถสามล้อเครื่องและพ่อค้าขายของในตลาดสดถูกยิงด้วยเช่นกัน แต่บาดเจ็บเล็กน้อย จึงไม่ได้เข้าแจ้งความ เรื่องนี้ทำให้พวกพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่พากันหวาดกลัวมาก เพราะเกรงว่ากระสุนจะพลาดไปถูกดวงตาได้รับอันตรายถึงตาบอดได้ ส่วนจุดที่คาดว่าพวกก่อกวนจะใช้เป็นจุดแอบซุ่มยิงน่าอยู่บนแฟลตดินแดง 51 บริเวณชั้น 3 - 4 ของแฟลตดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่ามือปืน โรคจิต ซุ่มยิงดะ ในตลาดดินแดง! อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:50:35 16,712 อ่าน
TOP