x close

สุเทพ มั่นใจ คนไทยไม่ยอมให้ ม็อบแดงป่วนชาติ

คนเสื้อแดง

สุเทพ เทือกสุบรรณ



"สุเทพ" มั่นใจคนไทยไม่ยอมให้ม็อบแดงป่วนชาติ (เดลินิวส์)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 กรกฎาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะประกาศยกระดับการชุมนุมมาเป็นการขับไล่รัฐบาลอีกรอบว่า เขาก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่อย่าเพิ่งไปคาดการณ์อะไรในทางร้ายว่าจะมีการเพิ่มความเข้มข้นขึ้นและนำไปสู่การบานปลาย เขาพยายามจะเคลื่อนไหวแต่ประชาชนส่วนใหญ่อาจจะไม่เอากับเขาก็ได้ ตนบอกแล้วว่าในระบอบประชาธิปไตยจะแสดงออกทางการเมืองอย่างไรก็ได้ แต่อย่าทำอะไรให้เสียหายต่อประเทศชาติและประชาชนโดยส่วนรวม อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย  

  เมื่อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะเอาวันเสียงปืนแตกในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2508 มาเป็นสัญลักษณ์ในการเคลื่อนไหวถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษแก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  ในฐานะดูแลความมั่นคงได้วิเคราะห์หรือไม่ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการส่งสัญญาณอะไรกับสังคม 

          นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่พูดอะไรในทำนองนั้น แต่ถ้าถามว่าการที่เขาเข้าชื่อถวายฎีกา ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งตอบยืนยันว่าไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง  แต่ตนคงไม่พูดอะไรให้ลงลึกมากไปกว่านี้ เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว  แต่ตนเชื่อพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ไม่บังควร การใช้วันเสียงปืนแตกมาเคลื่อนไหวนั้นสื่อมวลชนก็ช่วยติดตามต่อไปว่าเขาจะส่งสัญญาณอะไร

  ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะดูแลฝ่ายความมั่นคง กังวลหรือไม่กับสัญญาณที่คนเสื้อแดงส่งออกมาหรือไม่

          นายสุเทพ กล่าวว่า ตราบใดที่ตนยังมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องความมั่นคง ตนก็จะต้องพยายามให้ประเทศชาติมีความมั่นคงให้ได้

  เมื่อถามว่า แต่สิ่งที่คนเสื้อแดงพูดระบุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กว่าสมัยปี พ.ศ. 2475

          นายสุเทพ กล่าวว่า คนไทยไม่ยอมหรอกครับ และผมที่รับหน้าที่นี้ก็ไม่ยอมเด็ดขาด แต่จะสกัดกั้นอย่างไรก็ค่อยติดตามดูตามสถานการณ์

  เมื่อถามอีกว่า ประเมินว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ประชาชนจะมีการหยิบปืนลุกขึ้นมาต่อสู้กับอำนาจรัฐ  เพราะมีความพยายามปลุกระดมที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นในสมัยรัฐบาลนี้

          นายสุเทพ กล่าวว่า ใครที่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ตนก็ใช้กฎหมายดำเนินคดี


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์ และ กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ มั่นใจ คนไทยไม่ยอมให้ ม็อบแดงป่วนชาติ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:18:06 4,812 อ่าน
TOP