x close

พบ เด็กออสซี่ป่วย โรคประหลาด กินอาหาร ไม่ได้

 

โรคประหลาด

เด็กออสซี่ป่วยเป็น โรคประหลาด กินอาหารไม่ได้



เด็กออสซี่ป่วยโรคประหลาด "กินอาหาร" ไม่ได้ ใช้ชีวิตกับเครื่องป้อนสารอาหาร-น้ำ (มติชนออนไลน์)

          สลดพบเด็กออสซี่ป่วยเป็น โรคประหลาด กินอาหารไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องใช้สายยางป้อนน้ำ-สารอาหารเลี้ยงชีพแทน ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุ เป็นเด็กประหลาดรุ่นแรกของประเทศ กระตุ้นรัฐฯ ช่วยเหลือให้ทุนวิจัยรักษาเด็กป่วยโรคประเภทนี้ 

          "เดลี่ เทเลกราฟ" รายงานเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ตีแผ่ชีวิตของเด็กน้อย กาเล็บ บุสเซนชุต วัย 5 ปี ซึ่งป่วยเป็น โรคประหลาด ไม่สามารถกินอาหาร นม และถั่ว ได้เพราะร่างกายแพ้ และกินได้เพียงน้ำและน้ำมะนาวบางชนิดเท่านั้น ขณะที่เจ้าตัวต้องใช้ชีวิตอยู่กับเครื่องป้อนน้ำซึ่งทำหน้าที่คอยป้อนน้ำและสารอาหารเข้าท้องของเขา ตลอด 20 ชั่วโมงต่อวัน ด้านนางเมลิสซา บุสเซนชุต โรคดังกล่าวทำให้ลูกของเธอมีวิถิชีวิตที่ผิดปกติจากเด็กทั่วไป โดยหากรับอาหารเมื่อใด ร่างกายจะเกิดการแพ้อย่างรุนแรง และเกิดแผลบริเวณท้อง และครอบครัวก็จนปัญญาที่จะรู้ว่า อาการของเขาเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใดกันแน่ 

          นางเมลิสซากล่าวชี้ว่า รู้สึกสงสารลูกเวลาพาไปทานข้าวนอกบ้าน เพราะกาเล็บมักจะถามว่า อาหารของพวกเขารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง และว่า "มันไม่ยุติธรรมสำหรับผมเลย"

          ด้านผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า กรณี โรคประหลาด ของเด็กชายกาเล็บถือเป็นเรื่องแปลก โดยแผลเปื่อยที่เกิดขึ้นเนื่องจากท้องของเขา ไม่สามารถทนกับการรับอาหารปกติได้ ส่วนผู้เชี่ยวชาญรายอื่นเรียกอาการของเด็กชายกาเล็บว่า เป็นโรคประหลาดรุ่นที่ 1 และทางการควรจะทุ่มงบประมาณวิจัยศึกษาและวิธีรักษาโรคนี้ด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบ เด็กออสซี่ป่วย โรคประหลาด กินอาหาร ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 18:14:19 21,637 อ่าน
TOP