x close

สนธิ แฉเบื้องหลัง ทีมสังหารทหาร 13 นาย ตร. ดีเอสไอ1

สนธิ


"สนธิ" แฉ เบื้องหลัง ทีมสังหาร ทหาร13 นาย ตร. ดีเอสไอ1 (คมชัดลึก)

         "สนธิ" แฉเบื้อง หลังทีมลอบสังหารมีทหารป่าหวาย 13 นาย และตำรวจดีเอสไอ 1 นาย พร้อมเชื่อมโยงคนนอกประเทศบงการฆ่า แถมเหน็บนายกฯ หากไม่กล้าฟัน ผบ.ตร. ถือว่าไม่ใช่ผู้นำประเทศตัวจริง 

         เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่บ้านพระอาทิตย์ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวถึงผลการประชุมของกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ เพื่อหารือถึงเรื่องต่างๆ เช่นเรื่องสถานการณ์ที่สำคัญของบ้านเมือง เรื่องข้อพิพาทประสาทเขาพระวิหาร คดีการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ รวมถึงคืบหน้าการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ทั้งนี้ ภายหลังการหารือร่วมที่ประชุมได้มอบหมายให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ 

         นายสุริยะใส กล่าวถึงความคืบหน้าการลอบสังหารยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ว่า ทางกลุ่มพันธมิตรฯมีความเป็นห่วงคดีนี้จะถูกยื้อออกไป โดยจะมีการจับแพะหรือพวกปลายแถวได้เท่านั้น ซึ่งพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีได้ดำเนินการมาถูกทาง แต่กลับเจอตอ ดังนั้นเราหวังนายกรัฐมนตรีจะจัดการตอ แต่ยังไม่มีการจัดการ ทำให้สงสัยพฤติกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทำตัวเป็นตอเสียเอง เพราะเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายกฯบอกจะไม่ปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ทั้งที่คณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ ผบ.ตร. กรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม 7 ตุลา ซึ่งเรื่องนี้นายกฯน่าจะมีอำนาจทำอะไรได้ โดยหวังว่าวันที่ 31 ก.ค.ที่ท่านบอกจะได้ชัดเจน

         "เรายังสงสัยคดีที่พันธมิตรฯถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ในการปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เป็นการเลือกปฎิบัติหรือไม่ ทางสตช.มีหลักปฎิบัติแต่ละเรื่องอย่างไร เราอยากเห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติปลอดจากรัฐตำรวจ คดีของนายสนธิ ยังไม่คืบหน้า ดังนั้นอยากเห็นนายกรัฐมนตรีเอาใจใส่พนักงานสืบสวนสอบสวน ขอฝากถามไปยังดีเอสไอ และ ผบ.ทบ.ที่บอกจะส่งผู้ต้องหา ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชามาให้พนักงานสอบสวน แต่เรื่องก็ยังเงียบ ตอนนี้กำลังจะออกหมายจับเพิ่ม เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้หลบหนีรึเปล่า เรื่องนี้นายกฯจะต้องมาดูแลด้วยตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว" นายสุริยะใสกล่าว

         ด้าน นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวเสริมว่า นายกฯ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม หากนายกฯ ไม่สามารถจัดการให้ระบบยุติธรรมเป็นธรรมได้ จะทำให้เกิดความเสียหาย และระบบยุติธรรมทั้งระบบจะล่มสลาย กรณีของนายสนธิไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งต้องร้องหาความเป็นธรรมในการสืบหาข้อเท็จจริง และนายสนธิเป็น สื่อมวลชน มีชื่อเสียง หากคดีนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม คนธรรมดาก็จะรู้สึกว่ารับไม่ได้ความเป็นธรรมด้วย หากนายกฯ ไม่เร่งจัดการเรื่องนี้จะทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม อยากขอให้นายกฯ ได้ทบทวนได้ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ทั้งเรื่องการยื่นฏีกา เรื่องเขาพระวิหาร และเรื่องของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาจาก ป.ป.ช. โดยมีนายสุเทพเป็นผู้กำกับดูแล ถือว่า มีความบกพร่องด้วยกันทั้งสองคน

         "นายกฯ ต้องทบทวนว่า ทั้งสองคนเหมาะจะอยู่ในตำแหน่งอยู่หรือไม่ หากยังอยู่จะเป็นอุปสรรคต่อการจัดการปัญหาหรือไม่ ตามธรรมเนียมปฎิบัติราชการเมื่อ ผบ.ตร.ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลายเรื่องถ้าไม่ปลดก็ต้องย้ายไม่ใช่พันธมิตรฯเรียก ร้องหรือต้องการนายกรัฐมนตรีต้องพิจารณาในสิ่งที่ควรทำ" นายพิภพกล่าว

         ด้าน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า คดีการลอบยิงตนเองนั้น เป็นการกระทำที่ที่เป็นกระบวนการมี 14 คน เป็นทหาร 13 คน ตำรวจ 1 คน ทหารเหล่านี้ล้วนมาจากป่าหวายทั้งสิ้น รวมทั้งยังมีหน่วยงานดีเอสไอ เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการดักฟังโทรศัพท์ที่บ้าน และโทรศัพท์ส่วนตัว ที่กระทำโดยส.ต.ท. วรวุฒิ ที่เป็นตำรวจดีเอสไอ ซึ่งคนในดีเอสไอก็ดักฟังโทรศัพท์นักการเมือง แล้วนำมาแบล็คเมย์ จนทำให้กระทรวงการยุติธรรมไม่มีความเคลื่อนไหว อยากฝากว่า ใครทำความชั่วเอามือปิดฟ้าไม่หมด ซึ่งขบวนการที่ลอบยิงตน ก็เป็นการร่วมมือระหว่างดีเอสไอ กับทหาร ถือเป็นกฐินสามัคคีแล้วคนจ่ายเงินอยู่ที่เมืองนอก ที่โยงมาถึงฝ่ายต่างๆ เพราะตนเป็นอันตรายกับตัวพวกเขา ไม่ยอมการโกงกินบ้านเมือง

         "ผมเป็นคนขอไม่ให้ ซื้อไม่ขาย ต้องฆ่าให้ตายอย่างเดียว แต่ผมภูมิใจในการที่ได้เป็นสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมโลกรู้ว่าสื่อมวลชนในเมืองไทยก็ยังใช้ได้อยู่ ผมไม่ติดใจอะไรจับได้ ไม่ได้ก็เป็นโชคร้ายของชาติบ้านเมือง ขบวนการนี้เป็นกฐินสามัคคี ผมถูกสังหารได้ คนอย่างนายกอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หรือบุคคลที่สูงกว่านายอภิสิทธิ์ ก็ถูกสังหารได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นนายอภิสิทธิ์ จะไม่ย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เพียงเพราะจะประณีประณอมกับฝ่ายทหารหรือเหตุผลอื่นก็เป็นเรื่องของคุณ อภิสิทธิ์เอง อนาคตทางการเมืองขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาเอง เพราะการตัดสินใจว่า จะย้ายแล้ว ไม่ย้ายถือว่า ไม่ได้เป็นผู้นำอย่างแท้จริง" นายสนธิ กล่าว

         นายสนธิ กล่าวอีกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เคยพูดถึงกรณีที่พัทยาว่า ตำรวจไม่ทำงาน เมื่อรู้เช่นนี้แล้วในฐานะที่ตนคุมตำรวจอยู่ ทำไมไม่ย้ายพล.ต.อ.พัชรวาท ขอสรุปง่ายๆ ว่า มีการวางแผนกันมาก่อนจัดตั้งรัฐบาล รัฐบาลชุดนี้ตั้งมาได้เพราะมีทหารไปบีบบังคับให้พรรคฝ่ายค้านย้ายเสียงจาก พรรคเพื่อไทย มาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลย่อมเป็นความจริง โดยมีเงื่อนไขว่า ผบ.ตร. ต้องอยู่ในตำแหน่งเดิม นายอภิสิทธิ์จึงไม่กล้าทำอะไร พล.ต.อ. พัชรวาท ถือว่า เป็นการทำตัวเป็นเด็กไม่มีวุฒิภาวะการเป็นผู้นำแม้แต่นิดเดียว ซึ่งไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีพูดไพเราะบริหารงานด้วยคำพูด แต่ไม่กล้าตัดสินใจ จะทำให้เหมือนอดีตนายกทักษิณบริหารงานแล้วทำให้เราสูญเสียไปมาก

         นายสนธิ กล่าวย้ำว่า ชาติบ้านเมืองต้องการเห็นความยุติธรรม อย่างคดีของตนรัฐต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ประเทศไทยถึงจะมีที่ยืน เพราะถ้าจับไม่ได้บ้านเมืองนี้ก็เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน อยากบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะพังทลายก็เพราะ นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ถ้าเป็นเช่นนั้นทางพรรคก็รับกรรมไป

         พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า  กองทัพพร้อมให้ความร่วมมือในคดีลอบยิงนายสนธิ หากจะมีการออกหมายจับทหารที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติม เตือนการพาดพิงทหารเกี่ยวข้อง ถือเป็นการก้าวล่วงสิทธิส่วนบุคคล

         ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างทำรายงานชี้แจงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พร้อมกับปฏิเสธว่ามีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เกี่ยวข้องกับการยิงนายสนธิ ตามคำกล่าวหา




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ แฉเบื้องหลัง ทีมสังหารทหาร 13 นาย ตร. ดีเอสไอ1 อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:46:33 45,486 อ่าน
TOP