x close

วงษ์สุวรรณ เดิมพัน! ปลด พัชรวาท ประวิตร ลั่นไขก๊อกตาม

วงษ์สุวรรณ เดิมพัน ปลด พัชรวาท ประวิตร ลั่นไขก๊อกตาม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ



วงษ์สุวรรณ เดิมพัน ปลดป๊อด บิ๊กป้อมไขก๊อก (ไทยรัฐ)

          เลขานุการ รมว.กลาโหม ท้าเปิดศึก  ปลด พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประกาศสู้ทั้งในกฎหมาย - นอกกฎหมาย เผย ตระกูล วงษ์สุวรรณ ทนไม่ไหวถูกกล่าวหาฝ่ายเดียว  ด้าน "เสธ.แดง" ปูด รมว.กลาโหม อาจไขก๊อกหากปลดน้องชาย... 

          วันนี้ (30 กรกฎาคม) พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้ครอบครัว วงษ์สุวรรณ ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมดังกล่าว เพราะถูกเล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว พล.อ.ประวิตร ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ในฐานะน้องชาย ไปดำเนินการฟ้องร้องสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี  และพวกที่กล่าวหา วันนี้ไม่ยอมแล้วจะเอาจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะถือว่ายอมมามากแล้วและเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำฝ่ายเดียว ตอนนี้จะเดินหน้าฟ้องตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง หรือจะนอกกฎหมายก็จะต้องกระทำ

          เมื่อถามว่า หากในวันพรุ่งนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีสั่งปลด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.อ.ประวิตร พร้อมจะประกาศจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วยหรือไม่ พล.อ.นพดล กล่าวว่า เรื่องลาออกต้องติดตามกันต่อไป ยังไม่รู้ว่า  จะลาออกหรือจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป เรื่องนี้ต้องดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร  ขอยืนยันว่า ญาติพี่น้องตระกูลวงษ์สุวรรณ จะต่อสู้เพราะทนไม่ไหว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผิดตรงไหนและเอาเหตุผลอะไรมาปลดจากตำแหน่ง

          ด้าน พล. ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์สับสนพอสมควร แต่แรงกระตุ้นที่จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองคือ คดีลอบยิงนายสนธิ ขณะนี้ มีแต่ข้อมูลที่เป็นนิยายผ่าน เอเอสทีวี โดยมีพวกนั่งเทียนเขียนเป็นตุเป็นตะและพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้พูดอะไร หลักฐานที่จะมาดำเนินการกับทหารที่ถูกอ้างชื่อก็ยังไม่มี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจากการสุ่มจากการโทรศัพท์ของผู้ที่ต้องสงสัย โดยขอข้อมูลจาก เอไอเอส ทรู และ ดีแทค แต่ตอนนี้ข้อมูลอาจถูกลบไปหมดแล้ว ก็ไม่มีหลักฐานที่จะดำเนินการอะไรต่อไปได้ 

          พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้กองทัพและทหารถูกรุกอย่างหนัก แม้กระทั่งข่าวการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  ได้ข่าวว่าหากรัฐบาลปลด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จริง  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็อาจจะลาออกจากตำแหน่ง ถึงตอนนั้นก็ต้องดูกันเองว่ากองทัพจะเป็นอย่างไร สรุปก็คือปลด ป.ป๊อด (พล.ต.อ.พัชรวาท) เจอปลดออก แล้วป.ป้อม (พล.อ.ประวิตร) ลาออก และไม่รู้ว่า ป.ป๊อก (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา)จะคิดอย่างไร เพราะตนมองว่าอย่าเสี่ยงเลย เพราะรัฐบาลนี้ถูกสร้างมาด้วยมือใคร คนเขารู้กันหมด  ฉะนั้นจะมาเขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้าคงจะไม่มีใครยอม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน บริเวณหน้าห้องสื่อมวลชน ภายในสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ปรากฏมีใบปลิวมาวางไว้บริเวณโต๊ะม้าหินอ่อนจำนวน 2 แผ่น โดยมีเนื้อความระบุว่า การปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นแผนขั้นแรกในการวางฐานอำนาจของรัฐบาล เพื่อวางคนตัวเองเพื่อเป็นฐานการเมืองและการเลือกตั้งที่ผ่านมา การสั่งให้ตำรวจสนับสนุนการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร ไม่เป็นผล เพราะตำรวจไม่ปฏิบัติตาม เมื่อเปลี่ยนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใหม่เป็นคนของตัวเองก็จะง่ายขึ้น จากนั้นจะรุกคืบไปยังกองทัพ พวกสีเขียว โดยใช้กลไกในการกล่าวหาตั้งเรื่องไป คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเป็นเหตุผลในการสอบสวน และปลด ผู้บัญชาการทหารบก  จากนั้นก็จะกวาดล้างและย่อยสลายกลุ่มเสื้อแดง  เพื่อให้ได้อำนาจที่เบ็ดเสร็จ และให้รัฐบาลอยู่ในอำนาจต่อไปอีกหลายปี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงษ์สุวรรณ เดิมพัน! ปลด พัชรวาท ประวิตร ลั่นไขก๊อกตาม อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:39:55 13,014 อ่าน
TOP