x close

ลือ สนธิ พบ อภิสิทธิ์ เคลียร์ผบ.ตร. เข้าบ้านพิษณุโลก



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



ลือ สนธิ พบ มาร์ค เคลียร์ผบ.ตร. เข้าบ้านพิษณุโลก (ไทยรัฐ)

          นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดอด เข้าบ้านพิษณุโลก สื่อเกาะติด คาดหารือ ผบ.ตร.  ขณะมีรายงานว่า สนธิ ลิ้มทองกุล อยู่ด้วย ด้าน ชวน หลีกภัย เตือนปลด พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อาจถูกร้องศาลปกครอง ...

          วันนี้ (31 กรกฎาคม) ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีของ สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เกิดปัญหา และอาจจะส่งผลกระทบต่อรัฐบาล ว่า คดีนี้เกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามาทำหน้าที่ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของใครก็ตามที่มีอำนาจอยู่ ต้องดำเนินการต่อไป แต่คิดว่าเรื่องของคดีต้องให้เวลา อย่าเพิ่งไปคาดคั้น ถ้าหลักฐานไม่ชัดเจน ไม่เช่นนั้นรูปคดีจะเสียได้ จึงควรต้องให้เวลาจนกว่าจะสามารถสืบสวนสอบสวนได้ข้อเท็จจริงชัดเจน และอย่ารีบร้อนจนเกินไป อย่างไรก็ตามเห็นว่าไม่ต้องเป็นห่วงเชื่อว่านายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งการสอบสวนเป็นเรื่องของตำรวจ แต่รัฐบาลไม่มีหน้าที่ควบคุมกระบวนการ หากเจ้าหน้าที่ไม่ยุติธรรม ต้องไปดูแล 

          "วันนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าอะไรเป็นอะไร ต้องให้เวลาทำงาน รัฐบาลจะไปสั่งผิดสั่งถูกไม่ได้ หรือจะไปสั่งว่าคดีควรเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ได้ ต้องอยู่ที่พยานหลักฐาน เรื่องอุปสรรคการทำงานก็ได้ยิน แต่ไม่ทราบว่าเป็นอุปสรรคจากใคร ต้องไปถาม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดร้องว่ามีปัญหา นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐบาล ต้องมีหน้าที่ ต้องช่วยแก้ปัญหา" ชวน หลีกภัย กล่าว 

          ส่วนกระแสข่าวการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่เกิดขึ้น ชวน หลีกภัย กล่าวว่า ต้องไปดูข้อเท็จจริงว่าเหตุผลคืออะไร และการจะพิจารณาโยกย้ายใคร ต้องดูกระบวนการองค์ประกอบของระเบียบราชการ ไม่ใช่อยู่ๆ จะไปปลดหรือจะทำอะไรใครก็ได้ แม้มีอำนาจ แต่จะต้องว่าเงื่อนไขที่ทำอย่างนั้นต้องทำอย่างไร ไม่ใช่อยู่เฉยๆ จะไปปลด หากทำเช่นนั้น จะถูกฟ้องศาลปกครองได้ ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่พอใจถึงกับจะลาออก ถ้าปลด ผบ.ตร. ชวน หลีกภัย กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่คิดว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นคนพูด

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่บ้านพิษณุโลก มี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นิพนธ์ พร้อมพันธ์ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และอาจจะมี สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ร่วมหารือเรื่อง คดีลอบยิงสนธิ ด้วย ทั้งนี้ สนธิ ลิ้มทองกุล ไม่ได้เข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล และไม่ได้อยู่ที่บ้านพระอาทิตย์แต่อย่างใด ขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ สนธิ พบ อภิสิทธิ์ เคลียร์ผบ.ตร. เข้าบ้านพิษณุโลก อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:43:29 4,433 อ่าน
TOP