x close

ศาลตั้งข้อหา พ่อฆ่าลูก ด้วยการสวดมนต์

พ่อฆ่าลูก


ศาลตั้งข้อหา พ่อฆ่าลูก ด้วยการสวดมนต์ (ไทยรัฐ)

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (2 สิงหาคม) ศาลรัฐวิสคอนซิน ในสหรัฐอเมริกา ตั้งข้อหาฆาตกรรม แก่นายดาเล นอยมานน์ วัย 47 ปี ที่ไม่ยอมพาบุตรสาวของตัวเอง วัย 11 ขวบ ซึ่งมีอาการป่วยไปพบแพทย์ แต่นายนอยมานน์กลับพร่ำสวดมนต์ เพื่อให้บุตรสาวมีอาการดีขึ้น โดยเขาแสดงความเชื่อมั่นต่อศาลว่า พระเจ้าจะช่วยรักษาบุตรสาวได้ แต่เขาไม่เชื่อถือในการรักษาของแพทย์ นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า เขาคิดเพียงว่าบุตรสาวเป็นไข้เท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าป่วยมากเพียงใด ขณะที่ภรรยาของเขา นางเลลานี นอยมานน์ ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา เมื่อช่วงต้นปีนี้ และถูกตัดสินจำคุก 25 ปี  

          ทนายความของนายนอยมานน์ กล่าวว่า สิ่งที่ลูกความของเขาทำ ไม่ใช่การฆาตกรรม แต่เป็นการรักษาโดยใช้ความศรัทธา แต่ถูกแย้งว่า นายนอยมานน์ทำให้บุตรสาวมีอาการแย่ลง และปล่อยให้เธอเสียชีวิต จากความศรัทธาที่เห็นแก่ตัว ทั้งที่เขาควรพาบุตรสาวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเด็กหญิงไม่สามารถเดิน พูดคุย หรือว่าดื่มกินอะไรได้ อีกทั้งยังเรียกรถพยาบาล เมื่อบุตรสาวหมดลมหายใจแล้ว       

          ทั้งนี้ บุตรสาวของนายนอยมานน์ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ที่ไม่ทราบสาเหตุ และเสียชีวิต ท่ามกลางผู้คนที่รายล้อม และสวดภาวนา ภายในบ้านที่รัฐวิสคอนซิน เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว ด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ กล่าวว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว สามารถรอดชีวิตได้ หากเธอได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลตั้งข้อหา พ่อฆ่าลูก ด้วยการสวดมนต์ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2552 เวลา 16:29:36 20,537 อ่าน
TOP