x close

ตำรวจคุม 10 คน แก๊งค์ปาหินประจวบฯ - ยิงหนังสติ๊ก 4 คันที่ชุมพร

ตำรวจคุม 10 คน แก๊งค์ปาหินประจวบฯ - ยิงหนังสติ๊ก 4 คันที่ชุมพร



ตำรวจคุม 10 คน แก๊งค์ปาหินประจวบฯ - ยิงหนังสติ๊ก 4 คันที่ชุมพร (กรุงเทพธุรกิจ)

          รองผบช.ภ.7นำกำลังลงเสริมตำรวจประจวบฯ ตั้งศูนย์เฉพาะกิจล่าวัยรุ่นปาหิน รวบ10คนสอบส่วนที่ชุมพรแก๊งหนังสติ๊กโผล่ยิงรถทัวร์ - รถตู้ 4 คันรวด

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่นปาหินใส่รถบรรทุก 16 คัน บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้รอยต่อ อ.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเช้ามืดวานนี้(1 สิงหาคม) มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ล่าสุดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ลงมาสมทบกับ พ.ต.อ.พ.ต.อ.วิศิษฐ์ โสมินทุ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบฯ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และตำรวจภูธรบางสะพาน, ตำรวจภูธรบางสะพานน้อย และเปิดศูนย์ปฏิบัติการติดตามกลุ่มปาหินใส่รถบรรทุกขึ้นที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจ บ้านธรรมรัตน์ ริมถนนเพชรเกษม อ.บางสะพาน เรียกประชุมทั้งหมดกว่า 50 นาย พร้อมรับฟังข้อมูลจากตำรวจทั้งหมด พร้อมกับนำก้อนหินที่ตกอยู่ในรถบรรทุกจำนวน 5 ก้อน มาตรวจสอบแหล่งที่มาของก้อนหิน

          พล.ต.ต.โสภณ ยืนยันว่า จากการสอบสวนผู้เสียหาย ต่างให้รายละเอียดตรงกันว่ากลุ่มที่ปาหินในครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่มีอาการเมาจนคึกคะนองมือ และได้แบ่งกำลังเป็น 8 ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่บริเวณรอยต่ออำเภอบางสะพานและบางสะพานน้อย เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องสงสัยเกือบทั้งคืน

          ต่อมานำตัวกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 10 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ นำมาตรวจสอบและทำการสอบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการ ซึ่งผลการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการทั้ง 8 ชุดเตรียมนำกลุ่มวัยรุ่นอีกส่วนหนึ่งมาทำการสอบสวน พร้อมปูพรหมหาเบาะแสเต็มพื้นที่โดยขอความร่วมมือจากกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยแจ้งเบาะแส

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาขณะที่กำลังตำรวจออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ลงมือปาหินรถบรรทุกอยู่นั้น ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุปาหิน เกิดขึ้นบนถนนเพชรเกษมฝั่งล่องใต้ ตรงข้ามองค์การบริหารส่วนตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

          พ.ต.อ.วิศิษฐ์ โสมินทุ รอง.ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังตำรวจส่วนหนึ่งลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม ร.ต.อ.สามาตร สังข์ทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทับสะแก พบนายไตรรัตน์ มีอารีย์ ซึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำหมายเลขทะเบียน กค-2798 ประจวบคีรีขันธ์ ผู้เสียหายชี้ให้ดูที่บริเวณประตูรถยนต์ด้านข้างคนขับ มีรอยบุบอย่างเห็นได้ชัด

ที่ชุมพร ยิงหนังสติ๊กใส่รถ 4คันรวด รถนักท่องเที่ยว

          เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 2 ส.ค.52  ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ สมัยแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีเหตุปากระจกรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคันที่บริเวณ หลัก กม.ที่ 488 - 489 ถ.เพชรเกษม ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงนำกำลังพร้อมหน่วยกู้ภัยสายชลไปตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุห่างจากอุทยานเขาพาง ซุ้มประตูภาคใต้ ประมาณ 1 กม. เป็นถนนสี่เลนบริเวณช่องจราจรขาขึ้น

          เมื่อไปถึงพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 14 - 2929 กรุงเทพมหานคร จอดกระพริบไฟอยู่ข้างทาง สภาพกระจกหน้าต่างด้านข้างคนขับมีรูขนาดเท่าหัวแม่มือและกระจกแตกร้าวเป็นวงกลมเล็กน้อย ห่างกันประมาณ 30 เมตร มีรถทัวร์ พังงา - กรุงเทพ ทะเบียน 12 - 8861 กรุงเทพมหานคร ทราบคนขับชื่อ นายดนตรี ใจมั่น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/4 ม.8 ต.ทุ่งเต่าใหม่ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี สภาพรถกระจกประตูด้านคนขับแตกละเอียด

          ห่างออกไปอีกประมาณ 200 เมตร มีรถทัวร์ปรับอากาศ ระนอง - กรุงเทพฯ ทะเบียน 14 - 1108 กรุงเทพมหานคร ทราบคนขับชื่อ นายมาโนช โชคติกานนท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/11 ม.1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง สภาพรถกระจกหน้าต่างด้านคนขับแตกร้าวเป็นรูโบ๋ขนาดเท่านิ้วโป้ง และมีรถตู้โดยสารสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข - 506 ชุมพร คนขับชื่อ นายปริญญา นาคมุข อายุ 39 ปี สภาพรถกระจกหน้าแตกละเอียดทั้งหมด จากการตรวจสอบรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมดไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บ เพียงตกใจและตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

          จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์ปรับอากาศทั้ง 2 คัน มีผู้โดยสารมาเต็มคัน ได้รับผู้โดยสารทั้งหมดมาจากจังหวัดพังงา และจังหวัดระนอง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ส่วนรถตู้ทั้ง 2 คัน เป็นคนในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้กลับจากงานแต่งงานในพื้นที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งขณะที่รถยนต์ทั้ง 4 คัน ขับมาเส้นทางเดียวถึงบริเวณที่เกิดเหตุ โดยช่วงเวลาดังกล่าวการจราจรช่องทางขาขึ้นจะมีรถใช้เส้นทางกันหนาแน่น ปรากฏว่าในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันรถทัวร์และรถตู้ทั้ง 4 คัน ได้ถูกวัตถุซึ่งเป็นของแข็งซึ่งมีทิศทางพุ่งมาจากถนนช่องทางจราจรขาล่องใต้พุ่งเข้ากระทบอย่างจังจนทำให้กระจกแตกร้าวได้รับความเสียหาย ผู้โดยสารต่างพากันแตกตื่นจ้าละหวั่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และโชคดีรถไม่เสียหลักเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทาง

          สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า
ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรือพวกเมาสุรา มีไม่น้อยกว่า 2 คนได้ขับรถจักรยานยนต์ มาทางเลนขาล่องใต้ หรือแอบซุ่มอยู่ข้างทางใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดไม่มีไฟแสงสว่าง เมื่อมีรถยนต์ขับมาแก๊งคนร้ายได้ใช้หนังสติ๊กที่ใช้ลูกหิน หรือลูกตะกั่ว เพราะจากจากการตรวจสอบกระจกรถแต่ละคันที่ได้รับความเสียหายเป็นรูโบ๋ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่านิ้วโป้ง

          คนร้ายได้ยิงสุ่มข้ามไปยังถนนเลนขาขึ้น เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีรถยนต์ใช้เส้นทางค่อนข้างมาก จนเป็นเหตุให้ถูกรถยนต์ทั้ง 4 คัน ได้รับความเสียหาย ซึ่งจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนสอบสวนติดตามแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่หวาดผวาแก่ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว และประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคุม 10 คน แก๊งค์ปาหินประจวบฯ - ยิงหนังสติ๊ก 4 คันที่ชุมพร อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2552 เวลา 13:44:40 10,607 อ่าน
TOP