x close

ดวงไม่ถึงฆาต ตกเหว รอดปาฏิหาริย์




ดวงไม่ถึงฆาต ตกเหว รอดปาฏิหาริย์ (ไทยรัฐ)

          หนุ่มวัย 30 ปี ดวงไม่ถึงฆาต ตกเหวลึกในถ้ำประกายเพชร จ.ชัยภูมิ นาน 2 วัน 2 คืน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเสี่ยงตาย โรยตัวช่วยเหลือรอดชีวิต แต่อาการสาหัส ...

         
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.30 น. นายโกมล ประคำนอก นายก อบต. ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากพระชำนาญ ถาวรธัมโม อายุ 23 ปี ซึ่งมาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ถ้ำประกายเพชร ถ.คอนสาร-เขื่อนจุฬาภรณ์ ต.ทุ่งลุยลาย ว่าได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือภายในถ้ำประกายเพชร คาดว่าจะมีคนพลัดตกลงไปในถ้ำ หลังจากนั้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ

          จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร จึงถึงจุดที่เป็นทางตันเหลือเพียงหุบเหวลึกข้างล่าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โรยตัวด้วยเชือกลงไปให้ถึงจุดที่ชาวบ้านลื่นตกลงในเหวลึก พร้อมนำอุปกรณ์เปลสนามโดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ เวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ (3 ส.ค.) ทราบว่าผู้เคราะห์ร้ายชื่อ นายวิศิษฐ์ มีเบ้า อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านกุดแข้ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในสภาพขาหัก 2 ข้าง เสื้อผ้า และกางเกงขาดวิ่น ร่างกายเปลือย ช่วยตัวเองไม่ได้มานาน 2 วัน หลังจากช่วยเหลือออกมาได้เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลคอนสาร

          นายวิศิษฐ์ให้การว่า เมื่อหลายปีก่อนได้มาบวชเณรและจำพรรรษา ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ เคยเข้าออกถ้ำประกายเพชรเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อหวังว่าจะกลับมาบวชใหม่ แล้วได้เดินเท้าเข้าไปเที่ยวในถ้ำ ปรากฏว่าเกิดนิมิต เห็นมีผู้หญิง 3 คนอยู่ในถ้ำ ชักชวนให้ตนเดินลึกเข้าไปในถ้ำ จนเกิดพลัดตกเหวลึกโดยไม่รู้ตัว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวงไม่ถึงฆาต ตกเหว รอดปาฏิหาริย์ โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2552 เวลา 08:12:02 17,399 อ่าน
TOP