x close

ญาติเจ้าสาวฉุนเงินสินสอดหด ไล่ตีเจ้าบ่าว-ทุบรถ






ญาติเจ้าสาวฉุนเงินสินสอดหด ไล่ตีเจ้าบ่าว-ทุบรถ (ข่าวสด)
แขกกระเจิงวิ่งหนีจ้าละหวั่น

          เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.สุบิน หวานแท้ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งความเหตุทำร้ายร่างกายจากผู้เสียหาย คือ นายพรหมมินทร์ ไกรเทพ หรือ ตาเล็ก อายุ 21 ปี อาชีพรับจ้าง ชาวตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ถูกทำร้ายในงานแต่งงานของตนเอง ที่บ้านเจ้าสาว คือ นางสาวกนิษฐา คงมาตา เนื่องจากญาติเจ้าสาวไม่พอใจเงินสินสอด

          เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 148/19 ซอย 13 ถนนกันตัง ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง นายพรหมมินทร์ และญาติๆ ได้ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว คือ นางสาวกนิษฐา คงมาตา ตามประเพณี ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่และแขกเหรื่อที่มาร่วมงานหลายร้อยคน ระหว่างที่เจ้าบ่าว กำลังจะรับเจ้าสาวกลับขึ้นรถ เพื่อเดินทางยังไปบ้านของเจ้าบ่าวนั้น ได้มีญาติของฝ่ายเจ้าสาวจำนวนหลายคน วิ่งตรงเข้ามารุมทำร้ายเจ้าบ่าว โดยการใช้ก้อนหิน ท่อนไม้ ขวดเบียร์ และเก้าอี้ ทุบตีรถเก๋งของฝ่ายเจ้าบ่าวเข้าที่กระจกด้านหน้า ด้านหลัง และกระจกรอบคันจนแตกทั้งหมด ในขณะที่ญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าบ่าว ต่างก็รีบวิ่งหลบหนีขึ้นรถกันอย่างจ้าละหวั่น ก่อนที่จะนำเจ้าบ่าวและญาติๆ ที่ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ส่งโรงพยาบาลในสภาพเลือดอาบทั้งตัว ส่วนผู้ที่มางานเลี้ยงก็วิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิงด้วยความตกใจเช่นเดียวกัน

          นายพรหมมินทร์ เจ้าบ่าว ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ตกลงกับแม่ของเจ้าสาว คือ นางอมร คงมาตา ว่า จะนำสินสอดเป็นเงินสดมาให้ จำนวน 8 หมื่นบาท แต่ปรากฎว่า พอถึงวันแต่งงาน ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุนั้น ตนได้นำเงินสดมาให้เพียงแค่ 2 หมื่นบาท เนื่องจากติดขัด และรับปากจะนำเงินอีก 6 หมื่นบาทที่เหลือมาให้ในภายหลัง ซึ่งในขณะที่ตนเองและญาติๆ ฝ่ายเจ้าบ่าวกำลังขึ้นรถจะเดินทางกลับ ได้มีกลุ่มของญาติๆ ฝ่ายเจ้าสาว จำนวน 4-6 คน ตรงเข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          นายพรหมมินทร์ เจ้าบ่าว กล่าวยืนยันว่า จะเอาเรื่องเอาราวถึงที่สุด โดยให้ญาติๆ ของฝ่ายเจ้าสาวที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้บาดเจ็บ และชดใช้ค่าซ่อมแซมรถที่เสียหายไปทั้งหมด พร้อมกับเรียกร้องเงินค่าสินสอด จำนวน 2 หมื่นบาท ที่ให้กับฝ่ายเจ้าสาวไปแล้วกลับคืนมา แต่ถ้าหากไม่ยอมคืน ก็คงไม่ว่าอะไร เพราะถือว่าเป็นความซวยของตนเองก็แล้วกัน ส่วนเจ้าสาวนั้น กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า จะยินดีแต่งงานอยู่กินกันต่อไปอีกหรือไม่ เพราะตนเองรู้สึกรับไม่ค่อยได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเจ้าสาวฉุนเงินสินสอดหด ไล่ตีเจ้าบ่าว-ทุบรถ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2552 เวลา 18:21:27 34,524 อ่าน
TOP