x close

ฮือฮา! หมาแพนด้า หมาแพนดี้ โปรโมต หมีแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

หมาแพนดี้ หมาแพนด้า

 

ใช้หมาแพนดี้ โปรโมตหมีแพนด้า (ข่าวสด)

         เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่า สำนักงานไปรษณีย์สาขา จ.เชียงราย จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ออกมาซื้อไปรษณีย์บัตร เพื่อส่งไปแข่งขันตั้งชื่อลูกหมีแพนด้า ซึ่งเป็นลูกของช่วงช่วง และ หลิน ฮุ่ย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการรณรงค์ได้ใช้ลูกสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งซึ่งชื่อว่าเจ้า แพนด้า วัยแค่ 3 เดือนกว่า ซึ่งมีรูปร่างลักษณะและสีสันคล้ายหมีแพนด้าเป็นตัวชูโรงในการรณรงค์ด้วย เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อุ้มเจ้าแพนด้าใส่รถบรรทุกไปกับกระจายเสียง รวมทั้งพาไปพบปะกับประชาชนโดยเฉพาะนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เมื่อมีการตั้งโต๊ะจำหน่าย ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

         นางมาลี วงษารัตน์ อายุ 40 ปี แม่ค้าร้านขายข้าวแกง ชาวชุมชนหนองบัว เทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง เจ้าของสุนัขกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไปพบเห็นเข้าจึงเห็นว่ามีรูปร่างและสีสันเหมือนหมีแพนด้า จึงได้ยืมไปเป็นตัวชูโรงในการรณรงค์ดังกล่าว ซึ่งพบว่าได้ผลเพราะจากยอดโควต้าไปรษณียบัตรที่ทางสำนักงานได้รับจำนวน 330,000 ใบนั้น ปัจจุบันจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 220,000 ใบแล้ว

         สำหรับเจ้าแพนด้ามีอายุได้ราว 3 เดือนกว่าๆ หรืออายุอ่อนกว่าลูกหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่อยู่ 2 วัน และสภาพร่างกายก็อุดมสมบูรณ์ แข็งแรง มีน้ำหนักมากกว่า 4 กิโลกรัมแล้ว ส่วนสิ่งที่แปลกกว่าตัวอื่นๆ และเข้ากับกระแสคือมีสีดำและขาวเหมือนหมีแพนด้าทุกประการโดยพื้นสีภาพรวมเป็นสีขาวแต่จะมีสีดำตรงเท้า หาง ลำตัว หู และตาทั้งสองข้าง ดังนั้นตั้งแต่แรกเกิดจึงตั้งชื่อให้เหมือนหมีแพนด้าว่า "เจ้าแพนด้า"

 

โหวตชื่อ หมีแพนด้า

ไปรษณียบัตรโหวตชื่อ แพนด้าน้อย



         นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กก.ผจก.ใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ไปรษณียบัตรโหวตชื่อแพนด้าน้อยจากที่ทำไว้ 30 ล้านฉบับ จำหน่ายไปแล้ว 26 ล้านฉบับ ที่ส่งมาตรวจนับแล้ว 16 ล้านฉบับ คัดแยกไปแล้ว 12 ล้านฉบับ ปรากฏว่าชื่อ "หลินปิง" มีคนโหวตเป็นอันดับ 1 จำนวน 8 ล้านฉบับ รองลงมาตามลำดับคือ "ขวัญไทย" "หญิงหญิง" "ไทจีน"

         อย่างไรก็ตาม มีไปรษณียบัตรที่เสียคือมีการขีดฆ่าและนำชื่อเขียนลงกระดาษมาติด หรือวาดการ์ตูนรูปแพนด้าน้อยลงไป ก็ถือว่าเสียทั้งหมด เพราะป้องกันไม่ให้คนอื่นนำไปปรับแก้เป็นชื่อของ ตัวเอง ซึ่งพบว่าไปรษณียบัตรที่เสีย 2 แสนฉบับ และในอนาคตจะทำโปสการ์ดรูปแพนด้าน่ารักจำหน่ายตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่อไปด้วย

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการโหวตชื่อแพนด้าน้อยนั้น จะปิดรับในวันที่ 5 ส.ค.เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะมีการคัดเลือก และประกาศชื่อที่ได้รับเลือกมากที่สุดในวันที่ 10 ส.ค. และจะประกาศชื่อผู้โชคดีจากกองรายชื่อที่มีผู้โหวตเข้ามามากที่สุด เพื่อได้รับรางวัลชนะเลิศ ในวันที่ 12 ส.ค.



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! หมาแพนด้า หมาแพนดี้ โปรโมต หมีแพนด้า อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2552 เวลา 16:13:44 45,446 อ่าน
TOP