x close

น้องส้ม-พิรีญา สาวโคราช สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎมิสทัวริซึ่ม ควีนไทยแลนด์ หนแรก

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

น้องส้ม พิรีญา

 



น้องส้ม-พิรีญา สาวโคราช สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎมิสทัวริซึ่ม ควีนไทยแลนด์ หนแรก (สยามดารา)

          ''เกียรติคุณกุลสตรีไทย เกียรติยศแห่งชาติไทย ปรากฏไกลสู่สากล''

          เปิดเวทีค้นหาตัวแทนสาวไทย เพื่อเข้าร่วมประชันสวยเวทีใหญ่ อย่าง ''มิสทัวริซึ่ม อินเตอร์เนชันแนลควีน 2009'' ร่วมกับเพื่อนสาวงามอีกกว่า 120 ประเทศ ที่กำลังจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8-29 สิงหาคม 2552 ที่เมือง Zheng Zhou ประเทศจีน มานานนับเดือน ล่าสุดเราก็ได้เห็นโฉมหน้าสาวงามผู้โชคดีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          สำหรับการคัดเลือกตัวแทนสาวไทยในปีนี้ ต้องบอกว่าเป็นปีแรก ที่ทางเอกชนอย่างบริษัทซุ่นโป เทคโนโลยี ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ได้เปิดเวทีการประกวด ''มิสทัวริซึ่ม ควีน ไทยแลนด์ 2009'' ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเปิดโอกาสให้เหล่าสาวงามอายุระหว่าง 18-25 ปีที่มีความมั่นใจ และมีความสามารถ เพื่อเข้าร่วมการคัดเลือก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนิสิตนักศึกษากว่า 500 คนเลยทีเดียว

          จากนั้นทางกองประกวด ก็ได้คัดเลือกสาวงามให้เหลือ 30 คนสุดท้าย ก่อนที่จะพาทั้งหมดออกเดินทางไปยัง จังหวัดราชบุรี  เพื่อทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ และโปรโมตการท่องเที่ยวเมืองโอ่ง อาทิ กิจกรรมการปั้นโอ่ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ จ.ราชบุรี การทอผ้าคูบัว ผ้าพื้นเมือง จ.ราชบุรี, ชมถ้ำค้างคาว,  ถ้ำเขาบิน, ถ้ำจอมพล, ตลาดประบ้านโป่ง และตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นต้น

          สำหรับการประกวดในรอบตัดสินนั้น มีขึ้นเมื่อค่ำคืนวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ โรงยิมเนเซียม จ.ราชบุรี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และชาวจังหวัดราชบุรี ที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจสาวงามกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะคณะกรรมการตัดสิน ที่นอกจากทางกองประกวดจะได้เชิญภริยาเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย มาร่วมให้คะแนนสาวงามแล้ว งานนี้ยังมีคนในวงการบันเทิง อาทิ ''พี่ต้อ'' มารุต สาโรวาท ผู้จัดและผู้กำกับละครชื่อดัง รวมถึง ''พี่น้อย'' ทัดทรวง วรกุล นายกสามาคมนักข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในการประกวดครั้งนี้ด้วย

          ด้านบรรยากาศในการประกวดดำเนินไปอย่างคึกคัก และตื่นเต้น โดยเหล่าสาวงามได้มีการโชว์ความงดงามในชุดต่างๆ ต่อหน้าคณะกรรมการ อาทิ ชุดผ้าคูบัว, ชุดว่ายน้ำ, ชุดราตรีสั้น และชุดราตรียาว เป็นต้น

          ก่อนที่จะมีการประกาศผลรางวัลพิเศษต่างๆ อาทิ นางงามมิตรภาพ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 27 น.ส.สิขเรศ เชาว์สุรินทร์ สาวงามจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, Miss Best in Khu Bua costumme ได้แก่ผู้เข้าประกวดหมายเลข 28 ''น้องกานต์'' ชุตินันท์ แสงสุข  จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รางวัลขวัญใจช่างภาพ-สื่อมวลชนได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 19 ''น้องกอล์ฟ'' ฮุสน่า การสะสม จาก ม.รามคำแหง และรางวัลเดินแบบสวยงาม ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษจากช่องแฟชั่นทีวี  หนึ่งในผู้สนับสนุนการประกวด ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 24 ''น้องโรส'' อลิสซาเบธ สิทธิเจริญยศ สาวอิมพอร์ตจากประเทศสวีเดน

          ในเวลาต่อมาหลังจากที่มีการประกาศผลสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย รวมถึงการตอบคำถามต่อหน้าคณะกรรมการเสร็จเรียบร้อยแล้ว สองพิธีกรที่มารับหน้าที่ดำเนินรายการ อย่าง ''โจ'' นินนาท สินไชย และ ''เก๋'' ชลลดา เมฆราตรี ก็ได้ประกาศชื่อสาวงามที่จะมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการประกวด มิสทัวริซึ่ม อินเตอร์เนชันแนล ควีน 2009 ที่ประเทศจีน ซึ่งได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9 ''น้องส้ม'' พิรีญา วิริยะพันธุ์ อายุ 21 ปี สูง 169 ซม. น้ำหนัก 47 กก. ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งน้องส้มเป็นชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งน้องส้มถือว่าสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ามงกุฎบนเวทีมิสทัวริซึ่ม ควีน ไทยแลนด์ เป็นคนแรกด้วย

          สำหรับรางวัลที่น้องส้ม จะได้รับนั้นประกอบไปด้วย เงินสด 220,000 บาท, มงกุฎเพชร จาก Tamajung premium Desingh co.ltd มูลค่า 200,000 บาท, ถ้วยเกียรติยศ, ที่พักสุดหรูจากเกาะกูดคาบาน่า รีสอร์ท จ.ตราด, ประกันชีวิตจาก บ.ฟินันซ่า วงเงิน 5 ล้านบาท, สายสะพาย รวมถึงรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย 

          โดยน้องส้มได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามดาราหลังจากที่ได้รับตำแหน่งว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะถือเป็นเวทีแรกที่ตัวเองได้รับตำแหน่งสูงสุด หลังจากที่เคยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 จากเวทีนางสาวโคราชมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแม้ว่าตนจะมีเวลาในการเตรียมตัว ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการประกวดมิสทัวริซึ่มอินเตอร์เนชันแนล ควีน 2009 ที่ประเทศจีน เพียงแค่ 1 สัปดาห์ แต่ตนก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะนำศิลปวัฒนธรรม รวมถึงประเพณีการไหว้แบบไทยๆ ไปเผยแพร่ให้เพื่อนสาวงามต่างชาติได้เรียนรู้ด้วย ซึ่งน้องส้มก็ฝากถึงคนไทยให้ช่วยส่งกำลังใจไปให้เธอประสบความสำเร็จบนเวทีขาอ่อนนานาชาตินี้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม สาวงามที่คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่  หมายเลข 22 ''น้องลูกน้ำ'' สกาวรัตน์ ครุยทอง อายุ 17 ปี สูง 174 ซม. น้ำหนัก 49 กก.ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ร.ร.รัตนาธิเบศร์ ภูมิลำเนา จ.นนทบุรี, รองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 24 ''น้องโรส'' อลิสซาเบธ สิทธิเจริญยศ อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ Vasa School of  Swwden ภูมิลำเนา ประเทศสวีเดน 

         

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องส้ม-พิรีญา สาวโคราช สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎมิสทัวริซึ่ม ควีนไทยแลนด์ หนแรก อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2552 เวลา 10:23:54 5,660 อ่าน
TOP