x close

โผล่อีก อยุธยา ปาหินรถนักข่าว

 

แก๊งปาหิน



โผล่อีก "อยุธยา" ปาหินรถนักข่าว (ข่าวสด)

          แก๊งปาหินตามท้องถนนอาละวาดหนัก โผล่ซ้ำอีกที่อยุธยากลางวันแสกๆ รถทีมนักข่าวทีวีไทยจะมุ่งหน้าไป จ.ลำพูน วิ่งมาตามถนนสายเอเชียเขตกรุงเก่า โดนก้อนหินจากข้างทางปาใส่ โชคดีถูกตรงข้างประตู ไม่โดนกระจก ที่ชุมพรก็โดนอีกราย รถบรรทุกพ่วง คราวนี้ขวดน้ำอัดลมปาใส่กระจกหน้า อีกรายเป็นสาวสุโขทัย ขับกระบะพาครอบครัวกลับบ้าน ถูก 4 วัยรุ่นซิ่งจยย.สวนทางแล้วปาขวดเหล้าใส่ 

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.สุจิตรา สร้อยเพชร อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ในรายการข่าวเช้าสุดสัปดาห์ ว่าขณะขับรถผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกหินพุ่งเข้าใส่ประตูหลังด้านซ้าย โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้า เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน สม 3944 กทม. เพื่อจะไปทำข่าวที่ จ.ลำพูน โดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย มีนายสุรชาติ พึ่งอาสา อายุ 35 ปี ผู้ช่วยช่างภาพ เป็นคนขับรถ โดยรถมีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน 

          น.ส.สุจิตรา กล่าวต่อว่า เมื่อนายสุรชาติขับรถมาถึงช่วงหลักก.ม.ที่ 23-24 เขตติดต่อ ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา กับ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มีก้อนหินถูกปาเข้าใส่รถกระแทกเข้าที่ประตูหลังด้านซ้าย คนที่นั่งมาในรถต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะรอยหินกระแทกกับประตูเกือบถึงกระจกรถ หากก้อนหินถูกกระจกรถแตก เชื่อว่าจะทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างแน่นอน 

          ส่วนนายสุรชาติ กล่าวว่า ขณะขับรถใช้ความเร็วประมาณ 100-120 ก.ม.ต่อชั่วโมง วิ่งมาช่องขวาสุด จากนั้นมีก้อนหินไม่รู้ว่าจากที่ใดกระแทกเข้าที่ประตูด้านซ้าย จึงจอดรถดูพบเป็นรอย แต่ไม่ถึงกระจกรถ หลังเกิดเหตุไม่ได้แจ้งความตำรวจ เพราะต้องรีบเดินทางต่อไป จ.ลำพูน ไม่แน่ใจว่ารอยกระแทกเกิดจากก้อนหิน หรือเกิดจากฝีมือของคนซุ่มยิงด้วยหนังสติ๊ก เพราะร่องกลางถนนมีแนวปูนกั้น 

          สำหรับเหตุการณ์คนร้ายปาหินใส่รถในเขต จ.ชุมพร นั้น เมื่อเวลา 01.00 น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.ชุมพร พ.ต.อ.ชำนาญ แทนม้วน ผกก.สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบนถนนเพชรเกษม ช่วงหลักก.ม.ที่ 488-499 ฝั่งขาขึ้นกทม. อยู่ในท้องที่หมู่ 9 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ หลังเกิดเหตุคนร้ายปาก้อนหินใส่รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ 2 คันรวด เพื่อตรวจสอบพื้นที่และวันเวลาที่เกิดเหตุจริง 

          พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า สรุปสาเหตุในเบื้องต้นคือ 1.เกิดจากความคึกคะนอง หรือพฤติกรรมเลียนแบบ 2.ต้องการทรัพย์สิน และ 3.ความขัดแย้งกันเองของผู้นำในพื้นที่ ล่าสุดพอทราบตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่น และอาสาสมัคร ช่วยเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแส โดยจะเน้นสืบสวนป้องกันอย่างเป็นระบบในพื้นที่เสี่ยง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เดินทาง

          ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ต.นิรันดร์ พุ่มสวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุปากระจกรถที่ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หลักก.ม.ที่ 544 หมู่ 6 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว ทะเบียน 74-7808 กทม. กระจกด้านซ้ายแตก กระจกหน้าร้าวไปทั้งแผ่น พบเศษแก้วทั้งที่เป็นกระจกรถ และเศษแก้วชิ้นส่วนขวดน้ำอัดลม ยี่ห้อโคคา-โคล่า 

          จากการสอบสวน นายกฤษณะ ชูชื่น อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 2 ต.ไร่พัฒนา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท คนขับให้การว่า ขับรถบรรทุกของบริษัท อภิดำรงค์ ขนส่ง จำกัด บรรทุกกระดาษม้วนขนาดใหญ่ จาก จ.กาญจนบุรี จะไปส่งที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุวิ่งรถในช่องทางด้านซ้าย เห็นชายวัยรุ่นเดินอยู่ริมถนน 3 คน ชายวัยรุ่นไว้ผมหยิกสวมเสื้อยืดคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้น อายุไม่เกิน 25 ปี ขว้างวัตถุยาวเรียวตรงมาหน้ารถ จึงหักพวงมาลัยหลบ ทำให้วัตถุพุ่งชนกระจกด้านซ้ายเสียงดัง แต่ไม่กล้าจอดรถ เพราะกลัวคนร้ายจะมีอาวุธ จึงขับต่อไปถึงสี่แยกเขาปีบ มีตู้ยามตำรวจ และไฟสัญญาณจราจร จึงจอดรถลงแจ้งตำรวจ 

          พ.ต.ต.นิรันดร์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่พักอาศัยใกล้กับที่เกิดเหตุ อาจจะเมาสุรา หรือมีพฤติกรรมเลียนแบบ จะเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายกฤษณะได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าเล็กน้อย

          เดียวกัน น.ส.ชฎาพร มวยบุตร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 หมู่ 8 อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะขับรถกระบะ บี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค 2093 สุโขทัย พาครอบครัวเดินทางจาก อ.สวรรคโลก มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม เมื่อมาถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านจันทโรภาส ต.หนองกลับ อ.สวรรคโลก มีวัยรุ่นขับขี่รถจักยานยนต์มา 2 คัน รวม 4 คน ขณะรถสวนกันคนนั่งซ้อนท้ายคันหนึ่งขว้างขวดเหล้าขาวใส่รถ ถูกฝากระโปรงด้านซ้ายบุบ ขวดเหล้ากระเด็นมาถูกกระจกรถ โชคดีกระจกไม่แตก เมื่อได้สติจึงแจ้งตำรวจสายตรวจที่ ต.วังไม้ขอน วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไม่พบตัว 

          จากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ ผกก.สภ.สวรรคโลก ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่าคดีนี้ผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะเห็นว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ และเสียหายเพียงเล็กน้อย ทางตำรวจจึงอยากให้เข้าแจ้งความ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก อยุธยา ปาหินรถนักข่าว อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2552 เวลา 15:08:55 6,467 อ่าน
TOP