x close

ตี๋บำบัด เสพติด เน็ต โดนซ้อมดับ

ตี๋บำบัดเสพติดเน็ตโดนซ้อมดับ


ตี๋บำบัดเสพติดเน็ตโดนซ้อมดับ (ข่าวสด)

        หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของจีน รายงานว่า เมื่อ 4 ส.ค. ตำรวจจีนกำลังเร่งสอบคดีวัยรุ่นจีนที่ติดอินเทอร์เน็ตงอมแงมจนพ่อแม่ต้องส่งเข้ารับการบำบัด ถูกเจ้าหน้าที่ประจำค่ายบำบัดในเมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี ทางใต้ของจีน ซ้อมจนตาย

        นายเติ้ง เฟย พ่อของนายเติ้ง เสิ่นฉาน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมฯ เปิดเผยว่า ให้เงินลูกชาย 7,000 หยวน หรือราว 35,000 บาท เพื่อไปเข้าคอร์สบำบัดที่ค่ายฝึกฝนเพื่อความอยู่รอด กวางสีชี่หวง นาน 1 เดือน หวังให้แก้ไขอาการ เสพติด อินเทอร์เน็ต แต่เมื่อไปถึงลูกชายถูกกักบริเวณเดี่ยวช่วงสั้นๆ ก่อนจะถูกครูผู้ฝึกฝนดุว่าวิ่งได้ช้าและทุบตีจนเสียชีวิตเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญระดับสูง 3 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าทุบตีลูกถูกจับกุมไปสอบสวน

        "ลูกชายผมสุขภาพแข็งแรงมากๆ และไม่เคยก่อคดีอาชญากรรมใดๆ เขาเพียงแค่ติดเล่น อินเทอร์เน็ต มาก ผมจึงส่งไปที่ค่าย พวกเราไม่อยากจะเชื่อว่าลูกชายเพียงคนเดียวของเราถูกตีจนตายไปแล้ว" พ่อผู้สูญเสียลูก กล่าว

        การสำรวจของสมาคม อินเทอร์เน็ต เยาวชนของจีนเมื่อปีก่อน ระบุว่า จีนเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน อินเทอร์เน็ต มากที่สุดในโลก 338 ล้านคน มากกว่าประชากรในสหรัฐอเมริกาทั้งประเทศ โดยมากกว่า 10 ล้านคนของ วัยรุ่นจีน ทั้งประเทศที่ใช้งาน อินเทอร์เน็ต 100 ล้านคน เป็นผู้ใช้ในระดับ เสพติด ขนาดหนัก 

        การบำบัดอาการ เสพติด อินเทอร์เน็ต ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันมากในสังคมจีน ว่าควรจะมีวิธีการอย่างไรและการวินิจฉัยแยกแยะว่าใครติด อินเทอร์เน็ต ควรจะเป็นอย่างไร ใช้หลักการใด โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขจีนเพิ่งสั่งห้ามการบำบัดการ เสพติดอินเทอร์เน็ต ด้วยวิธีช็อตด้วยกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นอันตรายต่อชีวิต

 

 เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ


ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่

 




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตี๋บำบัด เสพติด เน็ต โดนซ้อมดับ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2552 เวลา 08:20:01 19,061 อ่าน
TOP