x close

ว่าน ธนกฤต แบบฉบับของคนทำเพลงที่เป็นมากกว่าแค่ศิลปิน

ว่าน ธนกฤต
ว่าน ธนกฤต


ว่าน ธนกฤต แบบฉบับของคนทำเพลงที่เป็นมากกว่าแค่ศิลปิน (ทรูแฟนเทเชีย)

          ถ้าพูดถึงชื่อ ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ทุกคนจะต้องนึกถึงหนุ่มอารมณ์ดี มาดเซอร์ พูดจากวนๆ นั่นเอง ซึ่ง ว่าน ธนกฤต นั้นถือว่าเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีผลงานออกมาให้เห็นอยู่ตลอด นับได้ว่าชายหนุ่มผู้นี้เดินเข้ามาวงการบันเทิงได้อย่างเต็มตัว เพราะไม่ว่าจะเป็นงานร้องเพลงที่เขารัก งานด้านการแสดง พิธีกร นายแบบ และอีกมากมาย ว่าน ธนกฤต เองก็ได้ทำมาเกือบหมดแล้ว

          แต่งานหลักๆ อย่างงานเพลง เราก็จะเห็นได้ว่าว่านมีผลงานปล่อยออกมาให้ผู้ฟังให้ติดตามกันตลอด นับตั้งแต่ อัลบั้ม ปฏิบัติการเร่ขายฝัน , Drean Team, Plam Plam, Soul Much In Love , เพลงประกอบละครเวที Af The Musical ตอน เงิน เงิน เงิน, เพลงประกอบละครเวที่ AF The Musical ตอน โจโจ้ซัง อัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Wan sololist และ อัลบั้มเดี่ยวชุดปัจจุบัน Wan sololist  Plan B

          ยิ่งซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด อยู่บำรุง ของ ว่าน ธนกฤต ที่ได้ยินกันทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ บอกสไตล์ของเขาได้อย่างชัดเจน แนวเพลงฟังสบายๆ ดนตรีเน้นจังหวะสนุกๆ ชวนให้อารมณ์ดี ยิ่งเนื้อเพลงถือเป็นเอกลักษณ์และมีความเด่นชัดที่ชื่อเพลง อย่างผลงานที่ผ่านมาเรามักจะสะดุดหูกันดีอย่าง ระยะปลอดภัย, วัยทองรำลึก, หรืออย่างเพลง อยู่บำรุง ซิงเกิ้ลล่าสุดของเขาก็ให้ชวนคิด น่าติดตาม และติดหูได้เป็นอย่างดี

          ในอีกมุมหนึ่งที่เป็นตัวตนของ ว่าน ธนกฤต ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้ว่าหนุ่มหล่ออย่าง ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ มีความสามรถในด้านการแต่งเพลง หรือคนทำงานเพลงเบื้องหลัง ซึ่งก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ ว่าน ธนกฤต สนใจ รักและตั้งใจกับมัน จนสามารถทำออกมาได้ดีอีกด้วย และมีผลงานออกมาแล้วมากมาย ไม่ต่างจากงานเบื้องหน้าที่เห็นกันอยู่เช่นกัน

          ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ได้แต่งเพลงให้ศิลปินที่โด่งดังอยู่หลายคน อาทิ พัดชา ในเพลง เพราะดาว, เจนนิเฟอร์ คิ้ม ในเพลง คนไกลไกล, แต่งเพลงให้กับ กี๋และว่าน AF5, เพลง รักหมุนเวียน ที่ร้องกับโจAF2 , เพลงในอัลบั้มใหม่ให้กับน๊อตโตะ ร่วมกับ จั๊ก ชวิน, เพลง วันทุกข์ วันศุกร์ ประจำรายการ Club Friday ของ กรีนเวฟ 106.5, เพลงประกอบละคร ก๊วนกามเทพ เพลง อยู่เดี่ยว และเพลง คนเย็นชาไม่เหลือใคร, แต่งเพลง ไม่ใช่ความจริง ของ มาลีวัลย์ เจมีน่า, และแต่งใหม่ล่าสุดของ ต้อล วันธงชัย ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เพลง คนที่พร้อมให้เธอ และรวมไปถึงการมีส่วนร่วมในอัลบั้มล่าสุดของตัวเองอีกด้วย

          งานนี้เห็นทีเราจะได้ศิลปินรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่มีทั้งความสามารถรอบด้านในแบบฉบับคนมีสไตล์อย่าง ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ มาประดับในวงการบันเทิงเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน และไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง เค้าคนนี้ก็ไม่เคยทำให้เราต้องผิดหวังเลย

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าน ธนกฤต แบบฉบับของคนทำเพลงที่เป็นมากกว่าแค่ศิลปิน โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2552 เวลา 11:59:26 7,356 อ่าน
TOP