x close

แพนด้าน้อย ครางขู่ ปลื้มพบหน้าพ่อ

แพนด้า แพนด้าน้อย ช่วงช่วง

หมีแพนด้า แพนด้าน้อย


แพนด้าน้อย ครางขู่ ปลื้มพบหน้าพ่อ (ไทยรัฐ)

       แพนด้าน้อย สมบูรณ์แบบอ้วนจ้ำม้ำ ตาใสแจ๋ว หูได้ยินแล้วร่วมฉลองงานวันเกิดพ่อ หมีแพนด้า ช่วงช่วง ท่ามกลางความประทับใจ ครั้งแรกกลัวตัวเกร็งแถมครางขู่ ฝ่ายพ่อ หมีแพนด้า ช่วงช่วง เป็นปลื้มทั้งวัน....

       บรรยากาศ งานวันเกิดของ แพนด้า ช่วงช่วง วันที่ 6 ส.ค.นี้ที่ใช้ชื่องาน สุขสันต์วันเกิด 9 ปี พ่อหมี มือใหม่ จัดขึ้นที่ส่วนจัดแสดง หมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยกิจกรรมแรกเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น.ด้วยความระทึกใจและตื่นเต้นสำหรับทีมงานสัตวแพทย์ ได้ทำการอุ้ม แพนด้าน้อย เข้าไปยืนอยู่ที่หน้าคอกกัก แพนด้า ช่วงช่วง ผู้เป็นพ่อ ซึ่งพ่อ แพนด้า ช่วงช่วง กำลังตื่นนอนขึ้นมาและเมื่อเห็น แพนด้าน้อย จึงโผล่หน้าออกมา ดู ทันทีที่ แพนด้าน้อย ซึ่งน่าจะได้กลิ่นพ่อ หมีแพนด้า ช่วงช่วง อยู่ตาจ้องเขม็งไปยังพ่อ หมีแพนด้า ช่วงช่วง นาทีที่ประจัญหน้ากันเป็นครั้งแรกแพนด้าน้อยส่งเสียงครางขู่พ่อ หมีแพนด้า ช่วงช่วง เบาๆ พ่อ ช่วงช่วง เห็นหน้าลูกครั้งแรกถึงกับตกใจกลัว เพราะไม่เคยเห็นมาก่อนรีบผงะ แทบหงายหลังและโกยอ้าวไปตั้งหลักเหมือนกับพบภาพที่น่ากลัวและตื่นเต้น ฝ่าย แพนด้าน้อย ครางขู่พ่อ แต่ตัวเองก็ตัวเกร็งด้วยความกลัว ทีมงานสัตวแพทย์ จึงอุ้มมาแนบไว้กับอกให้คลายความกลัว สรุปแล้วทั้งพ่อและลูกเห็นหน้ากัน วินาทีแรกก็ต่างก็ไม่รู้ว่าข้างหน้าเป็นตัวอะไร 

แพนด้าน้อย แพนด้า

แพนด้าน้อย


        ต่อมาทีมงาน สัตวแพทย์ ได้ยื่นแพนด้าน้อยเข้าไปใกล้กรงและเรียกช่วงช่วงให้ออกมา ปากก็พยายามทำความเข้าใจให้ หมีแพนด้า ช่วงช่วง ว่าเจ้า แพนด้าน้อย เป็นลูก และก็เหมือนรู้ว่า สิ่งที่เห็นไม่น่ากลัวจึงได้ย้อนกลับมาใกล้กรงและยื่นส่วนจมูกออกมา ในช่วงนั้นเองนาทีประทับใจก็เกิดขึ้นเมื่อ แพนด้าน้อย พยายามจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้  แต่ทีมงานสัตวแพทย์ ยังไม่ไว้วางใจ เนื่องจาก ช่วงช่วง มือเท้าไวมากอาจจะยื่นมือออกมาตะบบ แพนด้าน้อย ได้ทันที จึงได้ให้ความไว้วางใจซึ่งกันและกันก่อน และทั้งสองฝ่ายก็ดูมีท่าทีอ่อนลงอาจจะเป็นด้วยสัญชาตญาณความเป็นพ่อลูกกัน และเจ้าตัวน้อยก็มีกลิ่นของแม่ หลินฮุ่ย ติดตัวการันตีว่าเป็นลูก หลินฮุ่ย แน่นอน ดังนั้นเมื่อ แพนด้าน้อย พยายามเอื้อมมือไปยังหน้าพ่อ ช่วงช่วง ซึ่งดูจะสงบนิ่งจ้องดู แพนด้าน้อย ด้วยสายตาที่อ่อนโยนลง โดยทีมงานสัตวแพทย์ ได้ให้พ่อลูกพบหน้านานร่วม 10 นาทีจึงยุติลง แต่ ช่วงช่วง ยังคงนั่งสงบนิ่งอยู่ตรงจุดที่พบหน้าเจ้าตัวน้อยที่ไม่เคยเห็นมาก่อนโดยจะวนเวียนไปมา เหมือนอยากจะพบจะ แพนด้าน้อย อีก

       หลังจากที่พบหน้าพ่อ แพนด้า ช่วงช่วง แล้วภารกิจหลักที่จะมี ส่วนร่วมในกิจกรรมวันเกิดของพ่อ แพนด้า ช่วงช่วง ก็คือการไปตรวจสุขภาพและโชว์ตัวให้ กับนักท่องเที่ยวได้เข้าชมในรอบเช้าเวลา 10.00 น. ที่คลีนิก แพนด้าน้อย โดยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมเต็มจำนวนบัตรที่แจก 1,000 ใบ ซึ่งการตรวจสุขภาพ แพนด้าน้อย มีน้ำหนัก 4,470 กรัม ความยาวหัวจดโคนหาง 54 เซนติเมตร รอบอก 42 เซนติเมตร รอบพุง 45 เซนติเมตร รอบเอว 42 เซนติเมตร หางยาว 8 เซนติเมตร 

หมีแพนด้า ช่วงช่วง

หมีแพนด้า ช่วงช่วง



       ขณะเดียวกันในช่วงที่มี การนำ แพนด้าน้อย ออกมาโชว์ตัวอยู่ ทางด้านส่วนจัดการแสดง แพนด้า ได้มีการจัดงานฉลองวันเกิดให้กับ ช่วงช่วง โดยมีการจัดทำเค้กวันเกิดเป็นรูป แพนด้า ช่วงช่วง กับ แพนด้าน้อย พร้อมการแสดงของตัวมาสคอตที่ร่วมกันเต้นและร้องเพลง และข้อความอวยพร แพนด้า ช่วงช่วง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแน่นขนัด ในส่วนจัดการแสดง จากนั้น นายจุ๊ เหว่ยหมิง กงศลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธี ได้นำร้องเพลงอวยพรวันเกิดและจุดเทียนเป่าเค้ก พร้อมปล่อย แพนด้า ช่วงช่วง เจ้าของงานวันเกิดออกมายังส่วนจัดงานโดยมีการ เตรียมเค้กผลไม้ 3 ชั้นมีรูปไม้แกะสลัก แพนด้า หลินฮุ่ย กับ แพนด้าน้อย และในเวลาเดียวกันนี้ในส่วนการแสดงของ หลินฮุ่ย ก็ได้มีการปล่อย หลินฮุ่ย ลงมา กินเค้กผลไม้เช่นกันเพื่อร่วมฉลองวันเกิด 

       ต่อมา เมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงวิจัยและส่วนจัดแสดงแพนด้า ในประเทศไทย ได้แถลงข่าวการพบกันครั้งแรกของ พ่อลูก แพนด้าใ นครั้งนี้ว่า การให้พ่อกับลูกเจอกันวันนี้ทางทีมงานได้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ วินาทีแรกที่ได้นำเอาแพนด้าน้อยให้ช่วงช่วงดู ช่วงช่วงเมื่อได้เห็นลูกก็รู้สึกตกใจและแปลกใจเล็กน้อย กล้าๆ กลัวๆ คาดว่า แพนด้า ช่วงช่วง คงคิดว่า แพนด้าน้อย คือ หลินฮุ่ย แล้วทำไมหลินฮุ่ย ถึงได้หดลงเล็กลง ซึ่งเราก็ได้ใช้วิธีการให้ดมกลิ่น จากนั้นก็จะนำไปให้ช่วงช่วงได้ดม ช่วงช่วงก็เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น เปลี่ยนจากความแปลกใจมาสนใจมากขึ้น และได้ขยับตัวเข้ามาและพยายามที่จะใช้จมูกดมกลิ่นลูก แพนด้าน้อย เองก็มีปฏิกิริยาตอบสนอง พอ ช่วงช่วง เข้าไปใกล้ แพนด้าน้อย ก็จะรู้ทันทีว่าไม่ใช่กลิ่นแม่และจะมีการส่ง เสียงคำรามออกมา ช่วงช่วง ก็ตกใจและถอยออกห่างแล้วก็เดินเข้าหาลูกใหม่ ซึ่งทางทีมงานได้ให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

       นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับท่าทีของ ช่วงช่วง หลังจากที่ได้เจอหน้าลูกแล้ว ปรากฏว่าไม่ยอมขยับไปไหน ยังคงนั่งดูในจุดที่เราเอา แพนด้าน้อย กลับไปยังมีความสนใจอยู่ ซึ่งคาดว่าวันนี้ทั้งวันใจคงไม่อยู่กับเนื้อกับตัวแน่นอนเพราะได้พบสิ่งใหม่ ได้พบหน้าของลูกซึ่งมีหน้าและรูปร่างลักษณะที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คิดว่าคงตื่นเต้นและดีใจตลอดทั้งวัน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนด้าน้อย ครางขู่ ปลื้มพบหน้าพ่อ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2552 เวลา 16:10:13 20,284 อ่าน
TOP