x close

ทักษิณ โวย รัฐบาลข่มขู่ประชาชนให้ถอนชื่อฎีกา



การทำความเข้าใจที่ถูกต้องกรณีการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          วานนี้ (6 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "เช้านี้ได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้าน ทหาร ตำรวจ ว่า รัฐบาลใช้ทุกวิธีไม่ว่าจะเป็นการข่มขู่บังคับเพื่อให้ถอนชื่อ ผมขอถามว่าประชาธิปไตยหายไปไหนแล้ว"

          ขณะที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช. และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ร่วมแถลงถึงการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย นายวีระ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ยื่นฎีกาและถ่ายเอกสารลงในคอมพิวเตอร์เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตัวเลขตอนต้นที่แจ้งไว้คือ 5.4 ล้านชื่อ แต่หากตรวจสอบหมดสิ้นอาจมีถึง 6 ล้านชื่อก็ได้ ดังนั้น จึงขอนัดวันเวลายื่นถวายฎีกาเป็นวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 13.30 น. เป็นฤกษ์ที่เหมาะสม โดยจะมีตัวแทนเข้ายื่นชื่อถวายฎีกา 1,500 คน เพื่อขนรายชื่อเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง

          "ขอให้ประชาชนที่จะมาเป็น สักขีพยานมาร่วมได้ที่ท้องสนามหลวง โดยมาได้ตั้งแต่เช้า แต่จะไม่มีการปราศรัยเรื่องการเมือง เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นถวายฎีกา จะร้องเพลงสรร เสริญพระบารมีร่วมกัน และทยอยเดินทางกลับทันที จะไม่มีการติดตาม หรือพูดถึงการถวายฎีกาครั้งนี้อีก โดยจะรอให้เป็นไปตามพระบรมราชวินิจฉัย" นายวีระ กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โวย รัฐบาลข่มขู่ประชาชนให้ถอนชื่อฎีกา อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2552 เวลา 16:56:18 9,413 อ่าน
TOP