x close

ด.ญ.ป่วย โรคประหลาด ไม่มีรูขุมขน คันร้อนตลอดเวลา

โรคประหลาด

โรคประหลาด



ด.ญ.ป่วยประหลาด ไม่มีรูขุมขน คันร้อนตลอดเวลา (ไทยรัฐ)

          พบเด็กเป็นโรคประหลาด ทั่วตัวไม่มีรูขุมขน ยิ่งเติบโตสิ่งผิดปกติยิ่งเพิ่มตามไปด้วย แสนทรมานมีอาการคันและร้อนตามร่างกายตลอดเวลา ขณะที่ฐานะครอบครัวยากจน วอนหน่อยงานรัฐช่วยเหลือ.. 

          วานนี้ (9 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากชาวบ้าน ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าที่หมู่บ้านอีสานสามัคคี หมู่ที่ 8 ต.วังโบสถ์ บ้านเลขที่ 183 มีเด็กหญิงอายุ 4 ปี ซึ่งมีอาการผิดปกติ ทั่วทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และแขนขาทั้งสองข้างไม่มีรูขุมขน จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพเก่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ฝาบ้านเป็นไม้ฟาก หลังคาสังกะสี ปลูกอยู่ในในชุมชนของหมู่บ้านอีสานสามัคคี 

          ที่บ้านดังกล่าว พบ ด.ญ.นิสาคร ทานุรักษ์ หรือน้องนิ่ม อายุ 4 ปี นั่งเล่นอยู่ในเปลญวนในเพิงพักร้อนหน้าบ้าน โดยมีนางนุจรี ทับทิมไทย อายุ 46 ปี ยายของน้องนิ่ม และนางอ่อน นามสงคราม อายุ 83 ปี ยายทวดของน้องนิ่ม นั่งเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด จากการตรวจดูตามร่างกายของน้องนิ่ม พบว่าที่ลำตัวเป็นสีดำคล้ำนูนเป็นปื้นใหญ่ และเป็นจุดเล็กจุดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ใต้ลำคอมีเม็ดปุ่มเท่าหัวแม่มือห้อยอยู่หลายเม็ด เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้ที่พบเห็น  

          นางนุจรี ผู้เป็นยาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พ่อของน้องนิ่มชื่อนายอภิเดช ทานุรักษ์ อายุ 30 ปี แม่คือ นางธิติมา พรมเวียง อายุ 20 ปี ได้พากันไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ต่างจังหวัด นานหลายวันจึงจะมาดูแลลูกสาว และได้มอบหมายให้ตนซึ่งเป็นยายกับยายทวดอีกคนหนึ่งให้ช่วยกันดูแลหลานน้อยอยู่บ้าน น้องนิ่มหลังคลอดออกมาได้ประมาณ 6 เดือน ก็เริ่มมีอาการเป็นจุดดำเล็กๆ ขึ้นตามร่างกาย และนับวันจุดเหล่านั้นก็โตขึ้นตามร่างกาย จึงได้พาน้องนิ่มไปตรวจรักษาอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แพทย์วินิจฉัยว่าน้องนิ่มเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง โดยแพทย์จุฬาให้พาเด็กไปตรวจรักษาเดือนละหนึ่งครั้ง ต่อมาให้ไปตรวจรักษาหกเดือนครั้ง และแพทย์แนะนำอย่าให้ผิวหนังเด็กเป็นแผล เพราะจะทำให้น้ำเหลืองไหล  

          ผู้สื่อข่าวได้ขอจับดูที่ผิวหนังด้านหน้าด้านหลังของน้องนิ่ม พบว่า มีอาการนูนนิ่มอยู่ด้านในผิวหนังคล้ายๆ ด้านในของผิวหนังมีน้ำหล่อเลี้ยงอยู่ และตลอดเวลาที่พูดคุยอยู่ด้วยกัน สังเกตเห็นว่าน้องนิ่มมีอาการคันและบ่นว่าร้อน ต้องใช้พัดลมเป่าให้ตลอดเวลา สังเกตดูทั่วตัวของน้องนิ่มปรากฏว่าไม่มีรูขุมขน และน้องนิ่มมักจะเกิดปฏิกิริยาอารมณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผู้เป็นยายบอกว่าเป็นมานานหลายเดือนแล้ว และขณะนี้น้องนิ่มได้เข้าไปเรียนหนังสือ ชั้นอนุบาลอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านวังโบสถ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก เพื่อนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่างก็พากันเข้าใจดี ไม่มีใครกลั่นแกล้งเพราะกลัวน้องนิ่มหกล้มบาดเจ็บ  

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายธานินทร์ สาวันทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วังโบสถ์ ได้รับทราบว่า ครอบครัวดังกล่าวฐานะยากจนจริง และทางอบต. ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้จัดทำเรื่องประสานไปยังหน่วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยที่ 38 ให้เข้ามาดูแลน้องนิ่มแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ.ป่วย โรคประหลาด ไม่มีรูขุมขน คันร้อนตลอดเวลา อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2552 เวลา 15:09:50 40,363 อ่าน
TOP