x close

ยึดเก๋ง ส.ต.ท.วรวุฒิ สอบคดีลอบ ยิงสนธิ

ยิงสนธิ

ยิงสนธิ



ยึดเก๋ง ส.ต.ท.วรวุฒิ สอบคดีลอบ ยิงสนธิ (คมชัดลึก)

           ทีมสอบสวน คดีลอบยิง สนธิ บุกบ้านแม่ยาย "ส.ต.ท. วรวุฒิ" ยึดเก๋งเชฟโรเล็ตตรวจสอบ เผยเป็นรถของกลางคดียาเสพติดที่ผู้ต้องหาดดียิง"สนธิ"นำไปใช้ พล.ต.ท.อัศวิน ยันมีหลักฐานชัด จ.ส.อ.สมชาย มือยิง "พีระพันธุ์" จี้อธิบดีดีเอสไอชี้แจงกรณี ส.ต.ท.วรวุฒิ นำรถไปจอดบ้านแม่ยาย 

           เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบก.น.5,พ.ต.ต.วีระพล หอมจันทร์ สว.สส.สน.บางเขน นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 72/264 ซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 12 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พร้อมยึดรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต ซาฟีร่า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ศว-8051 กทม.ของ ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ข่าว บช.ปส.ช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีลอบยิง สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

           พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสมส่วน ศิริเจริญยิ่ง อายุ 48 ปี แม่ยายของ ส.ต.ท.วรวุฒิ ซึ่งขณะนี้ถูก บช.ปส.อายัดไว้ตรวจสอบในคดียาเสพติด จากการสอบถามนางสมส่วนก็บอกว่า ไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนรถคันดังกล่าวนั้น ส.ต.ท.วรวุฒิ ใช้มานานแล้ว แต่หลังจากที่เจ้าตัวถูกออกหมายจับก็เอารถคันดังกล่าวมาฝากไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นก็เอาสุนัขมาฝากไว้ ก่อนจะพา นางอุบล กองกุหลาบ ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิ ออกจากบ้านไป หลังจากนั้นทั้งสองคนก็หายตัวไป

           รองผบก.น.5 กล่าวต่อว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว เนื่องจากน้องสาวของนางอุบลได้นำรถออกไปใช้ วันนี้เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจยึดมาไว้ที่ สน.บางเขน ก่อน จากนั้นวันที่ 13 ส.ค. จะให้พนักงานสอบสวนมานำรถคันดังกล่าวไปส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจ สอบอย่างละเอียดอีกถึงความถูกต้องอีกครั้งหนึ่งว่าเป็นรถของใคร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร เนื่องจากยังไม่รู้ว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่

           รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรถคันดังกล่าวน่าจะเป็นรถของกลางในคดียาเสพติดที่ทางดีเอสไอ ขยายผลตรวจยึดมาแล้ว ส.ต.ท.วรวุฒิ นำมาใช้ก่อนจะถูกออกหมายจับ จึงนำมาฝากไว้ที่บ้านของแม่ยายตัวเอง แล้วพาภรรยาออกจากบ้านก่อนจะหลบหนีไปทันที นอกจากนี้ ยังเคยมีพยานพบเห็นว่า ส.ต.ท.วรวุฒิ ขับรถคันดังกล่าว เข้าไปจอดไว้ในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี อีกด้วย

พล.ต.ท.อัศวิน ยันมีหลักฐานชัด จ.ส.อ.สมชาย มือยิง 

           พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า แนวทงการสืบสวนสอบสวนมีความหน้าไปมาก ขณะนี้มีพยายนหลักฐานต่างๆ ในหลายพื้นที่และจะเรียกประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อสรุปผลวันนี้ (11 ส.ค.) เวลา 14.00 น.

           พล.ต.ท.อัศวินกล่าวอีกว่า วันนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนที่บ้านของ ส.ต.ท.วรวุฒิ  มุ่งสันติ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ข่าว บช.ปส.ช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ  หนึ่งในผู้ต้องหา ย่านลาดปลาเค้า จากการตรวจสอบพบหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบรถยนต์กระบะของดีเอสไอที่ ส.ต.อ.วรวุฒิ นำไปใช้ และ ให้คนอื่นนำไไปใช้ต่อ

           ส่วนกรณีการออกหมายจับจ.ส.อ.สมชาย บุญนาค สังกัดกองร้อยกองบังคับการกรมรบพิเศษที่ 3 ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี  นั้นยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจน ว่าเป็นคนลงมือยิงนายสนธิใน วันที่เหกิดเหตุ ตอนนี้ก็พยายามหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขออมุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก หากหลักฐานเพิ่มเติมไม่ได้ก็ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม
 

         ส่วนกรณีที่จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรีร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลนั้น พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า อยากฝากไปปบอกว่า ไม่ต้องไปร้องขอความเป็นธรรมที่ไหนให้มาร้องที่กรม เพราะยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมกับผู้ต้องหาทุกคน โดยให้ติดต่อมาที่ตนเบอร์โทร. 081 -9472828 ทั้งนี้ตนพร้อมจะให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีทางกฏหมายทุกอย่าง

"พีระพันธุ์" จี้อธิบดีดีเอสไอชี้แจงกรณีส.ต.ท.วรวุฒินำรถไปจอดบ้านแม่ยาย

         นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีตำรวจยึดรถยนต์ ซึ่งเป็นรถของกลางของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้จากบ้านแม่ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ารถยนต์ที่ตำรวจยึดมาตรวจสอบนั้นเป็นรถยนต์ที่นำ ใช้ก่อเหตุหรือไม่ ส่วนกรณีที่ส.ต.ท.วรวุฒินำรถของกลางในคดียาเสพติดไปใช้นั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะอนุมัติให้หน่วยราชการนำรถยนต์ของกลางไปใช้ได้ แต่การนำรถยนต์ของกลางไปใช้ในภารกิจส่วนตัวนั้น จะต้องสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ ว่าอนุมัติไปได้อย่างไร

         ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบที่มาของรถยนต์หมายเลขทะเบียน กษ 3737 เชียงใหม่ ที่ตำรวจยึดมาจากบ้านแม่ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิ พบว่า เป็นรถยนต์ของกลางในคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ดีเอสไอยึดเงินสดได้กว่า 10 ล้านบาท ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า สำนักคดีใดทำเรื่องไปขอยืมใช้รถยนต์ของกลางจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ ผู้บัญชาการสำนักคดีใดเป็นผู้อนุมัติให้ ส.ต.ท.วรวุฒิ นำรถยนต์ของกลางคัน ดังกล่าวไปใช้ในภารกิจใด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดเก๋ง ส.ต.ท.วรวุฒิ สอบคดีลอบ ยิงสนธิ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2552 เวลา 18:00:25 6,480 อ่าน
TOP