x close

อภิสิทธิ์ ฉุน! พรรคภูมิใจไทย จี้ปลด กอร์ปศักดิ์


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

มาร์ค ฉุน พรรคภูมิใจไทย จี้ปลด กอร์ปศักดิ์ (ไทยรัฐ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยกดดันให้พิจารณาปลด นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุไปก้าวก่ายโครงการของพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียง ว่า เรื่องชุมชนพอเพียงอยู่ที่ข้อเท็จจริงและหลักฐาน ขณะนี้กำลังให้รวบรวมตัวเลขและขั้นตอนที่เป็นปัญหา ส่วนนายกอร์ปศักดิ์ถ้ามีหลักฐานว่าไปทำอะไร ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น แต่ทั้งหมดก็ต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้ตัดสิน ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว

          ส่วนการที่พรรคภูมิใจไทยออกมา ระบุเช่นนี้จะเป็นการจุดชนวนความขัดแย้งในรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนมีความเห็นได้ในเรื่องการทำงานของรัฐมนตรี แต่ก็อยากให้มาคุยกันเป็นเรื่องภายใน เพราะเวลาออกไปข้างนอก มันจะเป็นสิ่งที่กระทบความรู้สึกที่ประชาชนมีต่อรัฐบาล ประชาชนไม่ชอบเวลาที่คนในรัฐบาลมาขัดแย้งกันเอง เรามีหน้าที่ทำงาน เห็นอะไรที่ต่างกัน ก็ควรจะคุยกันข้างในให้มากที่สุด ซึ่งได้ย้ำไปแล้ว แต่เรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองห้ามกันยาก ตนก็เข้าใจบางครั้ง ส.ส. นักการเมือง แกนนำพรรคต่างๆ ต้องแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้อยู่ในขอบเขต เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

          "ความจริงก็คุยกันบ่อย และอะไรที่เห็นต่างกันในเชิงนโยบายก็พยายามคุยกัน อย่างกระทรวงพาณิชย์ก็คุยกันใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อทำความเข้าใจว่า ที่รัฐบาลปรับเปลี่ยนหลายอย่างมันมีเหตุผลอะไร ผมจะไม่ไปขัดแย้งด้วย ดังนั้นเลยบอกว่า เชิญใครที่มีความเห็น ไม่สบายใจกับการทำงานของใคร มาพูดกับผมได้ตลอดเวลา จะได้ทำความเข้าใจกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณี นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจว่า วันก่อนนายบรรหารให้คนมาบอกตนว่า ที่มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปลงเป็นบทสัมภาษณ์นายบรรหาร บอกว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์ ท่านบอกมีเรื่องที่ไปเข้าใจว่า หนังสือพิมพ์ฉบับนั้นไปพาดพิงอะไรเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยว มีการคุยกันเฉพาะในกรอบนั้น แต่ไปลงเป็นเรื่องอื่นหมด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ฉุน! พรรคภูมิใจไทย จี้ปลด กอร์ปศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2552 เวลา 17:24:49 6,271 อ่าน
TOP