x close

อองซาน ซูจี เตรียมอุทธรณ์ ไม่พอใจคำตัดสิน


อองซาน ซูจี - จอห์น ยิตตอว์


ซูจี เตรียมอุทธรณ์ ไม่พอใจคำตัดสิน (ไทยรัฐ)


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (12 สิงหาคม) ว่า ทนายความของ นางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านพม่า และนายจอห์น ยิตตอว์ ชายชาวอเมริกัน ที่ลอบเข้าบ้านพักของนางซูจี เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คนจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของพม่า ที่พิพากษาให้พวกเขามีความผิด ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งกักบริเวณในบ้านพัก

          โดยนายญาน วิน ทนายความของนางซูจี กล่าวว่า ทีมกฎหมายของนางซูจี จะยื่นคำร้องอุทธรณ์ เนื่องจากไม่พอใจคำตัดสินคดี เพราะเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และทีมทนายความได้รับความเห็นชอบ จากนางซูจี ในการเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการ วันนี้ (12 สิงหาคม) หากได้รับสำเนาคำพิพากษาของศาล

          ด้าน นายขิ่น หม่อง อู ทนายความของนายยิตตอว์ เปิดเผยว่า จะยื่นคำร้องขออุทธรณ์เช่นกัน โดยจะดำเนินการทีละขั้นตอน ตามระบบศาลพม่า และหากจำเป็นก็จะทำจดหมายไปยังประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ (SPDC) ของพม่า เพื่อให้เนรเทศนายยิตตอว์ออกนอกประเทศ

          ขณะที่ จีนเรียกร้องประชาคมระหว่างประเทศ เคารพอำนาจอธิปไตย ในกระบวนการยุติธรรมของพม่า โดยนายเจียง ยู่ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวในแถลงการณ์ ที่ส่งถึงสำนักข่าวต่างประเทศว่า ประชาคมระหว่างประเทศ ควรให้ความเคารพอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อองซาน ซูจี เตรียมอุทธรณ์ ไม่พอใจคำตัดสิน อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2552 เวลา 17:27:45 3,097 อ่าน
TOP