x close

หลวงพ่อคูณ อาพาธหนัก หวั่นติด ไข้หวัด2009

หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, เดลินิวส์  และ ไทยรัฐ

          เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 13 สิงหาคม นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ลูกศิษย์ใกล้ชิด พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้นำตัว หลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีอาการซึมเบลอหลงลืมไม่พูดจากับใคร โดยก่อนหน้านี้ หลวงพ่อคูณ มีอาการนอนผวา สะดุ้งตกใจเป็นระยะๆ และมีอาการชักกระตุก ซึ่งเมื่อ หลวงพ่อคูณ เดินทางมาถึง นายแพทย์กวี ไชยศิริ ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา, นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหัวใจและหลอดเลือด และนายแพทย์สุรินทร์ แซ่ตั้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท ได้นำหลวงพ่อคูณเข้าห้องตรวจเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง เอ็กซเรย์หน้าอก และตรวจคลื่นหัวใจ

          สำหรับผลการตรวจพบว่า หลวงพ่อคูณ มีอาการผิดปกติที่บริเวณสมองด้านขวามีรอยช้ำเล็กๆ 4-5 แห่ง เบื้องต้นแพทย์คาดเป็นอาการหลงลืมของผู้สูงอายุ หรือเกิดจากการนอนผวาสะดุ้งตกใจและพักผ่อนไม่เพียงพอ พร้อมกับสั่งให้ หลวงพ่อคูณ นอนพักรักษาตัวที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 ห้อง 9821 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างไม่มีกำหนด และมีแพทย์และพยาบาลเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ต่อวัน โดยแพทย์กำชับให้งดเยี่ยมอย่างเด็ดขาด



          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (14 สิงหาคม) นายแพทย์พินิศจัย และนายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ อายุรแพทย์โรคปอด แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปอด และเป็นแพทย์ผู้ดูแลคนไข้ที่ติดไข้หวัด 2009 ของโรงพยาบาล ได้เข้าตรวจอาการ พร้อมกับให้ หลวงพ่อคูณ สวมหน้ากากพ่นยาต้านไวรัสเป็นเวลา 20 นาที โดย หลวงพ่อคูณ มีอาการไอเป็นระยะๆ และมีเสลดจำนวนมาก และพูดบ่นตลอดว่า หมอบอกว่า กูไม่เป็นไรจะมาตรวจทำไม กูจะกลับวัด โดยคณะแพทย์ได้ใช้เวลาในการตรวจ 1 ชั่วโมง

          ขณะที่ นายแพทย์พินิศจัย กล่าวภายหลังเข้าตรวจว่า เมื่อวานนี้ปรากฏว่าหลวงพ่อเริ่มมีไข้ขึ้นสูง และหนาวสั่นมาก และสาเหตุของไข้คิดว่าน่าจะเป็นได้จาก 2 เรื่อง คือ อาจจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย การติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสเลือด หรืออาจจะเป็นเรื่องของติดเชื้อไวรัส ซึ่งตนคิดว่าถ้าเป็นเชื้อไวรัสที่เรานึกถึงมากที่สุดคือ ไข้หวัด 2009 เนื่องจากว่าอาการหลวงพ่อรุนแรงกว่าทุกครั้งที่เคยเป็น และที่ผ่านมาเราระวังค่อนข้างมาก ได้กำชับไปว่าให้ลูกศิษย์สวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าปฏิบัติดูแลหลวงพ่อ

          "แต่ปัจจัยหนึ่งที่เราไม่สามารถจะคอนโทรลได้คือ เรื่องลูกศิษย์หรือศิษยานุศิษย์ที่ไปกราบมากในแต่ละวัน เป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้มีโอกาสที่จะติดเชื้อไข้หวัด 2009 และเมื่อต้นปีหลวงพ่อได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเป็นไข้หวัดใหญ่ทั่วๆ ไป อันนี้เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เรานึกถึงไข้หวัด 2009 มากขึ้น เพราะถ้าเป็นไข้หวัดใหญ่ในช่วงนี้ไม่น่าจะเป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่ทั่วไปที่เป็นกัน คณะแพทย์จึงเริ่มรักษาแบบไข้หวัด 2009 เนื่องจากหลวงพ่อคูณอยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาก ทั้งอายุ เบาหวาน และโรคประจำตัว คณะแพทย์จึงตัดสินใจให้ยาโอเซลทามิเวียร์ (ทามิฟลู) และยาพ่นต้านไวรัส อาการของหลวงพ่อด้านระบบประสาทดีขึ้น" นายแพทย์พินิศจัย กล่าว



          ทางด้าน นายแพทย์อนุชิต กล่าวว่า ความน่าจะเป็นไข้หวัด 2009 จากความเสี่ยงของอาการมีความเสี่ยงสูงที่น่าจะเป็น พอดีเราเจาะผลเลือดเบื้องต้นเรื่องแบคทีเรียทั่วไปคิดว่า น่าจะมีความเสี่ยงที่จะติดไข้หวัด 2009 ค่อนข้างสูง ซึ่งตอนนี้เรากำลังรอผลยืนยันชัดเจน พีซีอาร์ จากกรุงเทพฯ อยู่ ขณะนี้กำลังไปส่งผลอยู่ แต่อาการเบื้องต้นเนื่องจากมีอาการไข้สูง หอบ เหนื่อย และ มีไอ มีเสลด ปอดก็มีเสลดค่อนข้างมาก อาการเบื้องต้นเข้าได้กับเรื่องไข้หวัด 2009 ตรงนี้คณะแพทย์ได้ทำการรักษาอาการเบื้องต้นไปก่อน โดยใช้ยาทามีฟลู หลังจากให้ยาแล้วการตอบสนองค่อนข้างดี ไข้ลดลงค่อนข้างมาก และอาการทั่วไปค่อนข้างดีขึ้น

          นายแพทย์อนุชิต กล่าวอีกว่า คณะแพทย์คิดว่าการให้ยาทามิฟลูไปแล้ว ส่วนผลตรวจเชื้อคงจะ 1 - 3 วัน จึงจะทราบผลชัดเจนได้ อย่างไรก็ตาม ผลตรวจเชื้อไม่ได้ 100% แต่ถ้าอาการมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง คิดว่าคงจำเป็นต้องรักษาต่อให้ครบ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ฝากไปยังลูกศิษย์ถ้าใครมีไข้ มีไข้หวัด หรืออาการสงสัย อย่าไปเยี่ยมหลวงพ่อคูณในตอนนี้ และถ้าเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดไข้หวัด 2009 คณะแพทย์เคยรักษาหลวงพ่อที่อาพาธเส้นเลือดในสมองแตกมาแล้ว พอมีปัญหาเรื่องไข้หรืออาการไข้สูงมากๆ ในคนสูงอายุจะทำให้มีอาการซึมสับสนได้ หลวงพ่อก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ อาพาธหนัก หวั่นติด ไข้หวัด2009 อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2552 เวลา 11:08:43 27,824 อ่าน
TOP