x close

กตร.เลื่อนประกาศโครงสร้างตำรวจ เป็น 7 กันยายน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



กตร.เลื่อนประกาศโครงสร้างตร.เป็น7กย. (ไอเอ็นเอ็น)

          ที่ประชุม กตร. เลื่อนประกาศพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ สตช.เป็นวันที่ 7 กันยายนนี้ อ้างต้องให้ฝ่ายทะเบียนพลตรวจสอบคุณสมบัติ แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงระดับชั้นนายพล พร้อมตั้งอนุสอบข้อกล่าวหามีการซื้อขายเก้าอี้นายตำรวจ

          พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้เลื่อนการประกาศพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากเดิมให้มีผลบังคับใช้วันที่ 16 สิงหาคมนี้ เลื่อนการประกาศออกไปเป็น วันที่ 7 กันยายน 2552 เนื่องจากต้องให้ฝ่ายทะเบียนพล ใช้เวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติและจำนวนข้าราชการที่ต้องยกเว้นเงื่อนไขที่ไม่เป็นไปตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้ง จึงต้องใช้เวลาอย่างรอบคอบ พร้อมยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลง 152 ตำแหน่งระดับนายพล โดยตำแหน่งที่มีการโยกย้ายแต่งตั้งทั้งหมด 440 ตำแหน่งจะมีผลบังคับใช้พร้อมกันในวันที่ 7 กันยายนนี้

          พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวถึงผู้ที่มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่ง ระดับรองผู้บังคับการลงมาด้วยว่า ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในระหว่างที่มีการดำเนินการแต่งตั้งโยกย้าย จะเป็นผู้ทำหน้าที่ พร้อมกันนี้ ที่ประชุม กตร. ยังมีมติให้ตั้งคณะอนุ ก.ตร. คณะพิเศษ 7 คน ประกอบด้วย ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และ ก.ตร. โดยตำแหน่ง มีนายสมศักดิ์ บุญทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานตรวจสอบข้อกล่าวหาจากฝ่ายการเมือง ที่ระบุมีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ให้รายงานผลต่อที่ประชุม ก.ตร. ภายใน 15 วัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กตร.เลื่อนประกาศโครงสร้างตำรวจ เป็น 7 กันยายน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2552 เวลา 08:44:28 4,743 อ่าน
TOP