x close

พ่อร้องลูกสาวหาย! อาจารย์ ม.อุบลฯ




พ่อร้องลูกสาวหาย! ตามหาอาจารย์ม.อุบลฯ เครียดงาน-ไม่กลับบ้าน  (ข่าวสด)

คอลัมน์ สดจากสนามข่าว
เรื่อง/ภาพ พงษ์สันต์ เตชะเสน 

        จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครพบตัว น.ส.จิตรดี ลุประสงค์ อาจารย์ภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยา ลัยอุบลราชธานี ที่หายตัวไปอย่างลึกลับโดยไม่มีใครรู้ว่าไปอยู่ที่ไหน

        น.ส.จิตรดี หรือ "อาจารย์จิตรดี" หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอขับรถไปส่งมารดาซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ กลางเมืองอุบลฯ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบวี่แววเธออีกเลย ทำให้ นายกล้าเย็น ลุประสงค์ ซึ่งเป็นพ่อต้องออกมาประกาศตามหาลูกสาวด้วยความห่วงใย

        อย่างไรก็ตาม งานนี้คนใกล้ชิดมั่นใจว่าน.ส.จิตรดีคงไม่ได้รับอันตรายใดๆ บางทีอาจไปหาที่พักจิตใจอยู่ในสถานที่ใดที่หนึ่ง เนื่องจาก "จิตรดี" เป็นคนจริงจังกับชีวิต และซีเรียสเรื่องงาน บางทีอาจอยากหลบหน้าผู้คนเพื่อไปพัก แต่ทั้งนี้ทุกคนก็เป็นห่วงเป็นใย เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับเธอ ซึ่งเป็นผู้หญิงคนเดียว โดยเฉพาะคนเป็นพ่อแม่ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับเมื่อลูกสาวไม่ยอมติดต่อกลับ

        ทุกคนห่วง "จิตรดี" เป็นอย่างมาก

        เรื่องราวของน.ส.จิตรดีถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค. เมื่อนายกล้าเย็น บิดาน.ส.จิตรดี วัย 32 ปี อาจารย์ภาควิชาเภสัช กรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเป็น อดีตผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เดินทางเข้าพบผู้สื่อข่าวพร้อมร้องขอให้ช่วยประกาศตามหาลูกสาวที่หายตัวไป

        นายกล้าเย็น ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวมีรูปพรรณสัณฐาน สูง 171 ซ.ม. ใบหน้ารูปไข่ ผิวดำแดง ผมหยิกยาวประบ่า ขับรถมิตซูบิชิ นิวแลนเซอร์ สีควันบุหรี่ เลขทะเบียน กฉ 3814 อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ตอนสายๆ ขับรถออกจากบ้านไปส่งคุณแม่ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นเธออีกเลย

        จนกระทั่งวันที่ 3 ก.ค. ลูกสาวส่งข้อ ความเข้าโทรศัพท์มือถือของคุณแม่ ข้อ ความว่า "ขอโทษด้วยที่ทำให้เป็นห่วง" และวันที่ 8 ก.ค. ก็ส่งข้อความมาถึงแม่อีกว่า "ช่วยลางานให้ด้วย สบายใจแล้วจะกลับมา" หลังจากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาอีก

        นายกล้าเย็นเล่าอีกว่า กลัวลูกสาวจะได้รับอันตราย เพราะก่อนหน้าจะหายไปลูกมีอาการเก็บกด ไม่ยอมพูดคุยกับใคร และเคยมีอาการคล้ายทำนองนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งหายออกจากบ้านไป แต่ครั้งนั้นครอบครัวนำตัวเข้ารับการบำบัดอาการป่วย จึงดีขึ้น

        สำหรับอาการเครียดที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นเรื่องงานที่ทำอยู่ เพราะลูกสาวเป็นคนจริงจังกับงานมาก ที่ผ่านมาได้รับมอบงานให้ช่วยประสานงานกับ ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ เภสัชกรยิปซี ซึ่งได้รับรางวัลแม็กไซไซ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ในทวีปแอฟริกา ในการผลิตยาไปช่วยเหลือผู้ป่วย แต่ติดต่อกันไม่ได้ เพราะ อยู่ในช่วงที่ ดร.กฤษณาเดินทางไปแอฟริ กา จึงอาจทำให้ลูกเครียด เพราะเธอเคยมีอาการอย่างนี้มาก่อน แต่ก็เชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ และอาจหลบไปหาที่เงียบๆ เพื่อพักสมอง

        "ผมเป็นห่วงลูกสาวมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเฉพาะแฟนร้องไห้เป็นห่วงลูกทุกวัน ใครพบที่ไหนช่วยแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 08-9845-4055 พวกเรากำลังรอการกลับมาของลูกอยู่ และเชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่" นาย กล้าเย็นกล่าว

        ขณะที่ นายบุญชัย จันทร์น้อย นักวิชาการการศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับ น.ส.จิตรดี เล่าว่า ปกติอาจารย์จิตรดีเป็นคนตั้งใจทำงาน และทำงานหนักเพื่อคณะมาโดยตลอด กระทั่งได้รับรางวัลผู้บริ หารด้านกิจการนักศึกษาดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2550 และก่อนจะหายตัวไปอาจารย์มีอาการซึม พูดน้อยลง ไม่อยากพบผู้คน เมื่อโทรศัพท์ไปหาก็ไม่รับสาย และหายตัวไม่เข้ามหาวิทยาลัยมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ส่วนปัญหาที่ทำให้อาจารย์จิตรดีหายตัวในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องงานเรื่อง เดียว แต่ไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร

        การหายตัวไปของน.ส.จิตรดีทำให้ นายกล้าเย็นต้องเข้าแจ้งความคนหายไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบล ราชธานี โดยมี พ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ รอง ผกก.สส. ช่วยออกติดตามหา พร้อม ทำเอกสารเวียนแจ้งรูปพรรณสัณฐานของน.ส.จิตรดี ไปตามสถานีตำรวจทุกแห่ง เพื่อให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา

        ไม่มีใครอยากเสียบุคลากรในแวดวงการศึกษาไปแบบนี้

        อย่างไรก็ตาม การหายตัวไปในครั้งนี้คนใกล้ชิดต่างลงความเห็นเหมือนกันว่าไม่ใช่เป็นการ ลักพาตัวแน่นอน เพราะทุกคนรู้ว่าจุดประสงค์ของน.ส. จิตรดีคือต้องการจะหลบไปอยู่ในที่ที่สงบ ซึ่งอาจเป็นบ้านคนรู้จัก หรือตามวัดใดวัดหนึ่งที่อยู่ในป่าลึก จึงเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายจากเหล่ามิจฉาชีพ หรือคนร้ายที่ประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากน.ส.จิตรดีมีของมีค่าติดตัวไปด้วยจำนวนหนึ่ง

        ใครพบเห็นหรือทราบเบาะแสรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อร้องลูกสาวหาย! อาจารย์ ม.อุบลฯ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2552 เวลา 15:08:24 23,063 อ่าน
TOP