x close

ทักษิณ มีของเล่นใหม่ ไลฟ์เรดิโอ เปิดตัว1 ก.ย.

ทักษิณ - ไลฟ์เรดิโอ

ทักษิณ - ไลฟ์เรดิโอ


แม้วมีของเล่นใหม่ ไลฟ์เรดิโอ เปิดตัว1กย. (ไทยรัฐ)

          เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (14 ส.ค.) ที่ลานคนรักประชาธิปไตย ซอยเขาตาโล เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในการชุมนุมกลุ่ม นปช. ได้มีการตั้งเวทีปราศัย โดยมีบรรดาแกนนำคนเสื้อแดง อาทิ นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุรชัย แซ่ด่าน นาย ขวัญชัย ไพรพนา และนายชาญยุทธ เฮงตระกูล ขึ้นปราศรัยบนเวที บรรยากาศไปไปอย่างคึกคัก โดยมีกลุ่มเสื้อแดงที่ในเมืองพัทยา และ จังหวัดต่างๆใกล้เคียงเข้าร่วมกว่า 20,000 คน ส่งผลการจราจรบนท้องถนนติดขัดเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังไว้รอบๆ บริเวณงานกว่า 100 นาย และมีการตั้งด่านตรวจตามเส้นทางต่างๆ  

          ขณะที่การปราศรัย เน้นไปที่เรื่องการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ต่อมา เวลาประมาณ 21.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วย นายมานิตย์ จิตต์จันทร์ กลับ แกนนำและที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โฟนอินจากประเทศดูไบ ผ่านระบบวิดีโอลิงค์ เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม  

          โดยอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวโจมตีกลุ่มนักการเมืองที่ปฏิบัติหน้าที่และแทรกแซงการทำงานของข้าราชการ การไม่เป็นประชาธิปไตย การให้ข้อมูลบิดเบือนความจริงกับประชาชน และอยากเห็นทุกฝ่ายร่วมมือกันในการพัฒนาประเทศ และขอบคุณประชาชนที่ร่วมลงรายชื่อ พร้อมทั้งอยากจะรีบกลับมารับใช้พี่น้องประชาชน   

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเผยว่าเตรียมโครงการเปิดสถานีวิทยุทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้ชื่อว่า "ทักษิณ ไลฟ์เรดิโอ" ซึ่งจะได้ฟังกันทั่วโลก ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยที่ตัวเขาจะเป็นดีเจเอง พร้อมทั้งให้คลื่นวิทยุชุมชนแต่ละจังหวัดออกอากาศร่วมได้อีกด้วย โดยอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ใช้เวลาโฟนอินประมาณ 28 นาที และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น  

          วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จ.พะเยา ได้จัดประชุมเร่งด่วนเพื่อขอมติและวางแผนในการชุมนุมต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงใน จ.พะเยา ทุกกลุ่มหารือกัน ณ ศูนย์ประสานงานกลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งผลการประชุมมีมติยกเลิกการชุมนุมประท้วงการเสวนาการเมืองของพันธมิตรฯ ที่ร้านอาหารศรีสกุล อ.เมือง จ.พะเยา ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.)   

          นายทูล เวชกลาง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกภารกิจดังกล่าว เนื่องจากว่าทางฝ่าย ส.ส.เกรงว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดงและพันธมิตรฯ เกิดการปะทะกัน อาจทำให้สถานการณ์รุนแรงถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ และหากวันพรุ่งนี้ มีกลุ่มคนที่ไปต่อต้านพันธมิตรฯ จะอ้างว่าเป็นเสื้อแดงพะเยานั้น ทางกลุ่มเสื้อแดงพะเยาจะไม่รับผิดชอบในการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเสื้อแดงพะเยาไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย รวมถึงเสียภาพลักษณ์ที่ดีงามของเสื้อแดงพะเยาด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ มีของเล่นใหม่ ไลฟ์เรดิโอ เปิดตัว1 ก.ย. อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2552 เวลา 17:23:19 12,404 อ่าน
TOP