x close

อภิสิทธิ์ ขอม็อบพรุ่งนี้อย่าป่วน ทำได้ในกรอบกฎหมาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรุงเทพธุรกิจ

          วันนี้ (16 สิงหาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์" ถึงกรณีที่วันพรุ่งนี้ (17 สิงหาคม) ที่จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจ นายเนวิน ชิดชอบ ในการรับฟังคำพิพากษาคดีทุจริตกล้ายางพาราจะมีกลุ่มมวลชนมาเคลื่อนไหว ว่า การแสดงออกตามรัฐธรรมนูญนั้นรัฐบาลจะเคารพและอำนวยความสะดวกให้ แต่หากมีความรุนแรงจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนกระทบภาพลักษณ์ประเทศ ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นเป้าหมายของกลุ่มการเมืองใด จึงขอให้ผู้ที่มาเคลื่อนไหวพรุ่งนี้ใช้สิทธิบนหลักเกณฑ์ ไม่สร้างความรุนแรงกับคนไทยด้วยกัน

          "ผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นเป้าหมายของกลุ่มการเมืองใด เพราะฉะนั้น ก็ขอให้ใครก็ตาม ที่จะมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ อยู่บนหลักเกณฑ์และหลักการที่ผมได้กล่าวไปแล้ว และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่สำคัญที่สุดไม่ควรมีความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว     

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังขอบคุณวุฒิสภาที่รับหลักการพระราชบัญญัติเงินกู้ 4 แสนล้านบาท เพื่อเดินหน้าแผนไทยเข้มแข็ง โดยวันที่ 28 สิงหาคมนี้ จะเริ่มกระบวนการของมาตรการได้ ขณะเดียวกัน สัปดาห์ที่ผ่านมายังมีมาตรการลดราคาดีเซลลิตรละ 2 บาท โดยหากน้ำมันปรับตัวขึ้นอีกรัฐบาลพร้อมที่จะปรับลดภาษีลง

          ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังขอบคุณประชาชนที่ร่วมใจถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงพระราชเสาวนีย์โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียม ปะการังเทียม 4 พันชุด นำไปขยายผลในสัปดาห์นี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
      


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ขอม็อบพรุ่งนี้อย่าป่วน ทำได้ในกรอบกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2552 เวลา 15:39:16 6,084 อ่าน
TOP