x close

นายกรัฐมนตรี สั่งกร้าว! ห้ามขึ้นค่าโดยสารรถ




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องราคาน้ำมันว่า เมื่อรัฐบาลสามารถลดราคาน้ำมันดีเซลลงได้ลิตรละ 2 บาท หรือไม่ถึง 30 บาทต่อลิตร ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผู้ประกอบการสาขาขนส่ง จะขึ้นค่าโดยสารหรือเพิ่มภาระให้ประชาชนอีก ส่วนน้ำมันเบนซินนั้น ขอยืนยันว่าหากราคาน้ำมันในตลาดโลกขึ้นอีกก็คงมีมาตรการเพิ่มเติมออกมา เพราะยังอยู่ในฐานะที่จะช่วยเหลือได้ และหากราคาในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอีกจนถึงระดับหนึ่ง รัฐบาลอาจเริ่มใช้มาตรการทางด้านภาษีสรรพสามิต

          "ขอยืนยันว่ารัฐบาลจะคอยดูแลในเรื่องของการแก้ปัญหาของความเดือดร้อน และขณะนี้สถานะกองทุนฯ สถานะในเรื่องของตัวภาษี ทำให้เรามีความพร้อมที่จะจัดการกับปัญหานี้ได้ และไม่ใช่เฉพาะเรื่องของน้ำมันเท่านั้น ก๊าซเอ็นจีวี แอลพีจี และค่าเอฟทีไปจนถึงเดือนสิงหาคมปีหน้า เชื่อว่าจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนได้ ที่เราเลือกน้ำมันดีเซลเพราะเป็นน้ำมันต้นทุนการผลิต และเป็นน้ำมันที่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่ยากจน" อภิสิทธิ์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารแห่งประเทศไทย จะเสนอรัฐบาลผ่านกระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณาปรับราคาค่าโดยสาร 3 สตางค์ต่อกิโลเมตร เนื่องจากผู้ประกอบการยังแบกภาระต้นทุนสูง แม้รัฐบาลจะประกาศลดราคาน้ำมันดีเซลลงแล้วก็ตาม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี สั่งกร้าว! ห้ามขึ้นค่าโดยสารรถ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2552 เวลา 17:34:48 5,526 อ่าน
TOP