x close

อภิสิทธิ์ นายก ขึ้นศาล ฟ้อง จตุพร พรหมพันธุ์ หมิ่นประมาท



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



อภิสิทธิ์ ขึ้นศาล ฟ้อง จตุพร พรหมพันธุ์ หมิ่นประมาท (ไทยรัฐ)

          อภิสิทธิ์ นายก ไปศาลอาญารัชดา ฟ้อง จตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวหาว่า โกหก อยู่ในรถที่กระทรวงมหาดไทย ขณะที่เสื้อแดงปิดล้อม ก่อนร่วมประชุมสภาความมั่นคงฯ ...

          เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. วันนี้ (17 สิงหาคม) นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ นาย อภิสิทธิ์ ฟ้อง นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนจากพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหาว่า นาย อภิสิทธิ์ โกหกว่าอยู่ในรถที่กลุ่มคนเสื้อแดงล้อม ที่กระทรวงมหาดไทย ในช่วงเดือนเมษายน โดยการให้สัมภาษณ์ที่วัดไผ่เขียว เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง นายกรัฐมนตรี เกิดผลเสีย โดยยืนยันว่าอยู่ในรถจริง ในช่วงที่คนเสื้อแดงปิดล้อม

          ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้หารือกับที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ในฐานะทนายความที่มารอรับ และได้เริ่มซักซ้อมก่อนที่จะเริ่มการไต่สวน ในเวลา 09.00 น. สำหรับคดีนี้ เป็นคดีที่ 2 ที่นายกรัฐมนตรี ได้ฟ้องนายจตุพร  ในคดีหมิ่นประมาท ซึ่งคดีแรก ศาลได้ประทับรับฟ้องไปแล้ว

          จากนั้น นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ รวมถึงการที่ ผู้ว่าการมณฑลเหอหนาน และ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐ มลรัฐเวอร์จิเนีย จะเข้าพบ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ นายก ขึ้นศาล ฟ้อง จตุพร พรหมพันธุ์ หมิ่นประมาท อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2552 เวลา 18:38:36 6,359 อ่าน
TOP