x close

อาชีพ สามีเฉพาะกิจ กำลังฮิตในรัสเซีย

love

 


อาชีพ "สามีเฉพาะกิจ" กำลังฮิตในรัสเซีย (ไอเอ็นเอ็น)


          "ฮัสแบน ฟอร์ แอนด์ อาว" (Husband for An Hour) หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "สามีเฉพาะกิจ" กำลังฮิตในแดนหมีขาว

          สังคมรัสเซียในปัจจุบันนี้มีความพัฒนาตามนานาประเทศไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนในวัยต่างๆ ใช้เวลาในแต่ละวันหมดไปกับการทำงานนอกบ้าน จนบางครั้งการไม่มีเวลาเหล่านี้เอง ทำให้ในหลายบ้านต่างขาดพ่อบ้านที่จะซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้านที่มักเป็นหน้าที่ของพ่อบ้านไป 

          และด้วยการขาดสิ่งเหล่านี้เอง จึงได้มีการผุดบริการที่เรียกว่า "ฮัสแบน ฟอร์ แอนด์ อาว" (Husband for An Hour) หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "สามีเฉพาะกิจ" หลายคนพอได้ยินชื่อแล้ว อาจคิดเลยเถิดไปไกล 

          แต่แท้จริงแล้ว บริการนี้คือการให้บริการด้านรับซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน หรือ "แฮนดี้แมน" (Handyman)นั่นเอง วัตถุประสงค์ของการให้บริการนั่นคือ โดยปกติแล้วแม่บ้านแทบจะทุกหลังคาเรือน จะไม่สามารถเปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมแซมสิ่งของ ยกของ ซ่อมก๊อกน้ำและอื่นๆ อีกมากมายด้วยตนเองได้ แต่ก็พึ่งพาสามีตัวจริงไม่ได้ เนื่องจากมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทำงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว จึงต้องมีบริการนี้ไว้คอยเอาใจเหล่าแม่บ้าน

          นาย "บอริส อิวานอฟ" หนุ่มรัสเซียคนหนึ่งที่ผันตัวเองจากการเป็นนายหน้าด้านอสังหาริมทรัพย์ มาเปิดให้บริการในด้านนี้ ก็เปิดใจว่า ในตอนแรกก็ทำงานนี้เป็นเพียงงานอดิเรกเพื่อหารายได้พิเศษเข้าบ้านเท่านั้น แต่ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจถดถอย ทุกคนต้องแย่งกันทำงาน ทำให้ธุรกิจรับซ่อมแซมสิ่งของถึงที่บ้านกลับได้รายได้ดีกว่างานประจำ จึงหันมาทำอย่างเต็มตัว 

          อย่างไรก็ดี "อิวานอฟ" บอกว่า แม้จะมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของการให้บริการ แต่ก็ยังมีแม่บ้านบางคนที่เหงามากจนกระทั่งแปลความหมายไปในทางที่ผิด แต่สำหรับเขาแล้วยืนยันได้ว่า ไม่เคยเกินเลยหน้าที่และผิดวัตถุประสงค์เลย โดยอัตราการให้บริการ "สามีเฉพาะกิจ" ในแต่ละครั้งนั้น ก็แบ่งแยกไปตามหน้าที่ที่ทำ ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการให้เขาซ่อมเก้าอี้ สนนราคาก็อยู่ที่ 8 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 280 บาท หรือหากงานใหญ่อย่างขนย้ายขยะไปทิ้งที่บ่อขยะนั้นอัตราการใช้บริการก็จะอยู่ที่ 130 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4,550 บาท


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาชีพ สามีเฉพาะกิจ กำลังฮิตในรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2552 เวลา 15:33:13 28,166 อ่าน
TOP