x close

มติกกต. เลื่อนลงมติ 44 ส.ส.ถือหุ้น 25 ส.ค.

สุทธิพล ทวีชัยการ

สุทธิพล ทวีชัยการ



มติกกต. เลื่อนลงมติ 44 ส.ส.ถือ หุ้น 25 สิงหาคม (ไอเอ็นเอ็น)

          กกต. เลื่อนลงมติ 44 ส.ส.ถือหุ้นสัปทานรัฐ ออกไปเป็นวันที่ 25 สิงหาคม  หลังในที่ประชุมมีการตั้งข้อสงสัยจำนวนมาก ยืนยันไม่ได้ยื้อเวลา

          นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แถลงว่า ที่ประชุม กกต. มีมติให้ขยายเวลาการสืบสวนสอบสวน กรณี 44 ส.ส. ถือครองหุ้นในบริษัทที่ได้รับสัมปทานรัฐไปอีก 7 วัน เนื่องจาก ภายหลังการชี้แจงของอนุกรรมการไต่สวน ได้เกิดคำถามมากมายในที่ประชุมประกอบกับอนุกรรมการไต่สวนได้ชี้แจงว่า มีเอกสารเป็นจำนวนมาก โดยยอมรับว่า มีบาดประเด็นที่ยังคาดเคลื่อนอยู่ ทั้งนี้ กกต. จึงมีมติให้ขยายเวลา เพื่อให้เลขาอนุกรรมการไต่สวนจัดกลุ่มหุ้น ว่าหุ้นกลุ่มใดเข้าข่ายต้องห้าม ซึ่งกลุ่มใดเข้าข่ายต้องห้าม ตามที่ กกต. ได้เคยวินิจฉัย กรณี 16 ส.ว. และ 13 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ให้ขาดสมาชิกภาพไปก่อนหน้านี้ เพราะหากเอกสารไม่ชัดเจน จะส่งผลต่อการวินิจฉัยได้ดังนั้นให้นำสำนวนมาเสนอต่อ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. อีกครั้ง ในวันที่ 25 สิงหาคม พร้อมปฏิเสธการขยายวลา ดังกล่าวไม่ใช่เป็นการยื้อเวลา

          ส่วนสำนวนการวินิจฉัย กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายสุทธิพล กล่าวว่า ประธาน กกต.ได้รับสำนวนจากคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขออขอบคุณภาพประกอบจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติกกต. เลื่อนลงมติ 44 ส.ส.ถือหุ้น 25 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2552 เวลา 18:43:35 1,945 อ่าน
TOP