x close

อังกฤษปล่อยแฟ้ม เอ็กซ์ไฟล์ ยูเอฟโอเยือนโลก

UFO

UFO

UFO

UFO

 



อังกฤษปล่อยแฟ้ม "เอ็กซ์ไฟล์" ยูเอฟโอเยือนโลก (มติชนออนไลน์)

          ฮือฮา หอเอกสารอังกฤษปล่อย "แฟ้มXไฟล์" มนุษย์ต่างดาวเยือนโลก เผยรวมเหตุการณ์ดังนายพันสหรัฐประจำฐานทัพในเมืองผู้ดีเห็นวัตถุประหลาดกับตา กับเหตุการณ์สองหญิงอังกฤษเห็นยูเอฟโอโผล่ระหว่างเทศกาลแจ๊ซ และนักบินเบลเยี่ยมขับเอฟ 16 สกัดจานผี 

          เอพีและซีเอ็นเอ็นรายงานว่า หอเอกสารอังกฤษได้เผยแพร่ข้อมูลไฟล์ลับเกี่ยวกับการอ้างพบเห็นยูเอฟโอ ตั้งแต่ปี 1981-1996 จำนวน 4,000 หน้า ที่ถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหอเอกสารฯ ซึ่งเป็นคดีร้องเรียนพบเห็นยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาวกว่า 800 คดี ซึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมอังกฤษได้เริ่มเผยแพร่เอกสารเหล่านี้เป็นลำดับ ตามการเรียกร้องของสาธารณชนเกี่ยวกับสิทธิที่รู้เห็นเอกสารเอ็กซ์ไฟล์ของทางราชการ จำนวนนี้ เป็นคดีแจ้งพบยูเอฟโอในปี 1995 จำนวน 117 คดี และ 609 คดี ในปี 1996 

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์หนึ่งรวมทั้งเหตุการณ์ฮือฮาในอดีต หรือแฟ้มคดี "ยูเอฟโอที่เร็นเดิลแฮม" ซึ่งแจ้งเรื่องโดยพันเอกชารลส์ ฮัล นายทหารกองทัพอากาศสหรัฐ ประจำฐานทัพสหรัฐ ในเมืองวู๊ดบริดจ์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ ระบุว่า เห็นแสงประหลาดเมื่อเวลา 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น นอกประตูฐานทัพนี้

          โดยทหารที่ถูกส่งไปทำหน้าที่ดูเหตุการณ์บอกว่า เห็นวัตถุเรืองแสงประหลาดในป่า ขณะที่วันต่อมา เจ้าหน้าที่พบพื้นหญ้าในสภาพเรียบถูกทับ และมีรังสีผิดปกติ ก่อนจะพบเห็นเหตุการณ์แสงสีแดงคล้ายดวงอาทิตย์ในต้นไม้หลายต้น ก่อนจะระเบิดออกเป็นวัตถุสีขาว 5 วัตถุ ก่อนจะหายไป ขณะที่กระทรวงกลาโหมอังกฤษไม่ได้อธิบายใดๆ ต่อการเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว บอกเพียงว่า ไม่มีหลักฐานชี้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นภัยคุกคามต่อประเทศ

          นอกจากนี้ อีกแฟ้มหนึ่งยังถูกแจ้งโดยเจ้าหน้าที่กลาโหมอังกฤษเมื่อปี 1994 บอกว่า หญิงอังกฤษ 2 คน เห็นยูเอฟโอลอยเหนือฟ้า ขณะที่พวกเขากำลังร่วมเทศกาลแจ๊สในเมืองกลาสตันเบอรี่ รวมทั้งกรณีเอกสารหนึ่งที่รวมทั้งเหตุการณ์พบเห็นยูเอฟโอในเบลเยี่ยมระหว่างปี 1989-1990 โดยนักบินกองทัพอากาศขับเครื่องบินไอพ่น เอฟ 16 ถูกส่งไปสกัดวัตถุบินลึกลับเรืองแสงที่มีตำรวจและประชาชนอื่นๆ เป็นผู้แจ้ง

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า กระทรวงมหาดไทยได้อธิบายถึงกว่า 90 % ของคดีพบเห็นยูเอฟโอ ระบุว่า การพบเห็นส่วนใหญ่ในปี 1993-1994 เป็นเพียงเหตุการณ์ฝูงบินอังกฤษทำการโฆษณารถยนต์ยี่ห้อหนึ่งทางอากาศ และกว่า 30 คดีจากเหตุการณ์เดียวกันในปี 1993 เป็นเหตุการณ์รัสเซียยิงจรวดเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษปล่อยแฟ้ม เอ็กซ์ไฟล์ ยูเอฟโอเยือนโลก อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2552 เวลา 11:37:59 14,204 อ่าน
TOP