x close

กอร์ปศักดิ์ ไขก๊อก! พ้น ประธานชุมชน พอเพียง

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ


กอร์ปศักดิ์ ไขก๊อก! พ้น ประธานชุมชน พอเพียง (เดลินิวส์)

         เมื่อเวลา 12.35 น. วันนี้(19 ส.ค.) ที่บ้านศิลปะอาชา ถ.จรัลสนิทวงศ์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบ โครงการชุมชนพอเพียง จาก กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็น นาย มีชัย วีระไวทยะ รองประธานโครงการชุมชนพอเพียงขึ้นมาแทน ว่า ถูกต้อง โดยนาย กอร์ปศักดิ์ ได้รายงานเบื้องต้นว่า เกิดปัญหา แต่โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เจตนาดี นโยบายดี และควรดำเนินการต่อไป ซึ่งหากตัวเองอยู่ทำงานตรงนี้จะทำให้โครงการดีๆ อย่างนี้เดินต่อไปไม่ได้ และ มีอุปสรรค จึงควรที่จะหาบุคคลที่จะทำให้สร้างความเชื่อมั่นได้ และได้เสนอ นายมีชัย ซึ่งตนก็เห็นด้วย 

         เมื่อถามว่า ในส่วนของนายประโภชน์ สะภาวะสุ รองผอ.โครงการชุมชนพอเพียง(สพช.) และ นายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ผอ.สพช. จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือไม่ อภิสิทธิ์ เวชชสชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องที่ นายมีชัย จะเสนอว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และตนได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายมีชัย แล้วว่าท่านมีอำนาจเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าจะเดินหน้าของโครงการได้ด้วยความเชื่อมั่นมากขึ้น และเป็นการยืนยันว่า รัฐบาล เห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและจำเป็น ต้องการเดินหน้าต่อไป รวมทั้งยืนยันว่า ทุกเรื่องที่เกิดปัญหานั้น รัฐบาล ยินดีรับฟังและตรวจ สอบอย่างตรงไปตรงมา

         เมื่อถามว่า คิดว่าหลังจากนี้ปัญหาต่างๆ จะยุติได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ นายกฯ กล่าวว่า การตรวจสอบจะต้องดำเนินการต่อไป โดยได้ส่งเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระมาตรวจสอบ เพื่อจะได้ไม่มีใครมากังวลว่า นายกอร์ปศักดิ์ เป็นอุปสรรคในการตรวจสอบหรือไม่ และจะได้สอบสวนกันได้เต็มที่ นอกจากนั้น ตนเข้าใจว่าจะมีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ป.ป.ช.)ตรวจสอบด้วย ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียงของพรรค ได้มารายงานให้ทราบว่า จะสรุปผลการสอบสวนเสนอให้กรรมการบริหารพรรคภายใน 1-2 วันนี้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอร์ปศักดิ์ ไขก๊อก! พ้น ประธานชุมชน พอเพียง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2552 เวลา 17:50:13 3,192 อ่าน
TOP