x close

เจ๊เกียวยัน ขึ้นค่ารถ 3 สตางค์ต่อกิโล

เจ๊เกียว

เจ๊เกียว


เจ๊เกียว ยันขึ้นค่ารถ 3 สตางค์ต่อกิโล (ไทยรัฐ)

         เจ๊เกียว ตัดพ้อ รัฐบาล บอกผู้ประกอบการไม่ใช่หมูหมากาไก่ที่ รัฐบาล จะละเลยได้ อ้างเหตุไม่ใช้ เอ็นจีวีเพราะปั๊มไม่เพียงพอต่อความต้องการ

         วันนี้ (19 ส.ค.) นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พรุ่งนี้ (20 ส.ค.) จะมีการประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อหามาตรการร่วมกันหากรัฐบาลไม่อนุญาตให้ขึ้นค่าโดยสาร แม้รัฐบาลจะออกมาประกาศว่าได้ลดราคาน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 2 บาท แต่ก็ยังสูงกว่าการคิดราคาค่าโดยสารปกติตามเรตปกติ ที่กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้กำหนด

         "พรุ่งนี้เราจะประกาศขึ้นราคาค่าโดยสาร 3 สตางค์ต่อกิโลเมตร เพื่อให้อยู่ในเรตเดียวกันกับที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด" นายกสมาคมผู้ประกอบการฯ กล่าว

         ต่อข้อถามที่ว่า การที่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานออกมากล่าวว่า การขึ้นราคาค่าโดยสารขณะนี้ เป็นการซ้ำเติมประชาชนหรือไม่ นางสุจินดา กล่าวว่า หากรัฐมนตรีคนใดที่ออกมาพูดเช่นนั้น คงเป็นการหาเสียงของรัฐมนตรีคนดังกล่าวมากกว่า เพื่อเป็นการเตรียมเลือกตั้งในครั้งต่อไป แต่โดยส่วนตัวคิดว่าในการเดินทาง ผู้โดยสารคือประชาชนที่รัฐบาล ต้องดูแล ส่วนผู้ประกอบการรัฐบาลก็ควรที่จะดูแลด้วยเช่นกัน เพราะผู้ประกอบการไม่ใช่หมูหมากาไก่ ที่รัฐบาล จะไม่ดูแลและตัดทิ้งไปเลยได้

         นายกสมาคมผู้ประกอบการฯ กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานขอให้รออีก 2 สัปดาห์ก่อนจะประกาศขึ้นราคาค่าโดยสารว่า รอได้แต่ต้องแถลงให้ประชาชนรับทราบก่อนว่าจะมีการขึ้นราคา เพราะการเดินรถก็ต้องมีต้นทุนเช่นกัน ส่วนเหตุผลที่ไม่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีแทนการใช้น้ำมัน เนื่องจากขณะนี้ปั๊มก๊าซมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊เกียวยัน ขึ้นค่ารถ 3 สตางค์ต่อกิโล อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2552 เวลา 08:04:16 9,412 อ่าน
TOP