x close

ดวลสนั่นตากใบ โจรใต้ยิงถล่มจุดตรวจ ทหารดับ 2 นาย




ใต้ป่วนรับอรุณ ยิงทหาร ถล่มจุดตรวจ (ไทยรัฐ)

          โจรใต้ป่วนแต่เช้าตรู่ ยิงถล่มจุดตรวจกำลังผสม อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทหารเสียชีวิต 2 นาย สาหัส 4 ราย ส่วนที่ จ.ยะลา ยิง 2 สามีภรรยาเจ็บขณะไปกรีดยาง

          เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 23 ส.ค. 52 ร.ต.ท.ธงชัย พุกกาพันธ์ ร้อยเวร สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มใส่จุดตรวจยูงทอง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายนราธิวาส-ตากใบ ข้างสำนักงานสหกรณ์การเกษตร อ.ตากใบ หมู่ 4 ต.เจ๊ะเห ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร อส.และตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.ตากใบ พ.ท.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น พบวัตถุระเบิดที่คนร้ายได้ลอบนำไปวางไว้กลางถนนสายนราธิวาส-ตากใบ จำนวน 2 จุด จึงได้ใช้ปืนยิงทำลายก่อนเข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายวางไว้ และนอกจากนี้คนร้ายยังได้โปรยตะปูเรือใบ บนถนนสายนราธิวาส-ตากใบ และถนนสายสุไหงโก-ลก-ตากใบ ทำให้ยานพาหนะของชาวบ้านได้รับความเสียหายนับ 10 คัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในการเก็บกวาดตะปูเรือใบที่คนร้ายได้โปรยไว้ตลอดเส้นทาง

          ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบว่า ข้าวของสัมภาระภายในจุดตรวจตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น รวมทั้งกองเลือดจำนวนหนึ่ง และที่บริเวณหน้าจุดตรวจเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม เอ็ม16 และอาก้า ของคนร้ายตกอยู่ จำนวนกว่า 200 ปลอก และถัดไปเล็กน้อย พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ และ สีบรอนซ์ทอง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ 2 คัน ถูกกระสุนปืนของคนร้ายพรุนทั้งคัน และมีเศษชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดขว้างของคนร้ายได้ตกกระจายเกลื่อนถนนเช่นเดียวกัน

          ส่วนผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.พิชิตชัย พาดี และพลฯจำลอง คงดวงดี อายุ 22 ปี ทหารสังกัด ร้อย ร.1934 ชุด ฉก.นราธิวาส 36 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 นาย ซึ่งแยกเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย คือ 1. จ.ส.อ.อภิวัฒน์ กิตติวงศ์ 2. พลทหารจำลอง คงดวงดี ทั้งสองนายสังกัด ร้อย ร.1934 ฉก.นราธิวาส 36 ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย คือ ส.ต.ท.ประกิต แก้วรักษา และ อส.ประจำที่ว่าการ อ.ตากใบอีก 1 นาย คือ อส.อดุลย์ มามุ ซึ่งทั้ง 4 นาย อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไป ตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 105/1 หมู่ 4 ต.เจ๊ะเหะ ของ ด.ต.สมคิด จุลพูล ผบ.หมู่งานสืบสวนสอบสวน สภ.ตากใบ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรวจข้ามจุดตรวจ ซึ่งถูกคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดแบบเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านพัก จนส่งผลทำให้หลังคา กระจกของห้องนอนชั้น 2 ได้รับความเสียหาย และพบเศษชิ้นส่วนของลูกระเบิดแบบเอ็ม 79 ตกกระจายเกลื่อนพื้นข้างบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและ รวม 10 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในจุดตรวจ ได้มีคนร้าย จำนวน 10 คน ขับรถยนต์กระบะ 2 คัน มาจอดที่หน้าจุดตรวจ แล้วคนร้ายที่นั่งกระบะหลัง ทั้ง 2 คัน รวม 8 คน ถืออาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า กระโดดลงจากท้ายรถ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่แบบไม่ให้ตั้งตัว ก่อนที่จะเปิดฉากยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายอย่างดุเดือดเป็นเวลานานกว่า 5 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงได้พากันล่าถอยไปกระโดดขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ ก่อนที่จะใช้ระเบิดขว้างใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ซ้ำอีก จำนวน 2 ลูก แล้วคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะไปกลับรถที่จุดกลับรถห่างจากจุดตรวจ ประมาณ 300 เมตร วกกลับมายังฝั่งตกข้ามจุดตรวจ และคนร้ายจึงได้จอดรถยนต์กระบะอีกครั้ง พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่อีกระลอก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับ คนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้ใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิดแบบ เอ็ม.79 ยิงใส่บ้านพักของ ด.ต.สมคิด ซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ ด.ต.สมคิด ใช้อาวุธปืนยิงช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะหลบหนีไปได้

          ล่าสุด พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจกว่า 50 นาย ออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปตามถนนในหมู่บ้านโคกศิลา หมู่ 6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ อย่างกระชั้นชิดแล้ว

          นอกจากนี้ เมื่อเวลา 04.30 น.วันนี้ ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน และชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว หลังได้รับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สภาพเก่าล้มอยู่ และมีรอยเลือดจำนวนมาก

          ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบว่าชาวบ้านได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อ คือ นายเปาะซู เด็งตา อายุ 44 ปี และนางมือแย มาหะ อายุ 38 ปี ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 178 ม.4 บ.ควนนางา ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคน ซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน ได้ขับขี่รถจยย. ออกจากบ้านพัก เพื่อไปกรีดยางในช่วงเช้า ระหว่างทางได้ถูกคนร้ายดักซุ่มอยู่ข้างทาง แล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิดยิงเข้าใส่ทันที จำนวน 4 นัด เป็นเหตุให้ทั้งสองคนพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ระยะหนึ่ง แล้วล้มลง เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงปืน จึงได้รีบมาช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าวส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวลสนั่นตากใบ โจรใต้ยิงถล่มจุดตรวจ ทหารดับ 2 นาย อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2552 เวลา 21:13:57 7,749 อ่าน
TOP