x close

แตงโม-แต๊งค์ หวานหยด รักลงตัว




"แตงโม-แต๊ง"หวานหยด รักลงตัว-ต่างเป็นธรรมชาติ
เรื่องโดย จีรณัฐ จงประสพมงคล

          ปล่อยให้หนุ่ม "ก้อง" กรุณ ซอโสตถิกุล อดีตแฟน คั่วสาวใหม่อย่างนักร้องสาว "น้ำชา" อยู่นาน แถมยังมีหนุ่มลูกครึ่ง "แดนนี่" มาเป็นตัวหลอกให้หลายคนงุนงงแล้ว ก็ถึงคิวนางเอกสาว "แตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ออกมาจี๋จ๋าประกาศก้องในรักครั้งใหม่กับหนุ่มตัวจริง "แต๊งค์" พงศกร มหาเปารยะ ที่ดูท่าว่า มาทีหลังจะดังกว่า

          โดยทั้งคู่พร้อมใจกันมาเปิดใจในรักชนิดไม่ปิดบัง แถมยังสวีทหวานเป็นปาท่องโก๋อย่างกับคู่ข้าวใหม่ปลามันอย่างงั้นแหละ

 ช่วงนี้ดูอินเลิฟสุดๆ ความหวานแทบทะลักออกมาจากตัวเลยนะ ?

          แตงโม : อินเลิฟขนาดไหนมันวัดออกมาไม่ได้อ่ะนะ แต่มันก็ทำให้ลืมอะไรหลายอย่างที่เคยกังวล ไม่สบายใจ และคิดมากไปได้ ความรักครั้งนี้โมรู้สึกสบายขึ้นเยอะ อาจด้วยความที่มีพื้นฐานชีวิตใกล้เคียงกัน เลยไม่ต้องปรับอะไรมาก

จริงเหรอที่คนเราสามารถเป็นตัวเองได้ 100% เวลารักใครสักคน ?

          แตงโม : สำหรับพี่แต๊งค์กับโมเราเป็นตัวเองได้ 100% ค่ะ ที่ผ่านมาสมัยเด็กๆ อาจด้วยวัยและประสบการณ์มันทำให้โมไม่เป็นตัวเอง อาจจะได้สัก 50% แต่ที่เหลือพยายามทำให้ถูกใจและเป็นที่ยอมรับของคนที่เรารัก ซึ่งมันก็คงมีความสุขได้แค่ช่วงหนึ่งสั้นๆ สุดท้ายคือหลอกตัวเอง

ความหวานที่แสดงออกมาเป็นธรรมชาติจริงๆ เหรอ ทำไมดูหวานจนเลี่ยน ?

          แตงโม : เคยเห็นโมเป็นแบบนี้มั้ยล่ะ โมก็แปลกใจตัวเองเหมือนกัน

เคลียร์กับความเจ้าชู้ของแต๊งหรือยัง ?

          แตงโม : อันนี้จะว่าพี่แต๊งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาโมก็ค่อนข้างมีข่าวเยอะเหมือนกัน ครั้งหนึ่งโมเคยผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องความรัก เพราะฉะนั้นโมเข้าใจตรงนี้ เรื่องที่มันผ่านไปแล้วเป็นเรื่องอดีต โมพยายามมองว่ายิ่งมีประสบการณ์เยอะเรายิ่งมีบทเรียนเยอะ พอมีบทเรียนเยอะการจะเริ่มครั้งใหม่ก็จะรอบคอบและตั้งใจให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ปกติเป็นคนรักคนยาก ทำไมความรักครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วจัง ?

          แตงโม : โมก็แปลกใจเหมือนกันว่าพระเจ้าส่งอะไรมาให้เนี่ย (แต๊งค์แทรกขึ้นมาว่าขอตัวไปนั่งไกลๆ ก่อนเพราะกลัวอ้วก) โมกล้าพูดว่าพี่แต๊งค์เป็นของขวัญจากพระเจ้าค่ะ

ถูกใจของขวัญชิ้นนี้ไหม ?

          แตงโม : ใช้คำว่าถูกใจคงไม่ได้นะ ไม่รู้สิ ไม่เอาไม่พูดเดี๋ยวจะอ้วกซะก่อน (หัวเราะ) เอาเป็นว่าความทุกข์ที่โมเคยเจอมาเมื่อต้นปีหายเป็นปลิดทิ้ง แม้กระทั่งโรคซึมเศร้าของโมเองยังหายเลย โมคิดตลอดว่าเบญจเพสโม แค่ต้นปีเจอกี่เรื่องก็ไม่รู้ ข่าวเรื่องแม่ เรื่องส่วนตัว รถเฉี่ยว ป่วยเข้าโรงพยาบาล เยอะแยะไปหมด แล้วทำใจไว้แล้วว่าต้องเจออีกเยอะกว่าจะเลยอายุ 25 ฉะนั้นถ้ามีอะไรมากกว่านี้โมคงเฉยๆ แต่นี่ยังไม่พ้น 25 เลย ทุกอย่างหายไปหมดแล้ว และก็ได้เป็นคนนี้เข้ามาแทน (พูดจบก็เอียงหัวไปอิงไหล่แต๊งค์)

หลายคนมองว่าแตงโมออกตัวแรงกับความรักครั้งนี้มาก ?

          แตงโม : โมคิดดูแล้วว่าอาจจะเป็นด้วยวัยมั้งคะ อีกไม่นานก็จะ 30 กันแล้ว มันก็เป็นวัยที่กล้าเปิดเผยอะไรมากขึ้น


แตงโม - แต๊งค์



ประทับใจแต๊งค์ตรงไหน ?

          แตงโม : หลายอย่างตรงมาก ๆ ชัดเจนที่สุดคือความเป็นธรรมชาติ โมอธิบายเป็นคำพูดยาก แต่กว้าง ๆ รวม ๆ คือความเป็นธรรมชาติ โมจะอยู่กับคนที่ถูกปรุงแต่งเยอะ ๆ หรือสร้างโลกแห่งจินตนาการไม่ได้ พี่แต๊งเขาธรรมชาติ โมก็ธรรมชาติ ดันเป็นธรรมชาติที่เหมือนกันก็เลยลงตัวมากค่ะ

กลัวคำพูดที่ว่า "รักครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย" มันจะผูกมัดตัวเองไหม ?

          แตงโม : ไม่กลัวเลย ถ้าสมมติวันหนึ่งไม่ใช่ เราก็เข้าใจกับเหตุผล ฉะนั้น โมจะไม่เสียใจที่พูดแบบนั้น เพราะถือว่าวันหนึ่งที่รู้สึกดีขนาดนั้นจริง ๆ โมได้พูดคำที่ดีที่สุดออกไปแล้ว

มีกระแสว่าคบกันเพราะจะดันให้แต๊งค์ดัง ?

          แตงโม : โมเข้าใจในข่าวนะ ทุกคนมีสิทธิ์คิด แต่ความจริงคือเรารักกัน รักเพราะรัก ไม่ใช่เพราะจะให้ใครมาแทนที่ใครหรือสร้างกระแสอะไรทั้งสิ้น

มองถึงเรื่องแต่งงานไหม ?

          แตงโม : ความฝันวัยเด็กของผู้หญิงทุกคนอยากแต่งงาน แต่พอเริ่มมีความรักก็จะมีช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่าชีวิตนี้โมจะไม่แต่งงาน เพราะมีความเชื่อว่าคนบนโลกใบนี้นอกจากพ่อเราแล้วไม่มีใครรักเราเท่าตัวเอง อาจเพราะโมโตด้วยตัวเอง ก็เลยรู้สึกว่าถ้าจะมีโอกาสแต่งงานคงต้องแต่ง 2 รอบ (หัวเราะ) หรือความตั้งใจตัวเองไม่อยากแต่งเลยด้วยซ้ำ

แล้วตอนนี้ล่ะ ?

          แตงโม : แต่ตอนนี้ความคิดเปลี่ยนไปแล้ว โมมีความรู้สึกว่ากำแพงที่เคยตั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้มันล้มลงค่อนข้างเยอะ เริ่มคิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องที่ง่ายและสวยงามขึ้น จากที่เคยมองว่าเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มากเพราะพ่อแม่โมก็เลิกกัน โมเลยมีความฝังใจอยู่กับตรงนั้น จนวันนี้โมคิดได้ว่าความรักของแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับตัวเรานี่แหละ

มองความรักของตัวเองตอนนี้เป็นอะไร ?

          แตงโม : เป็นลูกหมู 2 ตัวมั้งคะ เพราะอ้วนกันทั้งคู่ แต๊งค์แทรก ถ้าจะเปรียบความรักของเราเป็นดอกไม้ตอนนี้ก็เพิ่งจะออกยอดเอง รอเวลาผลิบานและมันจะต้องบานไปอีกนานค่ะ โอ๊ย...พูดเองก็จะอ้วกเอง

ตอนคบกับคนก่อน แตงโมเปรียบความรักเป็นเหมือนบ้าน ตอนนี้ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ไหม ?

          แตงโม : ยังเป็นบ้านอยู่ค่ะ

แต่วันนี้เปลี่ยนเจ้าของบ้านเหรอ ?

          แตงโม : (หัวเราะ) ไม่ได้เปลี่ยนเจ้าของบ้าน แต่เปลี่ยนบ้านหลังใหม่เลย เป็นหลังที่ใหญ่ขึ้นและอบอุ่นอย่างมากมาย เป็นที่ที่โมอยู่แล้วสบายใจ เป็นตัวของตัวเอง อารมณ์แบบไหนก็อยู่ในบ้านหลังนี้ได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีคนนี้อยู่ด้วย (หันไปมองแต๊งค์)

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ยังไงบ้าง ?

          แตงโม : โมให้เป็นไปตามธรรมชาติค่ะ เรามีความมั่นใจ มีความเชื่อใจกันอยู่ข้างในอยู่แล้ว ฉะนั้น ไม่จำเป็นต้องคาดหวังมันก็จะเดินไปด้วยก้าวที่ดี

จะรักษาความรักครั้งนี้ยังไงให้คงอยู่ได้นาน ๆ ?

          แตงโม : ก็ต้องใช้ความรักรักษาแหละค่ะ

 "จาติกวณิช"อบอุ่น-เติมเต็ม ?

          แตงโม : โมไม่เคยคิดว่าเขาจะเป็นลูกใครยังไงค่ะ (สาวแตงโม  เผย เมื่อถูกถามเรื่องที่มาคบกับลูกบุญธรรมของ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง) ตอนคุยกับเขาตอนแรกไม่รู้จริง ๆ ว่าเขาเป็นลูกนักการเมือง ซึ่งโชคดีที่ไม่ทราบ ทุกคนจะได้ตัดเหตุผลว่าโมคบกับพี่แต๊งค์เพราะเขาเป็นอย่างนี้อย่างนั้น ถามว่าถ้าโมรู้ก่อนหน้าว่าเขาเป็นลูกนักการเมืองแล้วจะคบมั้ย อันนั้นตอบยาก สำหรับโมการจะคบใครสักคน อยู่ที่โมว่ารู้สึกยังไงกับเขาและเขาปฏิบัติยังไงกับโม ถ้าเขาปฏิบัติไม่ดี ต่อให้เป็นลูกใครใหญ่โตโมก็ไม่เอาทั้งนั้นแหละค่ะ แต่พี่แต๊งค์เขาเป็นคนดี น่ารัก และเข้าใจโมสุดๆ จึงไม่แปลกใช่มั้ยคะที่โมจะรักเขาได้ และเราก็รักกัน

แล้วพ่อตัวเองว่าอย่างไรบ้างกับรักครั้งนี้ 

          แตงโม : คุณพ่อจะบอกเสมอว่าไม่ว่าโมจะคบใครเป็นสิทธิ์ของโม เพราะคนที่โมคบด้วยจะเป็นคนที่โมอยู่ด้วยตลอดชีวิต ไม่ใช่พ่อ อีกอย่างโมไม่ใช่คนที่รักง่าย คุณพ่อจะมีความมั่นใจและไว้ใจในการตัดสินใจของโมมาก ๆ เขาก็คงรู้ว่าถ้าโมมีความสุขกับที่ไหน เขาก็มีความสุขไปด้วยค่ะ

พอมาคบกับลูกชายนักการเมือง อย่างนี้ต้องลดความเซ็กซี่หวือหวาลงไหม 

          แตงโม : อันนี้ไม่เกี่ยวกับพี่แต๊งค์ขอ แต่เป็นความตั้งใจของโมว่าอยากจะลดภาพเซ็กซี่ลงอยู่แล้ว 5 ปีที่ผ่านมามันเยอะมาก คนน่าจะเบื่อบ้างแล้วล่ะ ตอนนี้โมอายุ 25 จะ 26 แล้ว แก่แล้วค่ะ ปล่อยให้น้อง ๆ รุ่นใหม่โชว์กันไปดีกว่า อีกอย่างโมได้รับความเอ็นดูจากครอบครัวพี่แต๊งค์มาก ๆ ถึงแม้ว่าพี่แต๊งค์กับครอบครัวเขาจะไม่ได้ห้ามโม แต่เป็นความรู้สึกที่โมอยากให้เกียรติครอบครัวเขาค่ะ



"แต๊งค์"เทเต็มที่-หวังชีวิตรักประสบความสำเร็จ

ถูกใจแฟนสาวคนใหม่ตรงไหน

          แต๊งค์ : ธรรมชาติมนุษย์ เรามองอะไรสวยหรือไม่สวยก็คือเห็นจากภายนอก ที่บอกกันว่าเวลาชอบคนต้องชอบจากข้างใน จริงๆ แล้วมันจะสปาร์กกัน ชอบกันได้ก็ต้องมองภายนอกก่อนอยู่แล้ว ซึ่งผมชอบเขาตั้งแต่ที่เห็นแล้ว แต่พอมีโอกาสได้คุยกันจริงจัง เพิ่งรู้ว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น เขาเข้ากับผมได้หลาย ๆ อย่างมันก็เลยพัฒนา

ปรับตัวกันเยอะหรือเปล่า 

          แต๊งค์ : เดือนกว่าแล้วที่เรียกว่าคบเป็นแฟน เราเป็นตัวของตัวเองกันทั้งคู่ ใครเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น และเราก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้ หมือนถูกสร้างมาซ้ำกันครับ (หัวเราะ)

เป็นห่วงอะไรแตงโมบ้าง 

          แต๊งค์ : น้องโมทำงานเยอะและหนักมาก แล้วเขาเป็นคนสุขภาพไม่ค่อยดี มีโรคประจำตัวเยอะเลยค่อนข้างเป็นห่วง

คำพูดของแตงโมที่ออกมาแต่ละอย่าง ทำให้แต๊งต้องดูแลเขาดี ๆ สมกับที่เขาคาดหวังไหม 

          แต๊งค์ : ผมพูดตรงๆ แต่อย่าเพิ่งอาเจียนกันนะ เราสองคนเป็นคนเชื่อในเรื่องความรักทั้งคู่ เรามีความคาดหวังว่าชีวิตรักหรือชีวิตคู่ในอนาคตมันเป็นอะไรที่จะต้องประสบความสำเร็จและมีความสุข เพราะฉะนั้นเราจะระมัดระวังที่จะรักใครสักคนมาก แล้วพอดีเรามาเจอกันซึ่งเป็นคนแบบนี้เข้ากันง่ายมากทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เราไม่อยากมองว่าเป็นข้อผูกมัด แต่เราก็เต็มที่กับมันไปเลยแล้วกัน

มีหึงกันหรือเปล่า 

          แต๊งค์ : ผมพยายามจะเข้าใจเรื่องผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตของคนที่ผมรัก ผมต้องเชื่อมั่นในเพื่อนผู้ชายของเขา แฟนเรากับเพื่อนผู้ชายของเขาเราต้องให้เกียรติและต้องมีพื้นที่ให้เขาอยู่ได้ แต่ไม่รู้สิ พอมากับคนนี้ผมหึงมากและหวงมากด้วย เวลามองแตงโม นึกภาพว่าเขาจะเป็นคู่ชีวิตหรือเป็นแม่ของลูกได้เลยไหม ผมว่าถ้ากลัวก็อย่าเริ่มเลยดีกว่า ถ้าเริ่มแล้วก็ต้องเต็มที่อย่าไปยั้ง ผมเห็นโมในหลาย ๆ ด้าน อาจจะเป็นด้านที่คนอื่นไม่เคยเห็น เขาเป็นคนที่เชื่อในความรักมาก อ่อนไหวมาก เขาสร้างกำแพงบางอย่างออกมาเพื่อปกป้องส่วนที่อ่อนแอของเขา



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด ดาราเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงโม-แต๊งค์ หวานหยด รักลงตัว อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:42:21 9,350 อ่าน
TOP