x close

ทหารอวยพร ป๋าเปรม ล่วงหน้า คาด 26 ส.ค.ไม่อยู่

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

          รายงานข่าวจากกองทัพแจ้งว่า ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เตรียมเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้คณะนายทหาร คณะบุคคลผู้ใกล้ชิด เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 89 ปี ล่วงหน้า เนื่องจากวันคล้ายวันเกิดจริงคือวันที่ 26 สิงหาคม

          โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ยกเว้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เนื่องจากติดภารกิจไปประชุม ผบ.ทบ.ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 6 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม ส่วนในวันที่ 26 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมประท้วงที่หน้าบ้านพัก คาดว่า พล.อ.เปรมคงไม่อยู่ที่บ้านพัก เนื่องจากติดภารกิจอยู่ภายนอก

          ขณะที่ นายสัญญา วัชรพันธุ์ หัวหน้าผู้ดูแลบ้านศรัทธาของ พล.อ.เปรม ในจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในฐานะคนสงขลาคงยอมไม่ได้ที่จะมีใครมาดูถูก พล.อ.เปรม ซึ่งกระทำแต่คุณงามความดีมาตลอดชีวิต ดังนั้น ผู้ที่คิดจะแต่งดำในวันนั้น โดยเฉพาะคนสงขลาเอง ควรจะทบทวนให้ดีว่ามีเหตุและผลอย่างไร ขอให้ทุกคนคิดถึงคุณงามความดีของ พล.อ.เปรม ส่วนใครจะต่อสู้ทางการเมืองอย่างไรก็ขอให้ว่ากันไป แต่ความศรัทธายังคงอยู่

          ทางด้าน นายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศมนตรีนครสงขลา ในฐานะอดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ กล่าวว่า กลุ่มคนเหล่านี้พยายามอย่างยิ่งที่จะสร้างความแตกแยกขึ้นในบ้านเมือง คนไทยจะต้องตระหนักและหนักแน่น ในการรักสามัคคีกันให้มากยิ่งขึ้น เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงนัดแต่งดำ ติดดอกไม้จันทน์ ก็ขอให้คนรักป๋าเปรมเข้าวัด ทำบุญ กรวดน้ำ อโหสิกรรม ให้อภัยคนกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารอวยพร ป๋าเปรม ล่วงหน้า คาด 26 ส.ค.ไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2552 เวลา 12:05:21 5,785 อ่าน
TOP