x close

เชียงใหม่เดือด แดงบุกพัง ศูนย์ฯ พันธมิตร






เชียงใหม่เดือด แดงบุกพัง ศูนย์ฯพันธมิตร (ไทยรัฐ)

          ตำรวจเชียงใหม่ คาดเป็นฝีมือกลุ่มเสื้อแดงฝ่ายตรงข้าม เตรียมประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดตรวจสอบ  รวบรวมพยานหลักฐาน  ติดตามจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

          พ.ต.ท.อิทธิรัชน์ แสนปัญญา สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ผ้าปิดหน้าและสวมหมวกไอ้โม่ง  บุกเข้าไปในศูนย์รักพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานของกลุ่มพันธมิตรเชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุตั้งอยู่เลขที่ 133 ถ.กองทราย ต.วัดเกตุ บริเวณลานจอดรถข้างศูนย์ประสานงานฯ พบเศษก้อนอิฐและชิ้นส่วนระเบิดปิงปองตกเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ ตำรวจยังพบระเบิดทำเองแบบจุดสายชนวน 1 ลูก ที่ไม่ระเบิด นอกจากนั้นยังมีรถยนต์ถูกทุบกระจกหน้าแตกเสียหายอีกหลายคัน 

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนนางพิมพ์พันธ์ เลาหวิสุทธิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน ที่ใช้ทำเป็นศูนย์ประสานงานฯ ให้การว่า ได้ใช้บ้านเปิดเป็นศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานสำหรับกลุ่มพันธมิตรในเชียงใหม่ ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน โดยได้เปิดศูนย์มาได้ 2 เดือน มีนายไชยสิทธิ์ โฆสิตา เป็นประธานศูนย์ มีสมาชิกอยู่ราว 200 กว่าคน ตอนเช้าวันนี้ได้มีการทำบุญเปิดศูนย์ฯ และรับประทานอาหารร่วมกัน ตอนบ่ายก็นั่งเสวนาเรื่องการเมืองใหม่ หลังจากที่งานเลิก แขกก็ทะยอยกันกลับ เหลือคนอยู่ในศูนย์ฯ 10 กว่าคน ก็ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ผ้าคลุมหน้าและสวมหมวกไหมพรมแบบไอ้โม่ง บุกเข้ามาพร้อมกับโยนลูกระเบิดทำเอง ราว 5-6 ลูก  ระเบิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว  จะไล่ทุบกระจกและทำลายทรัพย์สินจนเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ

          ด้าน พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า ได้วิทยุแจ้งให้ตำรวจสายตรวจสะกัดจับคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว คาดว่าจะเป็นกลุ่มเสื้อแดงฝ่ายตรงกันข้ามกับกลุ่มดังกล่าว แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มเสื้อแดงกลุ่มของใคร ได้สั่งให้ตำรวจสายตรวจไปประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆ จุดเกิดเหตุ มาตรวจสอบเพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน  ติดตามจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่เดือด แดงบุกพัง ศูนย์ฯ พันธมิตร อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2552 เวลา 10:39:19 16,416 อ่าน
TOP