x close

เพื่อไทย ชี้ พรบ.มั่นคง ยั่วยุแดง อาจมีมือที่สาม

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย



เพื่อไทย ชี้ พรบ.มั่นคง ยั่วยุแดง อาจมีมือที่สาม (ไทยรัฐ)

          โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ ฟังข้อมูลรอบด้าน พร้อมกับระบุว่า การออกกฎหมายความมั่นคง อาจเป็นการยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม และเปิดช่องให้มีการสร้างสถานการณ์


          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (25 สิงหาคม) ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เตรียมประกาศใช้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อควบคุมเหตุการณ์กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 30 สิงหาคม ว่า ขอฝากให้นายกรัฐมนตรีรับฟังข้อมูลรอบด้าน อย่าฟังแต่ข้อมูล ของหน่วยงานด้านความมั่นคงบางหน่วย หากรัฐบาลประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว จะเป็นการยั่วยุประชาชน ที่มาร่วมชุมนุม และเปิดทางให้มีการสร้างสถานการณ์วุ่นวาย จากกลุ่มอื่นๆ ได้ รวมถึงยังทำให้ประชาธิปไตยของประเทศถดถอย นักลงทุนต่างชาติขาดความมั่นใจ 

          ส่วนในวันที่ 30 สิงหาคม จะมี ส.ส.เพื่อไทย มาร่วมชุมนุม กับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การมาร่วมชุมนุมของ ส.ส.และประชาชน เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ยืนยันว่า พรรคไม่สนับสนุน หรืออำนวยความสะดวก ให้ขนคนมาร่วมชุมนุม แต่อย่างใด หากพรรคเพื่อไทยช่วยระดมคนเสื้อแดงจริง คนจะมากมายมหาศาลกว่านี้ และจะมีกระบวนการจัดการ ที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด กว่าคนเสื้อแดงเพราะพรรคเพื่อไทย มี ส.ส.187 คน แต่ละคนมีฐานเสียง 125,000 - 150,000 คน จะขับเคลื่อนคนได้มากกว่านี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีท้าให้เอาคอเป็นประกันว่า แม้ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านสภาฯ แล้ว ทุกฝ่ายจะไม่หยุดความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น 

          นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า
นายกรัฐมนตรีตอบเลี่ยงไปมา แทนที่การเป็นผู้นำ จะสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่า จะดำเนินการอย่างไร ถือเป็นการขาดวุฒิภาวะ จึงไม่แปลกใจ ที่คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรี น้อยลงเรื่อยๆ จนแพ้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ชี้ พรบ.มั่นคง ยั่วยุแดง อาจมีมือที่สาม อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2552 เวลา 17:06:13 4,057 อ่าน
TOP