x close

แพนด้าน้อย หลินปิง อายุครบ 100 วันแว้ว!!







หลินปิง แพนด้าน้อย



หลินปิง อายุครบ 100 วันแว้ว!! (ประชาชาติ)

          หลินปิง ตาแป๋ว ส่งเสียงแสดงอารมณ์ ฉลองครบ 100 วัน แบบจีน

          เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการตรวจสุขภาพของหลินปิง ว่า ฟัน 2 ซี่เหมือนเดิม ทั้งซ้ายขวาและมีความแหลมคมมากขึ้น ตาหลินปิงแป๋วขึ้น มีการจ้องมองวัสดุที่หลินปิงต้องการดูและสงสัย

          ส่วนการได้ยินนั้นทางทีมงานวิจัยยังคงไม่ได้ทดสอบอะไรมากมายนัก เรื่องการได้ยินของ หลินปิง จึงยังอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ส่วนเรื่องการส่งเสียงร้องนั้น หลินปิงจะส่งเสียงร้องแสดงอารมณ์ เช่น เครียด กลัว โมโห หรือชอบใจ ก็จะส่งเสียงร้อง สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี

          สำหรับเรื่องการจัดงานอายุครบ 100 วัน หลินปิงนั้น ได้มีการประชุมแล้วและจะใช้ชื่อในการจัดงานอายุครบ 100 วันของหลินปิง เป็นภาษาจีนว่า "ไป่เย่อชิงเปี่ยน" แปลเป็นภาษาไทยว่า "งานเฉลิมฉลอง 100 วัน" โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-5-6 กย. 52

          สำหรับรูปแบบการจัดงานนั้นจะเน้นในเรื่องของประเพณีของจีน ซึ่งได้มีการปรึกษากับกงสุลใหญ่สาธารณประชาชนจีนประจำประเทศไทยแล้วว่าจะจัดงานหลินปิงครบ 100 วันในรูปแบบประเพณีของจีนได้หรือไม่อย่างไร ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าได้ไม่มีปัญหาอะไร โดยทางเราได้ติดต่อทางนายกสมาคมจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ใหม่มาร่วมพิธีและการเสนอแนะรูปแบบการจัดงานรูปแบบประเพณีของจีนแล้ว


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนด้าน้อย หลินปิง อายุครบ 100 วันแว้ว!! อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2552 เวลา 15:03:33 15,062 อ่าน
TOP