x close

ปปช. ฟัน ธรรมรักษ์ ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง

ธรรมรักษ์

ธรรมรักษ์


ปปช. ฟัน ธรรมรักษ์ ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง (กรุงเทพธุรกิจ)

         ป.ป.ช.มีมติชี้มูล รองหน.ไทยรักไทย ผิดม.83ตัวการหนุนแก้ฐานข้อมูล กกต.ช่วยพรรคเล็กลงเลือกตั้ง2เม.ย.48 ส่งอัยการฟ้องศาล "เพ้ง"รอดหลักฐานไม่ถึง

         ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบ ปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. วันนี้ (25 ส.ค.) มีมติชี้มูลความผิด พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กับพวก รวม 5 คน กรณีร่วมกันแก้ไขฐานข้อมูลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อจ้างพรรคพัฒนาชาติไทยลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2548 ตามที่นายเอกชัย  วารุณประภา อดีตเลขาธิการกกต.ส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช.ไต่สวน 

         โดย ป.ป.ช.ไต่สวนแล้วพบว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มีความผิดตามมาตรา 83 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในฐานะเป็นตัวการ หรือสนับสนุนให้บุคคลอื่นกระทำความผิด เนื่องจากเป็นตัวการสั่งให้เจ้าหน้าที่ กกต.เปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลพรรคการเมือง เพื่อช่วยเหลือให้พรรคพัฒนาชาติไทยลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ส่วนผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 4 คน อาทิ เจ้าหน้าที่ กกต. และหัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย ก็มีความผิดแตกต่างกันไปตามข้อหา ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดส่งฟ้องศาลต่อไป 

         สำหรับนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาร่วมกับ พล.อ.ธรรมรักษ์นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่มีความผิด เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปช. ฟัน ธรรมรักษ์ ช่วยพรรคเล็กฮั้วเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2552 เวลา 18:01:33 3,479 อ่าน
TOP