x close

ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล ประวัตินักร้องหนุ่มไฮโซ ผันตัวเป็นพระเอกมาดเท่


ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

         ประวัติ ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล ไฮโซหนุ่มร็อคสตาร์ ทายาทซีคอนสแควร์ กับบทบาทพระเอกเต็มตัว ในละครดราม่าเข้มข้นเรื่อง เพื่อนรัก เพื่อนริษยา 

         นับเป็นอีกหนึ่งไฮโซหนุ่มมากความสามารถ ที่มีดีทั้งรูปร่างหน้าตาและโปรไฟล์ที่เพียบพร้อมไปทุกด้าน สำหรับ "ก้อง" กรุณ ซอโสตถิกุล ทายาทรุ่นที่ 3 แห่งตระกูลซอโสตถิกุล เจ้าของซีคอนสแควร์ และธุรกิจอื่น ๆ อีกหลายอย่าง และจากการที่หนุ่มก้องมีหน้าตาที่หล่อเหลาเอาการ ประกอบกับบุคลิกที่สมาร์ทแมนแฮนด์ซัม ทำให้เขาก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงโดยมีผลงานทั้งด้านดนตรีและงานการแสดง ล่าสุด หนุ่มก้องก็ได้เล่นละครเรื่องเพื่อนรักเพื่อนริษยา ทางช่อง 3 ทำเอาแฟนละครฟินกันยกใหญ่ ซึ่งกระปุกดอทคอมจะพาไปรู้จักกับหนุ่มคนนี้กันค่ะ
 
ประวัติ ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล

         ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2523 ปัจจุบันอายุ 35 ปี เป็นทายาทรุ่นที่ 3 แห่งตระกูลซอโสตถิกุล เป็นลูกชายสุดรักสุดหวงของนางพัชรดา (ณ สงขลา) กับ นายธวัชชัย ซอโสตถิกุล เจ้าของซีคอนสแควร์ และธุรกิจอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น นันยาง, บริษัท ซีคอน, ผงชูรสตราชฎา, นมตรามะลิ, บางกอกเฮ้าส์ และบิวเดอร์ ปัจจุบันมุ่งมั่นอยู่กับการทำเพลง ซึ่งในอนาคตก็คงจะเข้าไปช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัว ที่ในตอนนี้มีพี่ชาย และญาติ ๆ ของพ่อกับแม่ช่วยกันดูแลอยู่
 
         เมื่อหนุ่มก้องสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนสาธิตประสานมิตร ก็ถูกส่งตัวไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา จนจบปริญญาตรี ในคณะเศรษฐศาสตร์ และปริญญาโทในคณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยบอสตัน

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ
 
เส้นทางในวงการบันเทิง ของ ก้อง กรุณ เริ่มจากผลงานเพลง

         หลังจากสำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ หนุ่มก้องก็ได้กลับมาเมืองไทยและถือโอกาสหันมาทำงานที่ตนเองรัก นั่นก็คือการเป็นนักร้อง ด้วยการให้พี่ชายของบุรินทร์ กรู๊ฟไรเดอร์ พาเข้าไปที่แกรมมี่ เพื่อไปเสนอผลงานเพลงที่ตนเองเป็นคนแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง ซึ่งฝันของหนุ่มก้องก็ได้กลายเป็นจริง เพราะแกรมมี่เปิดโอกาสให้เขาได้ออกซิงเกิลแรก คือ เพลง "สาบาน" จากนั้นก็ตามมาด้วย เพลงถ้าพรุ่งนี้...ฉันไม่ตื่น, เพิ่งรู้ว่ามันสบาย และเพลงเหยียบดาว ในอัลบั้ม Love Wings ในปี 2554
 
ผลงานละคร ก้อง กรุณ

         ผลงานด้านงานแสดงของหนุ่มก้องเริ่มจาก หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ มองเห็นแววทางการแสดง จึงได้ทาบทามให้เข้ามารับบท พงศ์จันทร ในละครดาวเกี้ยวเดือน โดยละครเรื่องดังกล่าวได้เล่นประกบคู่กับปราง กัญญ์ณรัณ ในปี 2556 ซึ่งได้กระแสตอบรับดีจากแฟนละครเป็นอย่างมาก ทั้งที่ละครเรื่องนี้เป็นงานด้านการแสดงครั้งแรกของเขา

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

         ก่อนที่แววการแสดงของหนุ่มก้องจะไปเข้าตาค่ายโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จึงชวนมาประเดิมรับบทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก ในละครแนวชิงดี ชิงเด่นเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนริษยา ประกบคู่กับ 3 สาว ทั้งนุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี, คริส หอวัง และลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ซึ่งคนติดตามชมกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว
 
ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ กับอดีตคนรัก (แฟนเก่า) ที่เคยเป็นข่าว

         ขึ้นชื่อว่าเป็นหนุ่มที่มีดีทั้งรูปร่างหน้าตาและเงินทองก็ไม่แปลกที่หนุ่มก้อง กรุณ จะเคยมีข่าวกับหญิงสาวมากหน้าหลายตา ที่แต่ละคนก็มีดีกรีเป็นถึงนางเอกกันทั้งนั้น โดยเริ่มที่คนแรก คือ
 
ก้อง กรุณ แตงโม ภัทรธิดา สะบั้นรัก จบความสัมพันธ์เพราะมือที่ 3

         ย้อนกลับไปสมัยเมื่อความรักของหนุ่มก้องกับนางเอกสาวแตงโม ภัทรธิดา ยังหวานชื่นอยู่นั้น ก็มีภาพของทั้งคู่ออกสื่อมาให้เห็นบ่อย ๆ จนถึงขนาดที่เรียกว่า แตงโม ก้อง เป็นคู่ที่น่าอิจฉาที่สุดคู่หนึ่ง แต่ไป ๆ มา ๆ ก็มีข่าวออกมาว่าทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์กันแล้วแต่ข่าวก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทั้งสองฝ่าย
 
แตงโม ก้อง

         จนกระทั่งถึงงานแฟชั่นโชว์งานหนึ่งที่ทั้งคู่ต้องเดินแบบด้วยกันแต่หลังจากจบงานแตงโมได้ปล่อยโฮหลังเวที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเธอกับก้องทะเลาะกันจริง เรื่องที่เธอถูกจับได้ว่านอกใจ โดยฝ่ายชายเคยให้โอกาสมาถึงสองครั้งสองครา และครั้งนี้ก้องก็ได้ให้โอกาสเธออีกครั้ง ซึ่งเธอก็บอกสั้น ๆ ว่า "ณ เวลานี้โมเป็นเด็กดีของพี่ก้องแล้วค่ะ" แต่สุดท้ายในเดือนพฤษภาคม 2552 ทั้งคู่ก็ออกมาประกาศว่าเลิกรากันด้วยดี และลดสถานะเหลือเพียงพี่น้องเท่านั้น

แตงโม ก้อง
 
ก้อง กรุณ กับ น้ำชา ชีรณัฐ ปิดฉากรัก หลังคบหากัน 2 ปี

         ตอนคบกันก็ว่าหวานแต่สุดท้ายก็ต้องมีอันเลิกรากันไป โดยก่อนหน้าที่จะเลิกกัน ทั้งคู่ก็มีข่าวระหองระแหง รัก ๆ เลิก ๆ กันมาตลอดเวลา จนกระทั่งช่วงเดือนมิถุนายน 2554 สาวน้ำชาได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ตัดความสัมพันธ์ ทำให้หนุ่มก้องต้องออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเลิกราในครั้งนี้ว่า ทั้งตนเองและน้ำชาต่างเป็นคนเอาแต่ใจ ใจร้อนและไม่ค่อยยอมกัน ซึ่งก็พยายามปรับตัวเข้าหากันแล้วแต่ก็ไปด้วยกันไม่ได้ [อ่านข่าว ปิดฉากรัก 2 ปี น้ำชา-ก้อง ไปไม่รอด]
 
ก้อง น้ำชา

ก้อง กรุณ เกรซ กาญจน์เกล้า ไปไม่ถึงฝันปิดฉากรักเพราะงานรัดตัว
 
          หลังจากหนุ่มก้องมีข่าวรัก ๆ เลิก ๆ กับดาราสาวคนอื่นมาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนต้นรักครั้งนี้ของหนุ่มก้องกับสาวเกรซ กาญจน์เกล้า จะไปได้สวยและหวานสุด ๆ ถึงแม้ช่วงแรกสาวเกรซจะปากแข็งบอกว่าเป็นเพียงพี่น้องกันเท่านั้นก็ตาม แต่หลังจากทั้งคู่คบกันอยู่พักใหญ่จนดอกรักสุกงอมแล้ว ทำให้ฝ่ายชายถึงกับเปรยออกมาในช่วงเดือนตุลาคม 2556 ว่า อีก 2 ปีจะแต่งงานกับสาวเกรซ จนหลายคนแอบลุ้นว่าทั้งคู่จะได้แต่งงานกันจริง ๆ เพราะก็มีข่าวความหวานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ก้อง กรุณ

 
         จนกระทั่งถึงคราวต้นรักเหี่ยวเฉาเมื่อมีข่าวออกมาว่า ทั้งคู่ทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้งจนถึงขั้นส่อแววรักร้าว รวมทั้งยังมีข่าวออกมาอีกว่า สาวเกรซแอบคุยกับหนุ่มคนอื่นที่เป็นดาราช่อง 7 ด้วยกัน เลยมีคนไปเม้าท์ว่าเรื่องนี้ทำเอาหนุ่มก้องถึงกับเฮิร์ตหนัก เมาหัวราน้ำพร้อมลั่นกลางวงเหล้าว่า "ไม่ใช่ควาย รักมาก อยากได้อะไรก็หามาถวายหมด ทำไมถึงทำกันแบบนี้" แต่ภายหลังสาวเกรซก็ออกมาโต้ข่าวว่าเรื่องทั้งหมดไม่จริงเลยสักนิด [อ่านข่าว เกรซ โต้ข่าวเลิก ก้อง กรุณ หลังลือสนั่นฝ่ายชายโวยกูไม่ใช่ควาย ว่อนเน็ต]
 
ก้อง เกรซ

         แต่จนแล้วจนรอดความรักของทั้งคู่ก็ต้องมาถึงจุดที่ต้องเลิกรากัน โดยสาวเกรซได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนมกราคม 2558 ว่าได้เลิกรากับก้อง กรุณ จริง และเลิกกันมา 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ใช่เพราะข่าวเสียหายหรือมือที่ 3 ที่เป็นดาราช่อง 7 ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเพราะต่างคนต่างยุ่ง รวมทั้งแต่ละฝ่ายก็ไม่ได้มีความรู้สึกในเรื่องของความรักแล้วและเป็นการจบความสัมพันธ์กันด้วยดี [อ่านข่าว เกรซ ก้อง เลิกกันจริง ยืนยันจบสวย ไม่เคยขอของแพงจากฝ่ายชาย]
 
         อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนคลับบางส่วนแอบเชียร์ให้หนุ่มก้องรีเทิร์นรักกับสาวเกรซมาโดยตลอด แต่หนุ่มก้องก็ยืนยันว่า ตอนนี้กับ เกรซ กาญจน์เกล้า เป็นแค่พี่น้องเท่านั้น แม้จะยังมีติดต่อกันอยู่เป็นระยะ แต่ไม่มีรีเทิร์นแน่นอน
 
ก้อง เกรซ

ก้อง กรุณ ปราง กัญญ์ณรัณ โต้ข่าวกิ๊ก ยันเป็นพี่น้องกัน

         ละครเรื่องดาวเกี้ยวเดือน ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 เมื่อปี 2556 ซึ่งได้หนุ่มก้อง การุณ มาประกบคู่กับสาวปราง กัญญ์ณรัณ ในเรื่องได้รับเสียงชื่นชมจากคอละครกันล้นหลาม เพราะนอกจากทั้งคู่จะมีฝีไม้ลายมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมแล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกันยังมีเคมีที่เข้ากันอีกด้วย จึงไม่แปลกที่จะเป็นคู่ขวัญคู่ใหม่ที่หลายคนชื่นชอบและแอบจับตามองเป็นพิเศษว่าทั้งคู่แอบกิ๊กกั๊กกันหรือเปล่า ดังเช่นที่มีตาดีแอบเห็นสาวปรางถ่ายรูปคู่กับก้อง กรุณ ลงในอินสตาแกรม หลังจากฝ่ายหญิงเพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่ม โต้ง มาได้ไม่นาน แต่ภายหลังสาวปรางก็ได้ออกมายืนยันว่า ทั้งคู่เป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น  เพราะรู้จักกันตอนเล่นละครดาวเกี้ยวเดือน ซึ่งก็มีไปกินข้าวด้วยกัน แต่ก็ไม่มีอะไรและคงไม่น่าจะมีโอกาสพัฒนาไปมากกว่านี้
 
ก้อง กรุณ เปิดตัวแฟนใหม่ ? สวีทหวานในวันวาเลนไทน์

ก้อง กรุณ

         หลังจากก้อง กรุณ และ สาวเกรซ กาญจน์เกล้า ได้ยุติความสัมพันธ์กันพักใหญ่ จนกระทั่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 หรือวันวาเลนไทน์ ฝ่ายชายก็ได้โพสต์ภาพของตัวเองคู่กับหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังทำมือเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจ พร้อมข้อความว่า “My Valentine's date” เป็นเหตุให้หลายคนจับตามองว่าสาวคนดังกล่าวเป็นแฟนใหม่ของหนุ่มก้องหรือไม่ แต่ไป ๆ มา ๆ ก็มีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า จริง ๆ สาวคนที่เห็นในภาพนั้นคือ พลอย ณัฐพร โทณะวณิก ซึ่งเป็นญาติของหนุ่มก้องนั่นเอง ไม่ใช่แฟนใหม่แต่ประการใด ส่วนตอนนี้หนุ่มก้องได้ยืนยันหนักแน่นว่า ตัวเองยังโสด และหากเขาจะมีคนใหม่ ครั้งนี้ก็ขอให้เป็นคนสุดท้าย

ก้อง กรุณ โดนแฟนคลับ แจจุง เกาหลี จวกเละ พร้อมตั้งแฮชแท็ก #เซเลปขี้อวด

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

         งานเข้าไปเต็ม ๆ สำหรับภาพของหนุ่มก้องและผองเพื่อนไฮโซ อย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ได้ลงภาพถ่ายกับศิลปินเกาหลี คิม แจจุง แห่งวง JYJ ซึ่งเป็นภาพที่ค่อนข้างดูส่วนตัว เช่น ภาพถอดเสื้ออยู่ในสระว่ายน้ำ ในอินสตาแกรมส่วนตัว ทำให้แฟนคลับของศิลปินจำนวนหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจ เพราะภาพดังกล่าวอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของศิลปิน จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาความคิดเห็นต่อว่าของแฟนคลับก็ถูกหนุ่มก้องลบทิ้งและถูกบล็อก รวมทั้ง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ก็ได้โพสต์ตอบโต้ด้วยเช่นกันในเชิงที่สื่อถึงคนที่ต่อว่าหรือแอนตี้ว่าทำไปเพราะอิจฉา

         โดยข้อความดังกล่าวทำให้แฟนคลับยิ่งรู้สึกไม่พอใจ โดยหลายคนยืนยันว่าไม่ได้อิจฉา พวกเขาเพียงแค่ทักท้วงเรื่องความเหมาะสมด้วยถ้อยคำที่สุภาพ แต่กลับถูกโต้ตอบกลับมาด้วยท่าทีดูถูกเหยียดหยาม จนกลายเป็นประเด็นต่อเนื่อง และเป็นที่มาของแท็ก #เซเลปขี้อวด และ #เซเลบขี้อวด และกลายเป็นกระแสดราม่าดังชั่วข้ามคืนในทวิตเตอร์

ก้อง กรุณ กับบ้านหลังใหญ่อลังการงานสร้าง

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

         หากพูดถึงเรื่องความร่ำรวยของตระกูลซอโสตถิกุล ซึ่งมีธุรกิจมากมายแล้วละก็ หลายคนคงอยากเห็นบ้านพักอาศัยของคนในตระกูลนี้แน่ ๆ ว่าจะใหญ่โตโอ่อ่าสักแค่ไหน ซึ่งก็เรียกได้ว่าเหมาะสมกับฐานะทีเดียว เพราะนอกจากหรูหราอลังการงานสร้างแล้ว ตัวบ้านของหนุ่มก้องยังตกแต่งได้อย่างดูดีมีสไตล์ ในแนวแบบโมเดิร์น โดยบ้านหลังนี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ออกแบบเป็นรูปตัวยู อยู่ด้วยกัน 4 คน แบ่งพื้นที่ตรงกลางเป็นของคุณพ่อคุณแม่ และส่วนที่เหลือเป็นส่วนของพี่ชายและของหนุ่มก้อง โดยในส่วนของก้องตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับสีทองและสีเงิน เป็นหลัก ซึ่งมาจากความชอบส่วนตัวที่ชอบแนวนี้อยู่แล้ว เนื่องจากมองแล้วแสดงถึงความมีอำนาจและสวยงาม

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ





ก้อง กรุณ ig นี้ ให้แฟน ๆ ติดตาม

         สำหรับแฟน ๆ ที่กำลังติดตามผลงานของหนุ่มก้อง กรุณ ก็สามารถเข้าไปติดตามผลงาน รวมทั้งภาพหล่อ ๆ ได้ที่ Instagram : kongkaroon รวมถึงผลงานละครเรื่องล่าสุดใน เพื่อนรักเพื่อนริษยา กันด้วยนะคะ
 
ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ประวัติ ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล

ชื่อ-สกุล : กรุณ ซอโสตถิกุล

ชื่อเล่น : ก้อง

วันเกิด : 17 เมษายน พ.ศ. 2523


ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร
 
ผลงานมิวสิควิดีโอ


มิวสิควิดีโอเพลง อย่าร้อนตัว ของเอ็ม อรรถพล

มิวสิควิดีโอเพลง คนเบื้องหลัง ของเอ็ม อรรถพล
 
ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

 ผลงานเพลง
อัลบั้ม

- Love Wings ปี พ.ศ.2554

เพลง สาบาน

เพลง เพิ่งรู้ว่ามันสบาย

เพลง ถ้าพรุ่งนี้...ฉันไม่ตื่น

เพลง เหยียบดาว

เพลง นางฟ้า

เพลง แพ้น้ำตา

เพลง Sex Appeal

เพลง ติดตามตอนต่อไป

เพลง อย่าไปโทษใคร

เพลง ก็มันเป็นอย่างนั้น

 ผลงานละคร

ดาวเกี้ยวเดือน ปี 2556

เพื่อนรักเพื่อนริษยา ปี 2558

คลิปเพลงของก้อง กรุณ


MV นางฟ้า ก้อง กรุณ [Official MV]


ก้อง กรุณ-สาบาน (Official MV)


[MV] Kong Karoon-เพิ่งรู้ว่ามันสบาย (official)             

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ก้อง กรุณ

ภาพจาก Instagram kongkaroon, gracekanklao, รายการ ตีท้ายครัว, In magazine

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล ประวัตินักร้องหนุ่มไฮโซ ผันตัวเป็นพระเอกมาดเท่ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 14:26:55 138,263 อ่าน
TOP