x close

สังคมเสื่อม! จับ 3 โจ๋ ติดเกมส์หนัก ฉกเงินคนข้างบ้านนับแสน

ขโมย



สังคมเสื่อม! จับ 3 โจ๋ ติดเกมส์หนัก ฉกเงินคนข้างบ้านนับแสน (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม  พ.ต.ต.ศิริศักดิ์  วงษ์วิวัฒน์ สว.สส.สภ.ศรีราชา พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวด.ช.เบิร์ด (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นายแฟรงค์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นายต้น (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่ร้านเกมส์ไม่มีชื่อหมู่ 6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา  โดยก่อนการจับกุมนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายรุ่งอรุณ เอื่ยมสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 129/22 หมู่ 12 ต.บางพระ อ.ศรีราชา ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นได้นอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น และตนเองนอนที่ชั้นล่างซึ่งเป็นห้องโล่งเมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าเงินที่วางอยู่บนโต๊ะ ตรงที่ตนเองนอนหายไป 1,000 กว่าบาท และเงินสดที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงที่ตนเองสวมใส่นอนอยู่อีก 90,000 บาท ได้หายไป สอบถามเพื่อนบ้านพบว่า ในช่วงประมาณ 01.00 น. มีผู้พบเห็นว่ามีเด็กวัยรุ่นจำนวน 3 คนใช้จักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิสแมท สภาพเก่ามาจอดที่บริเวณใกล้บ้านตนเอง ซึ่งเด็ก 3 คนนั้นมีบ้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนเอง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบด้วยเพราะพฤติกรรมน่าสงสัย

          เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบในช่วงกลางวันก็ไม่พบเด็กทั้ง 3 คนที่บ้านแต่อย่างไร แต่สืบสวนจนทราบว่าเด็กทั้ง 3 คนนั้นติด เกมส์ออนไลน์ อย่างหนักจะต้องเล่นทุกวัน และมีร้านประจำที่ตลาดบางพระ ทางตำรวจจึงได้วางกำลังไว้ที่บริเวณร้านเกมส์และก็พบว่าเด็กทั้ง 3 คนได้เข้ามาเล่นเกมส์ในร้านช่วงกลางดึกวันนี้ จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน กระทั่งเด็กทั้ง 3 คนได้ให้การรับสารภาพว่า นายแฟรงค์ ได้ปีนหน้าต่างบ้านของนายรุ่งอรุณผู้เสียหาย เข้าไปนำเงินที่วางอยู่บนโต๊ะมาประมาณ 1,000 บาทเศษในช่วงเวลา 23.00 น. แล้วนำมาเล่นเกมส์และกินขนมจนหมด จึงย่ามใจเดินทางกลับไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง โดยนายแฟรงค์ได้ปืนหน้าต่างบ้านที่เปิดไว้เข้าไปในบ้าน แล้วล้วงกระเป๋ากางเกงของผู้เสียหายที่หลับอยู่นำเงินมาทั้งหมดประมาณ 90,000 กว่าบาทมา แล้วนำมาแบ่งกันคนละหมื่นเศษ ส่วนที่เหลือได้ซุกซ่อนไว้ในป่าข้างทาง

          ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้พาไปค้นหาเงินที่ได้ขโมยมาก็พบว่ามีเงินสดซุกซ่อนอยู่ 66,700 บาท และยังได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ปืนหน้าต่างบ้านหลังดังกล่าวเข้าไปขโมยเงินมาหลายครั้งแล้ว ในครั้งนี้ได้มามากที่สุด โดยทุกครั้งเจ้าของบ้านจะหลับไม่รู้เรื่องแต่อย่างไร โดยเงินที่ได้มาก็จะแบ่งกันนำไปเล่นเกมส์ กินขนมเนื่องจากติดเกมส์ออนไลน์อย่างหนัก จึงได้ก่อเหตุเช่นนี้ขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวเด็กทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีราชาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมเสื่อม! จับ 3 โจ๋ ติดเกมส์หนัก ฉกเงินคนข้างบ้านนับแสน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2552 เวลา 15:15:57 9,150 อ่าน
TOP