x close

ปิดสะพาน ซ่อมสะพาน ข้ามแยกรัชโยธิน - จราจรหนาแน่น


 





ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน - จราจรหนาแน่น (คมชัดลึก)


          (1ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 00.10 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ปรับปรุงซ่อมแซมและอำนวยความสะดวกการจราจร นำอุปกรณ์ต่างๆ ติดตั้งบริเวณสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงจอมทอง เขตจตุจักร โดยจะเริ่มปิดสะพานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 30 วัน ซึ่งจะปิดซ่อมสะพานฝั่งขาเข้าและเปิดใช้สะพานฝั่งขาออกให้รถวิ่งสวนกันได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจรตลอดทั้งวัน โดยอาศัยการปรับสัญญาณไฟจราจรที่สี่แยกใต้สะพาน ให้ทุกด้านสามารถตรงไปและเลี้ยวขวาได้

          อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครแนะนำให้ประชาชนใช้ทางเลี่ยงในเส้นถนนวิภาวดี ถนนพหลโยธิน และถนนลาดพร้าว โดยจะปิดฝั่งละ 15 วัน ซึ่งหลังจากปิดการจราจรไปแล้ว พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านจราจรจะประชุมร่วมกับกรุงเทพมหานคร ถึงการปรับปรุงแนวทางอีกครั้ง

          ต่อมาเวลา 05.00 น. วันเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านจราจร พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ลงพื้นที่ตรวจความความพร้อมการปิดช่องจราจรบนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อปรับปรุงพื้นที่ถนนตามโครงการที่กทม. มีแผนซ่อมแซมสะพานข้ามทางแยก 13  แห่งทั่วกทม.เพื่อความมั่นคงแข็งแรงได้มาตรฐานยืดอายุการใช้งาน ต้านแรงแผ่นดินไหว และเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากสะพานเสื่อมสภาพ บริเวณฐานสะพานและผิวจราจรชำรุด หากปล่อยทิ้งไว้เกิดอันตราย โดยแผนซ่อมแซมจะใช้เวลา 30 วัน ซึ่งวันที่ 1-15 กันยายน จะปิดฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน-ลาดพร้าว และวันที่ 16-30 กันยายน จะปิดฝั่งขาออก มุ่งหน้ารัชดา-วิภาวดีรังสิต 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำแท่งปูน กรวยยาง และ สัญญาณไฟบอกเส้นทางการปรับปรุงเส้นทาง แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงว่า จะเกิดอุบัติเหตุคือทางลงสะพานรัชโยธิน ขาเข้ามุ่งหน้าไปศาลอาญาเพราะเป็นทางโค้ง และทางลงสะพานจะบีบตัวแคบเบียดกับรถที่มาทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวซ้ายไปหน้าศาลอาญา จะมาเบียดกันอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยช่วงเช้าในช่วงโมงเร่งด่วนการจราจรเริ่มติดขัดหนาแน่น เนื่องจากบนสะพานมีการเปิดเส้นทางเพียง 2 ช่องให้รถวิ่งสวนกัน

          พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกทม.และผู้รับเหมาร่วมกันดูแลการจราจรช่วงเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ผู้รับเหมา จะช่วยกันโบกรถ และบอกเส้นทางในช่วงเร่งด่วน ในวันนี้จะดูสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า และเย็น หากมีการใช้รถใช้ถนนจำนวนมากอาจจะไม่เปิดเส้นทางให้สวนกัน หรืออาจจะเปิดให้ช่องขาเข้าอย่างเดียว ซึ่งจะประเมินอีกครั้ง อยากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนหากไม่จำเป็นให้ใช้เส้นทางอื่นหลีกเลี่ยงถนนวิภาวดีเพื่อลดความแออัด และปัญหาที่พบคือป้ายบอกการปรับปรุงเส้นทางเล็กไปจึงให้กทม.ช่วยทำให้ป้ายใหญ่ขึ้น

          ด้าน พ.ต.ต.นภสินธิ์ ภูมิ สว.จร.สน.พหลโยธิน ที่ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เชิงสะพานรัชโยธิน ขาเข้า กล่าวว่า ทาง พล.ต.ต.ภาณุ กำชับให้ดูแลช่วงนี้เป็นพิเศษให้มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ตามปกติจะวางกำลังแยกดังกล่าวไว้เพียง 2 นาย ตอนนี้เพิ่มมาเป็น 6 นาย นอกจากนี้ขอกำลังจากตำรวจจราจรกลาง 2 นาย เทศกิจ ผู้รับเหมาก่อสร้างบางส่วนมาช่วยอำนวยความสะดวก โดยช่วงเช้าได้นำกรวยยางมาตั้งแบ่งครึ่งถนนให้รถสวนไปมาสะดวก 

          พ.ต.ต.นภสินธิ์ กล่าวว่า ที่น่าห่วงคือช่วงลงสะพานเป็นทางโค้งจะพยายามประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถชะลอตัวใช้ความระมัดระวังดูรถคันหน้า พยายามไม่ให้ขับเร็วเพราะเป็นทางโค้งลงสะพานและเป็นช่วงแคบ ตำรวจจราจรสน.พหลโยธิน ประสานสน.บางเขน สน.ประชาชื่น สน.บางซื่อ สน.สุทธิสาร เพื่อตรวจสอบจำนวนรถว่าท้ายแถวติดขัดหรือไม่อย่างไร พี่น้องใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ถ้าหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางลัด หรือเส้นวิภาวดี  และควรศึกษาทางลัดก่อนเดินทางจะได้ไม่เสียเวลาหลงทาง

          พล.ต.ต.ภาณุ  เกิดลาภผล รองผบช.น. กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่เปิดช่องสวนเลนขาออกล่าช้า เมื่อเวลา 05.50 น. และเลนที่วิ่งสวนบนสะพานค่อนข้างแคบจึงห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นบนสะพานข้ามแยก อย่างไรก็ตามปัญหาที่กลัวมากขณะนี้คือการเกิดอุบัติเหตุ โดยช่วงเช้าเจออุบัติเหตุแล้ว 2 ราย เป็นรถที่มาจากถนนวิภาวดี เพราะยังไม่คุ้นกับเส้นทาง เมื่อรถเสียไม่นานก็ทำให้รถติดยาวเพราะบนสะพานมีเพียงเลนเดียว จึงอยากให้ผู้ขับขี่ใช้ถนนบนทางราบจะดีกว่า และที่เป็นห่วงคือทางโค้งลงสะพานมุ่งหน้าไปศาลอาญา

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำแท่งปูน กรวยยาง และ สัญญาณไฟบอกเส้นทางการปรับปรุงเส้นทาง แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุคือทางลงสะพานรัชโยธิน ขาเข้ามุ่งหน้าไปศาลอาญาเพราะเป็นทางโค้ง และทางลงสะพานจะบีบตัวแคบเบียดกับรถที่มา


 

 สะพาน

 

ช่วงที่ปิด

 

 ระยะเวลาซ่อม

 

 1.  สะพานข้ามแยกรัชโยธิน

 

 1-30 ก.ย. 52

 

 30 วัน

 

 2. สะพานข้ามแยกบางพลัด

 

 15 ก.ย. - 15 ธ.ค. 52

 

 90 วัน

 

 3. สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร

 

 1 ต.ค. - 30 ธ.ค. 52

 

 90 วัน

 

 4. สะพานข้ามแยกพระรามที่ 4

 

 1 ต.ค. - 30 ธ.ค. 52

 

 90 วัน

 

 5. สะพานข้ามแยกคลองตัน

 

 1 ธ.ค. - 30 พ.ค. 53

 

 180 วัน

 

 6. สะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง

 

 1 ม.ค. - 30 มี.ค. 53

 

 90 วัน

 

 7. สะพานข้ามแยกเกษตร

 

 1 เม.ย. - 30 เม.ย. 53

 

 30 วัน

 

 8. สะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง

 

 1 เม.ย. - 30 เม.ย. 53

 

 30 วัน

 

 9. สะพานข้ามแยกประชานุกูล

 

 1 พ.ค. - 30 ก.ค. 53

 

 90 วัน

 

 10. สะพานข้ามแยกท่าพระ

 

 1 พ.ค. - 30 ก.ค. 53

 

 90 วัน

 

 11. สะพาน ข้ามแยกพระราม 9-รามคำแหง

 

 1 ต.ค. - 31 ธ.ค. 52

 

 90 วัน

 

 12. สะพานพระราม 9-อสมท

 

 1 ต.ค. - 31 ธ.ค. 52

 

 90 วัน

 

 13. สะพานอโศก-เพชรบุรี (รื้อสร้างใหม่)

 

 15 ก.ย. 52 - 15 มิ.ย. 53

 

 300 วัน

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กองประชาสัมพันธ์ กทม. ,คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดสะพาน ซ่อมสะพาน ข้ามแยกรัชโยธิน - จราจรหนาแน่น อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 16:30:57 15,725 อ่าน
TOP