x close

ตามหาลูก ไปเรียนพิเศษ หายตัวลึกลับ



คนหาย


ตามหาลูกเรียนพิเศษหายลึกลับ (ข่าวสด)

          พ่อแม่แจ้งความตร. ตามหาลูกสาววัย 21 ปี มาเรียนหลักสูตรภาษาญี่ปุ่น ที่ขอนแก่น แล้วหายตัวลึกลับ เผยมาจากหนองคายมาเรียนได้ 1 เดือน ตามปกติจะกลับบ้านบ่อยๆ ล่าสุดนัดจะกลับบ้านเสาร์ที่ผ่านมา แต่ถึงกำหนดแล้วไม่กลับ มีตัวแทนบริษัทไทยพบรักที่สอนภาษามาบอกว่าลูกสาวหายไป สงสัยจะถูกล่อลวงไปทางเสียหาย เจ้าของหอพักบอกขนของออกไปได้ร่วมสัปดาห์แล้ว เผยบริษัทมีเงื่อนไขพิเศษว่าถ้าเรียนแล้วพบรักได้แต่งงานกับเจ้าของภาษา จะให้เรียนฟรี เพราะถือว่าประสบความสำเร็จ 

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ส.ค. นายจันทริ คงแก้ว และ นางใบ คงแก้ว สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.5 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ทักษ์ สุระนาถ สวส.สภ.เมืองขอนแก่น ว่า น.ส.จารุณี คงแก้ว หรือ น้องมุ่ย ลูกสาววัย 21 ปี หายตัวไปหลังจากมาเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน ที่บริษัทไทยพบรัก เลขที่ 33/10 ถนนนิกรสำราญ แถวริมบึงแก่นนคร เยื้องสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 1 ขอนแก่นที่ทำการเดิม ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทไทยพบรักและช่วยกันออกตามหาตัวลูกสาวก็ยังไร้วี่แวว ทราบเพียงว่าได้ย้ายออกจากหอพักไปแล้ว กลัวว่าลูกสาวจะถูกหลอกไปในทางเสื่อมเสียจนหมดอนาคต จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความ

          นายจันทริ ให้การว่า ต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา น้องมุ่ยจบการศึกษาในระดับมัธยมปลาย ขออนุญาตมาเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ จ.ขอนแก่น โดยบอกว่าจะอาศัยอยู่หอพักถนนนิกรสำราญ ริมบึงแก่นนคร ตนวางใจด้วยเห็นลูกกลับบ้านไปรายงานเรื่องเรียนให้ฟังอย่างสนุกสนานว่าชอบเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก ล่าสุดลูกสาวได้กลับไปเยี่ยมบ้านที่ จ.หนองคาย จนเช้าวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 06.00 น. ก็แต่งตัวเพื่อเดินทางมาเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ จ.ขอนแก่น โดยบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง วันเสาร์-อาทิตย์ ก่อนสิ้นเดือน ส.ค. จะกลับ กระทั่งถึงเวลาตามกำหนดแทนที่ลูกสาวจะกลับไปบ้านตามปกติ กลับเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทไทยพบรักที่ลูกสาวมาเรียนภาษาญี่ปุ่นเดินทางไปหาพวกตนแทน โดยแจ้งให้พวกตนทราบว่า น้องมุ่ย ลูกสาวได้หายตัวไป

          "เจ้าหน้าที่บอกว่าก่อนหายตัวไปนั้น น้องมุ่ยขาดเรียนภาษาญี่ปุ่นไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทางเจ้าหน้าที่เป็นห่วงกลัวจะเสียเวลาเรียนจึงไปตามถึงหอพักที่น้องมุ่ยอาศัยอยู่ ปรากฏว่า ทราบจากพนักงานที่หอพักว่าน้องมุ่ยได้ขนของขึ้นรถสามล้อเครื่องออกจากหอพักไปได้ร่วมสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาหาพวกตนที่ จ.หนองคาย เพื่อแจ้งให้ทราบเรื่อง และได้ร่วมกันออกตามหาตัวน้องมุ่ยในตัวเมือง จ.ขอนแก่น แต่ยังไร้วี่แวว จึงแนะนำให้พวกตนมาแจ้งความที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหาตัวน้องมุ่ยต่อไป" นายจันทริ กล่าว

          นางใบ กล่าวว่า เป็นห่วงลูกสาวมาก เพราะมาทราบภายหลังว่า ที่ลูกสาวอยากมาเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ จ.ขอนแก่น กับบริษัทดังกล่าวก็เพื่อมาหาแฟนชาวต่างชาติเป็นคนญี่ปุ่นนั่นเอง โดยหลังจากเรียนภาษาญี่ปุ่นจนจบคอร์สแล้ว หากพบรักกับเจ้าของภาษาคือคนญี่ปุ่นภายหลังจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเรียนแม้แต่บาทเดียว เพราะถือว่าประสบความสำเร็จในการหาคู่ตามคอนเซ็ปต์ของบริษัทไทยพบรักดังกล่าว 

          ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่บริษัทไทยพบรักได้ความว่า การเรียนคอร์สภาษาญี่ปุ่นของโรงเรียนหลักสูตร 100 ชั่วโมง ต้องเรียนต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน โดยต้องดูความพร้อมของผู้เรียน ว่าใช้เวลาเรียนนานกี่เดือน เพราะมีแบบเรียนทุกวันและเฉพาะวันตามแต่จะว่าง โดยข้อตกลงเกี่ยวกับผู้เรียนและบริษัทคือ หากเรียนจนจบคอร์สแล้ว ภายหลังหากผู้เรียนพบรักกับคนญี่ปุ่นจนแต่งงานกัน ผู้เรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเรียนคือเรียนฟรีนั่นเอง

          สำหรับกรณีน้องมุ่ยที่หายตัวไปนั้น ได้ขาดเรียนไปกลางคัน โดยเพิ่งมาเรียนเมื่อต้นเดือน ส.ค.เป็นระยะเวลา 10 ชั่วโมง ขาดอีก 90 ชั่วโมงถึงจะจบคอร์ส แล้วได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ครูและเจ้าหน้าที่ในบริษัทตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก และไม่ได้นิ่งนอนใจได้ไปแจ้งเรื่องให้ผู้ปกครองน้องมุ่ยที่ จ.หนองคาย ทราบแล้วออกตามหาตัวน้องมุ่ยทั่ว จ.ขอนแก่น ก็ไม่พบตัว จึงได้ให้ผู้ปกครองน้องมุ่ยไปแจ้งความกับตำรวจที่โรงพัก สภ.เมืองขอนแก่น ในพื้นที่ เพื่อช่วยตามหาตัวน้องมุ่ยต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามหาลูก ไปเรียนพิเศษ หายตัวลึกลับ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 14:08:06 26,597 อ่าน
TOP