x close

ระทึก ฮ.สแกน ระเบิด ขัดข้อง ลงฉุกเฉินกลางทุ่งนา

เฮลิคอปเตอร์ตก

เฮลิคอปเตอร์

เฮลิคอปเตอร์ตก

เฮลิคอปเตอร์



ระทึก ฮ.สแกนบึ้มขัดข้อง ลงฉุกเฉินกลางทุ่งนา (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม ร.ต.อ.รุ่ง แก้วบัวศรี ร้อยเวรสภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณกลางทุ่งนา บ้านปากโทง ม.10 จึงรุดไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางทุ่งนา พบเฮลิคอปเตอร์สีเขียว พลิกตะแคงขวาอยู่ สภาพหางเครื่องบินหักงอไปทางด้านขวา พื้นกระจกใสใต้เท้านักบินแตกกระจาย ฐานหลุด ปีกหัก โดยนักบินประกอบด้วย พ.ต.ธนภัทร วงศ์สูงยาง นักบินที่ 1 ร.อ.เทวินท์ มะวาน นักบินที่ 2 และจ.ส.อ.ปัญญา ยกครบุรี ช่างเครื่อง ออกจากตัวเครื่องได้อย่างปลอดภัย และเดินทางไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 อ.หาดใหญ่ 

          สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบเบลล์ 206 ของหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย ประจำอยู่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีหน้าที่สนับสนุนบินตรวจการและสแกนค้นหาวัตถุระเบิดจากภาคพื้นอากาศ ก่อนเกิดเหตุบินมาสนับสนุนสแกนตรวจหาวัตถุระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และใกล้เคียง ขณะบินปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ กระทั่งเวลาประมาณ 08.10 น. นักบินสังเกตพบว่าเครื่องยนต์เริ่มมีปัญหาขัดข้อง จึงพยายามหาสถานที่ปลอดภัยเพื่อร่อนลง โดยเลือกเอาบริเวณทุ่งนาดังกล่าว 

          ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เครื่องบินร่อนลงมาแบบตะแคง และตอนลงพื้นเอาหัวปักลง แต่แรงกระแทกไม่มากนัก สักพักเห็นคนในเครื่องจำนวน 3 คนออกมาจากเครื่องแล้วขึ้นรถออกไป

          ด้าน พล.ต.กิตติ อินทศร ผบ.มทบ.42 กล่าวว่า เป็นการร่อนลงแบบฉุกเฉิน ไม่ถือเป็นอุบัติเหตุเครื่องตก เท่าที่ทราบ นักบินและช่างเครื่องไม่ได้บาดเจ็บอะไร แต่ต้องไปตรวจสภาพตามระเบียบ ตอนนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ เพราะต้องรอคณะกรรมการนิรภัยการบิน กองทัพบก มาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเฮลิคอปเตอร์มีอะไรเสียหายบ้าง ประเมินราคาค่าเสียหายเท่าไหร่ และสาเหตุที่เครื่องยนต์ขัดข้องเนื่องจากอะไร เมื่อตรวจสอบเสร็จเมื่อไหร่ จะกู้ซากเครื่องบินไปเก็บเพื่อตรวจสอบอีกที


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ฮ.สแกน ระเบิด ขัดข้อง ลงฉุกเฉินกลางทุ่งนา อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 14:26:09 5,840 อ่าน
TOP