x close

เหยื่อโดน ลักพาตัว กักขัง 18 ปี เข้าข่าย จำเลยรัก

นายการ์ริโด- ดูการ์ด (ตอนเด็ก)
นายการ์ริโด- ดูการ์ด (ตอนเด็ก)

 

เหยื่อมะกันโดนกัก18ปี ผูกพันคนร้าย-เข้าข่าย"จำเลยรัก" (ข่าวสด)

         เอพี รายงานวันที่ 31 ส.ค. ถึงความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญชาวอเมริกัน กรณีนายฟิลิป การ์ริโด ลักพาตัวและกักขัง น.ส.เจย์ซี ลี ดูการ์ด นานกว่า 18 ปี ตั้งแต่เป็นเด็กอายุ 11 ขวบ จนตอนนี้อายุ 29 ปี ทั้ง ข่มขืน จนมีลูก 2 คน ว่า นายคาร์ล โพรบีน พ่อเลี้ยงของ น.ส.ดูการ์ด ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กๆ 2 คนยังคงอยู่กับลูกสาวตน น.ส.ดูการ์ด สุขภาพดี แต่รู้สึกผิดที่ผูกมัดกับนายการ์ริโด หญิงสาวผูกพันมากกับชายคนนี้ เพราะรู้สึกว่า การใช้ชีวิตที่ผ่านมาเกือบจะเหมือนเป็นชีวิตสมรส ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นสภาวะที่เรียกว่า "สตอล์กโฮม ซินโดรม" คือเหยื่อสงสารผู้ลักพาตัว

         ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนสอบสวนของสหรัฐ ยังคงค้นหาพื้นที่หลังบ้านนายการ์ริโดอย่างต่อเนื่อง โดยระบุ ให้เป็นจุดก่อเหตุอาชญากรรม มีการใช้สุนัขตำรวจช่วยค้นหา หลังตำรวจในเขตซานฟรานซิสโกเบย์ ตรวจสอบอยู่ว่านายการ์ริโดเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมโสเภณีหลายคน ในช่วงยุค 90 ที่ยังคลี่คลายคดีไม่ได้หรือไม่ เบื้องต้นพบชิ้นส่วนกระดูก แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของคนหรือสัตว์ ต้องรอผลการพิสูจน์กอน

         นายเดมอน โรบินสัน ผู้ย้ายเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ เมืองแอนติโอช ในปี 2549 พร้อมด้วยเพื่อนบ้านอีกรายให้การตรงกันว่า นายการ์ริโดทำงานเป็นคนเฝ้าบ้านดังกล่าวก่อน ซึ่งในปีเดียวกันนั้นแฟนสาวของโรบินสันแจ้งตำรวจว่า เห็นเต็นท์และเด็กๆ ที่หลังบ้าน แต่ตำรวจในตอนนั้นกลับไม่พบอะไร ส่วนเพื่อนบ้านอีกรายให้การว่า นายการ์ริโดเคยช่วยส่งอาหารให้เพื่อนบ้านสูงอายุรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ก่อนที่นายโรบินสันจะย้ายเข้ามา

         วันเดียวกัน ซานฟรานซิสโก โครนิเคิล รายงานว่า นายเจ.พี.มิลเลอร์ ผู้ว่าจ้างนายการ์ริโดให้ทำงานโฆษณาให้ในเดือนส.ค.นี้ กล่าวว่า นายการ์ริโดอ้างกับคนอื่นๆ ว่า หญิงสาวดูการ์ดมีชื่อว่า อัลลิซ่า และเป็นลูกสาวที่ทำงานด้วย ซึ่งทีมงานของตนก็เข้าใจไปว่า หญิงสาวเป็นลูกสาวของนายการ์ริโด จริงๆ คอยทำงานรับโทรศัพท์ ส่งรับอีเมล์ และช่วยสั่งนามบัตร โปสเตอร์ ใบปลิวต่างๆ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อโดน ลักพาตัว กักขัง 18 ปี เข้าข่าย จำเลยรัก อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 14:15:40 10,600 อ่าน
TOP